“Như tôi đây mà Chúa còn thương”

Oneway.vn – Anh Nguyễn Anh Quân cho biết tuy mới 36 tuổi, nhưng anh đã có tới 17 năm chìm trong nghiện ngập, tù tội… vô phương cứu chữa, cho tới anh khi nhận biết, tin cậy, mời Chúa Jesus làm Cứu Chúa của đời mình.

‘Tôi từng ghê tởm chính mình’

“Chúa thì làm được gì?”

Từ “quỷ” thành người

“Tôi sinh ngày 19/5/1981 tại Hà Nội; tốt nghiệp Trung cấp Du lịch và Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội; với quá khứ 17 năm nghiện ngập, trộm cắp, buôn bán ma túy và vào tù ra trại… cho đến khi biết và tin nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của đời mình. Tôi được Chúa giải cứu, biến đổi, trở một người mới…”.

Tuổi trẻ đầy hoài bão

“Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội trong gia đình gia giáo, nề nếp; nhà tôi ở phố Đội Cấn, bố mẹ làm việc ở Tổng Cục Du lịch và anh tôi theo bố mẹ làm trong ngành du lịch. Bản thân tôi và gia đình, bạn bè đều mong sau này tôi cũng sẽ theo nghiệp bố mẹ, và trở thành đứa con hiếu thảo, có ích.

Chính vì vậy, ngay từ nhỏ tôi đã cố gắng, chăm chỉ dành thời gian cho việc học, kết quả là 7 năm liền tôi đều đạt học sinh giỏi. Nhưng rồi năm lớp 7, một cú sốc mạnh mẽ đã giáng xuống gia đình tôi: bố mẹ ly hôn. Chán nản, tuyệt vọng, xấu hổ, buồn tủi… tôi bỏ bê, lơ là việc học, tụ tập, giao du, với bạn bè xấu và bắt đầu cuộc sống lầm lạc.

“Có bị bắn tui cũng chịu, đừng bắt tui bỏ Đạo Trời”

“Tôi từng bắt bớ Đạo Trời”

Gần mực thì đen

Tôi tìm đến thuốc lá rồi tới thuốc lào. Sau đó, bạn bè lại rủ rê tìm cảm giác mới lạ, “thăng hoa” hơn qua hê-rô-in. Tôi đâu có gì để sợ, cũng chẳng có gì để lo nên buông thả mình, “chơi cho đã” – tôi nghĩ. Những lần đầu bạn cho hút, nhưng khi đã nghiện rồi thì thân ai nấy lo. Vậy là bao nhiêu tiền của bố mẹ dành cho ăn học tôi đem đổi lấy ma túy hết.

Rồi việc gì đến cũng đến, khi không còn tiền, tôi bắt đầu ăn cắp. Ban đầu là trong nhà, những gì bán được tôi đều đem đi bán hết, rồi tới hàng xóm; rồi bắt đầu lao ra đường cướp giật. Sau cùng là chuyển sang bán ma túy để đổi lấy những cơn nghiện dài-ngắn. Được hơn 1 năm, ngày 8/3/1997, khi công an Hà Nội ra quân truy quét ma túy thì cũng là lúc tôi biết đến nhà tù. Tôi bị bắt với tội danh “mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” năm 15 tuổi – chưa vị thành niên – nhưng vì số lượng ma túy lớn, nên tôi phải chịu mức án 2 năm tù giam.

Anh Quân (bìa trái) cùng Mục sư Nguyễn Thế Trung (giữa) và anh em tại trung tâm giải cứu Sơn Tây

Cố gắng vùng vẫy

Năm 1999 tôi được ra tù, và nhờ mối quan hệ của bố, tôi được nhận vào học tại trường trung cấp Du lịch. Bố tưởng song sắt nhà tù đã làm tôi khiếp sợ, và sẽ làm lại cuộc đời… Nhưng không phải vậy, những lằn đòn roi đó chỉ càng khiến tôi thêm chai sạn, liều lĩnh và manh động hơn. Vẫn vẻ mặt thư sinh, nhưng đầu óc tôi dạn dày “kinh nghiệm giang hồ”; tôi tiếp tục chỉ đạo đàn em đi bán ma túy…

Vừa đi học, vừa bán ma túy được hơn 1 năm thì nhà trường phát hiện và dĩ nhiên, tôi bị đuổi. Lầm lũi về đến nhà thì bị bắt. Không tang chứng, vật chứng, họ không thể khép tôi vào tội mua bán ma túy nhưng tôi vẫn đang là con nghiện ma túy nặng, nên họ đưa tôi đi cai nghiện tại trung tâm Giáo dục – Lao động – Xã hội ở Sóc Sơn, Hà Nội trong 2 năm.

Năm 2001, được ra trại. Tôi quyết tâm làm lại cuộc đời với nhiều ước mơ, hoài bão… nhưng rồi đâu vẫn vào đấy. Vừa về được vài ngày thì cơn nghiện ập trở lại. Một người bạn đến đưa thuốc, nhưng tôi chưa kịp sử dụng đã bị bắt quả tang. Đây cũng là lần tôi “lập kỷ lục” ra trại và bị bắt trở lại nhanh nhất, chỉ sau 17 ngày!

Ngày 16/2/2004, sau khi thụ án tôi được rời trại. Nhưng lần này cũng chỉ lâu hơn những lần trước vài ngày. Ngày 15/3/2004, tôi lại bị bắt và bị buộc phải đi cai nghiện 2 năm.

Đầu năm 2006 tôi lại được trở về. Nhưng “mèo lại hoàn mèo”, những cơn nghiện tiếp tục cuốn tôi lao vào buôn bán ma túy để thỏa mãn nhu cầu. Không lâu sau một bản án thích đáng hơn dành cho tôi: 7 năm tù giam.

Năm 2013, tôi lại được ra trại trong cảnh nghiện vẫn hoàn nghiện. Nhưng lần này có khác hơn, có vẻ sợ tù nên tôi không bán ma túy nữa, chỉ… xin tiền gia đình và đi ăn trộm cùng với bạn nghiện.

Anh Quân chơi trống trong ban nhạc ở trung tâm giải cứu và tại Hội Thánh

Chúa đoái đến tôi

Đời tôi cứ thế trượt dài, lẩn quẩn. Tổng cộng hơn 17 năm tôi hoang phí đời mình trong các nhà tù và trại cai nghiện cho đến khi được biết và tin nhận Chúa.

Năm 2014, qua lời làm chứng của đứa em họ, tôi tìm đến Trung tâm Tin Lành Giải cứu của Mục sư Nguyễn Thế Trung tại Sơn Tây, Hà Nội. Tâm trạng trơ lì, tôi nghĩ nơi này rồi cũng sẽ như những chỗ khác thôi, và mình đi chỉ để vui lòng bố.

Nhưng không ngờ cuộc đời tôi đã được biến đổi kể từ đây. Thấy người tôi đầy hình xăm, Mục sư Trung càng thăm hỏi, động viên, khích lệ và cầu nguyện cho tôi một cách đặc biệt hơn những anh em khác. Cảm ơn Chúa đã thương xót, nhậm lời cầu nguyện. Tôi được Chúa biến đổi rất nhanh, nhanh đến nỗi chính tôi cũng bàng hoàng, lạ lùng. Mọi thứ vượt quá mọi điều suy tưởng…

Anh Quân và vợ

Chia sẻ tình yêu của Chúa

Được 1 năm, tôi bất ngờ nhận lệnh triệu tập của công an Hà Nội. Thật không biết lý do gì, nên tôi cầu nguyện Chúa và hoàn toàn tin cậy vào chương trình của Ngài. Về đến nhà, trước mặt tôi là… bản án tù 1 năm vì tội ăn trộm lúc trước. Thật lạ, tôi không sợ hay chán nản, mà bình thản chấp hành như một đứa trẻ bị bố mẹ trách phạt. Tôi ôm quần áo lên trình diện công an xin được đầu thú và thi hành án.

Tôi mang theo Kinh Thánh vào tù để đọc. Tại đây, tôi đã làm chứng được cho 7 tù nhân tin nhận Chúa, và mỗi buổi chiều có hơn 10 người đến nghe tôi chia sẻ Lời Chúa. Nhưng chỉ được một thời gian, cán bộ trại giam phát hiện, bắt tôi đem nộp Kinh Thánh. Tôi không chịu, nên giám thị trại giam đã phải xuống thương lượng, buộc tôi đem Kinh Thánh ra ngoài trại nhưng đồng ý cho đọc 1 tiếng buổi sáng, 1 tiếng buổi chiều. Và tôi vẫn tiếp tục chia sẻ Kinh Thánh cho anh em trong trại, nhớ gì chia sẻ đó…

Hết án, tôi được ra trại và cho đến nay tôi luôn hy vọng gặp lại những anh em này tôi sẽ đem họ trở về với Chúa. Tôi quay về Trung tâm Giải cứu để giúp đỡ các anh em tại đây. Tôi tin rằng Chúa đã yêu thương và chọn tôi để giúp đỡ những người đã và đang vướng vào ma túy, tệ nạn xã hội…

Ngày 28/10/2017 vừa qua, Chúa đã ban cho tôi một người bạn đời trong Chúa.  Càng cảm ơn Ngài vì tình yêu và sự thương xót. Qua tôi, bố cũng đã tin nhận Chúa. Hiện, tôi đang phục vụ tại Trung tâm Tin Lành Giải cứu và Hội Thánh Ê-xơ-tê ở thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh”.

Cập nhật:

Tạ ơn Chúa, ngày 9/8/2018, gia đình nhỏ của anh Quân đón thêm thành viên mới: bé Nguyễn Huỳnh Lê Vy. Anh Quân chia sẻ: “Lê Vy là lấy theo tên tuyển dân của Đức Chúa Trời”. Anh mong “con gái sẽ thuộc về Chúa, làm sáng Danh Chúa”.

Anh Quân chia sẻ tin vui trên Facebook cá nhân. (Ảnh chụp màn hình).

Xem thêm tại: https://www.facebook.com/sacmau.quan.9 

___________________________________

“Như tôi đây mà Chúa còn thương”, bởi vậy chính bạn hay bạn bè, người thân, người quen của bạn đang nghiện ngập, bế tắc, muốn tìm kiếm, tin nhận Chúa để kinh nghiệm được sự giải cứu, chữa lành? Bạn hãy chia sẻ thông tin này và liên hệ số điện thoại: 0888.022.911 – gặp chính tôi – Nguyễn Anh Quân.

* Nếu bạn được cảm động bởi câu chuyện này và muốn tin nhận Chúa, muốn mời Ngài làm Cứu Chúa của cuộc đời mình, xin hãy lặp lại lời cầu nguyện sau đây:

“Kính lạy Chúa Jesus!

Con cảm ơn Chúa vì đã cho con biết về tình yêu, về quyền năng cứu chuộc thông qua sự chết và sống lại của Ngài. Con tin Chúa là “ông Trời” của người Việt Nam, là Đức Chúa Trời của cả nhân loại, Đấng tạo nên con và cho con cơ hội để quay trở về với Ngài.

Con tin rằng Chúa yêu con, và sẵn lòng tha thứ mọi tội lỗi của con. Giờ đây, con xin mời Chúa bước vào làm chủ cuộc đời con. Xin biến đổi con trở nên thanh sạch như thánh ý của Chúa.

Nhân danh Cứu Chúa Jesus, Amen!”

Bạn đã cầu nguyện tiếp nhận Chúa chưa? Hay bạn vẫn đang cần sự trợ giúp, cầu thay… xin hãy liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email: [email protected], hoặc để lại bình luận, số điện thoại hay địa chỉ liên lạc dưới bài viết này.

Xin cảm ơn và trân trọng!

Oneway Media

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *