Từ Festival Yêu Hà Nội nhìn lại: Năng quyền qua sự cầu nguyện

Oneway.vn – Những ngày qua, cộng đồng Cơ Đốc vui mừng chào đón hơn 7.000 người (gồm 4.600 người lớn và gần 3.000 em thiếu niên, thiếu nhi) tin nhận Chúa, gia nhập đại gia đình con cái Cha Thiên Thượng. Đàng sau thành công đó là công sức của rất nhiều người, nhiều thế hệ đã mồ hôi, nước mắt để có được 2 ngày Festival đầy ơn phước Chúa…

Được biết, Festival đã được lên kế hoạch từ hơn 1 năm trước. Nhiều buổi hiệp nguyện, cầu thay, họp mặt… để chương trình được triển khai theo thánh ý của Chúa đã diễn ra trên khắp đất nước VN và cộng đồng hải ngoại suốt một thời gian dài. Thế nhưng vẫn không tránh khỏi ít nhiều khó khăn, ngăn trở.

Khó khăn đầu tiên phải kể đến đó là địa điểm tổ chức. Ước ao có nhiều chỗ cho con cái Chúa khắp mọi miền đất nước tụ về tham dự và mời thân hữu. Ban Tổ chức (BTC) ban đầu đã chọn sân vận động Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 người. Tuy nhiên, sau cùng chương trình chỉ được phép diễn ra ở sân Quần Ngựa, nhỏ hơn rất nhiều so với dự kiến. Vì thế, BTC và con cái Chúa khắp nơi đã tha thiết cầu nguyện xin Chúa mở đường. Và rồi, trong tinh thần sẵn sàng cho lượng người tham dự đông đảo, BTC đã bố trí thêm 20.000 ghế ở khu vực ngoài trời.

Kết quả, ở đêm truyền giảng thứ 2, dưới tiết trời 17 độ C và mưa phùn lất phất, 20.000 chỗ bên ngoài và 4.000 chỗ bên trong đã được lấp kín, nhiều người phải ngồi chen chúc nhau và rất nhiều người đã phải đứng suốt buổi. Ơn thương xót của Chúa càng lớn lao hơn với 4.621 người lớn, và gần 3.000 em thiếu niên, thiếu nhi qua mục vụ Andy. Tổng cộng khoảng 7.000 linh hồn được trở về với Chúa sau 2 đêm truyền giảng “vượt quá mọi điều suy tưởng”!

Khó khăn thứ 2 chính là khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và cách thức tổ chức sự kiện giữa Việt Nam và Đoàn truyền giáo quốc tế Billy Graham (BGEA). Anh Dương Trần Quốc Dũng – Đạo diễn chương trình – chia sẻ: “Đã có lúc tưởng bỏ cuộc vì BGEA chưa hiểu văn hóa Việt, phối hợp không ăn ý dẫn đến mâu thuẫn trong cách làm việc. Nhưng tất cả chúng tôi đã quỳ gối xuống cầu nguyện Chúa, BGEA cũng cầu nguyện. Một nhóm tín hữu được Đức Thánh Linh thôi thúc đã cầu nguyện tuần hành quanh sân vận động, phòng họp, sân khấu… Cảm ơn Chúa, đến vòng tuần hành thứ 2, Chúa đã đáp lời: hai bên tìm được tiếng nói chung trong khải tượng, mục tiêu chính là truyền giáo, cứu người. Vấn đề được giải quyết rất nhanh sau sự cầu nguyện dốc đổ, mà không bằng thương lượng hay thỏa thuận. Tất cả khúc mắc được tháo gỡ hoàn toàn trước ngày diễn ra sự kiện. Nếu lúc đó chúng tôi cứ cố ngồi lại trao đổi mà không chịu cầu nguyện tìm kiếm và nhờ cậy Chúa, mọi việc chắc đã không được giải quyết”.

Anh Dương Trần Quốc Dũng (phải) – Đạo diễn chương trình

Việc đa hệ phái ở Việt Nam cũng là một thách thức. Làm thế nào để huy động nhân lực, phân bổ nhân sự, kêu gọi hợp tác, thông báo, cập nhật thông tin… là câu hỏi lớn đối với BTC. “Rất nhiều Hội Thánh đã góp phần, con cái Chúa từ mọi miền đất nước, mọi sắc tộc về tham dự và càng làm, Chúa cho sự hợp tác càng tốt. Bởi vậy có thể nói: Chính Chúa đã kết nối chúng tôi – BTC – BGEA – nhân sự thực hiện – các Mục vụ –  con cái Chúa… Nếu chỉ tập trung vào cơ cấu tổ chức sẽ rất khó, nhưng khi hướng về mục tiêu chung: tất cả vì đồng bào Việt Nam chưa biết Chúa – chúng tôi đã gặp nhau bằng sự khiêm nhường, hiệp một. Và thành công có được là nhờ sự tể trị của Chúa, và sự cầu thay của cộng đồng con cái Chúa khắp nơi” – anh Lâm Hoàng Vũ – một trong số người Hướng dẫn chương trình, hướng dẫn thờ phượng – chia sẻ.

Anh Lâm Hoàng Vũ (phải) – một trong số người Hướng dẫn chương trình, hướng dẫn thờ phượng

Còn rất nhiều chướng ngại không thể kể ra, nhưng bởi quyền năng Chúa thông qua sự cầu nguyện, chương trình đã thu được kết quả và đầy phước hạnh. Ca sĩ Bích Vân (Mỹ) nói: “Tôi biết chương trình từ khi mới ấp ủ kế hoạch. Cách đây 1 tháng, tôi trở về Việt Nam tham dự Gala Doanh nhân gây quỹ cho chương trình. Là ca sĩ hải ngoại, tôi đã tham dự rất nhiều buổi biểu diễn trong và ngoài nước, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được ngợi khen Chúa trước số lượng người xem đông đảo như vậy. Trên đường đến sân vận động, tôi đã nghe tiếng hát thờ phượng Chúa từ xa. Tôi thật sự xúc động khi Chúa mở đường cho con cái Ngài trong công tác truyền giảng. Tôi tin rất nhiều người quanh đây dù không tham dự chương trình cũng đã được nghe Phúc Âm. Tôi ấn tượng với sự hiệp một của các bạn”. Nghệ sĩ nhạc kịch Sean Buhr – chồng ca sĩ Bích Vân không giấu nổi niềm vui: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Nhưng lần này rất tuyệt, tôi được thấy nhiều con cái Chúa mọi vùng miền tập trung lại, và rất nhiều người chưa biết Chúa được nghe Phúc Âm. Thật tuyệt vời!”.

Ca sĩ Bích Vân (trái) – một trong những nghệ sĩ Cơ Đốc Việt Nam hiếm hoi thành công trên sân khấu nhạc kịch (gồm cả nhạc kịch hiện đại – musical và cổ điển – opera) tại Mỹ

Sự hiệp một là điều mà nhiều khách mời ấn tượng về chương trình. Ca sĩ Isaac Thái nói: “Tôi và nhóm Nissi được góp phần hướng dẫn – hát dẫn thờ phượng. Tôi thích nhất là sự phong phú chưa từng thấy trước đây trong một buổi thờ phượng: nhiều sắc tộc, nhiều ngôn ngữ, nhiều hệ phái, nhiều nền văn hóa, nhiều hình thức – thể loại âm nhạc… và tôi càng thấy được sự tể trị của Chúa cùng sự hiệp một của con cái Ngài. Chỉ có sự hiệp nhất mới thành công và làm vinh hiển Danh Chúa. Tôi hy vọng có nhiều dịp hơn nữa để Tin Lành được rao ra, Việt Nam được Chúa phấn hưng”.

Ca sĩ Isaac Thái (trái)

Ca sĩ trẻ Thái Ngân hào hứng: “Tôi đã từng tham dự nhiều chương trình của cộng đồng Cơ Đốc lẫn bên ngoài. Nhưng đây là lần đầu tôi được góp phần ngợi khen Chúa trong một chương trình quy mô lớn như vậy. Điều tôi ao ước, đó là hơn 7.000 người vừa tin nhận Chúa sẽ vững bước theo chương trình tốt đẹp của Ngài, giữ vững niềm tin nơi Chúa”.

Giọng ca trẻ Thái Ngân (trái)

Chị Hương – tín hữu HTTL Hà Nội phụ trách công tác tâm vấn chia sẻ: “Đội tâm vấn gần 2.000 người được huấn luyện cẩn thận, bài bản. Chúng tôi tập trung nhiều buổi để chuẩn bị chỉn chu cho chương trình. Sau khi cầu nguyện tin nhận Chúa, nhiều người vẫn chưa thật sự cam kết với Chúa. Nhóm tâm vấn giúp họ hiểu rõ Phúc Âm hơn, lần nữa xác quyết niềm tin và ghi nhận thông tin, chuyển họ về Hội Thánh địa phương chăm sóc. Công tác chuẩn bị có vất vả, nhưng tôi rất vui về những điều lớn và lạ lùng mà Chúa đã làm”.

Các Mục vụ truyền thông Cơ Đốc cũng dốc sức truyền tải thông tin, hình ảnh sự kiện không chỉ cho con cái Chúa theo dõi, mà để nhiều người chưa biết Chúa được nghe Phúc Âm. “Mình là người ngoại đạo nhưng luôn tôn trọng và tin vào Đức Chúa Trời…” – một độc giả bình luận trong clip tường thuật chương trình truyền giảng. Nhiều con cái Chúa theo dõi qua livestream cũng đồng lòng ngợi khen Chúa và vui mừng chào đón gần 7.000 tân tín hữu.

Có thể nói, bởi năng quyền và sự thương xót, tể trị của Chúa thông qua lời cầu nguyện của con cái Ngài khắp mọi nơi: từng người, từng phòng ban, từng Hội Thánh, từng tổ chức, Mục vụ… hiệp một, hết tâm hết sức góp phần đem Phúc Âm của Chúa đến cho mọi người, khắp mọi miền trên đất nước Việt Nam và cả cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

“Ta là Chúa, không có Đấng nào khác. Ngoài Ta không có Đức Chúa Trời nào khác. Dù ngươi không nhận biết Ta, Ta trang bị cho ngươi. Để người ta từ phương đông đến phương tây biết rằng ngoài ta không có Đấng nào khác. Ta là Chúa, không có Đấng nào khác” (Isaiah/Ê-sai 45:5-6 BDM).

Linh Ân

Xem thêm hình ảnh Festival Yêu Hà Nội tại: Fanpage Oneway.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *