Có một mùa đông không lạnh

Oneway.vn – Mùa đông trên các vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam xưa nay luôn đáng sợ với nhiều người, kể cả du khách Âu Mỹ hay người ưa lạnh, bởi nó rất khắc nghiệt với cái lạnh thấu xương. Và người dân địa phương, nhất là trẻ em không cách nào khác hơn là sống chung, chống chọi với nó chờ tới ngày nắng ấm…

Tháng 7/2017, tôi đến Mường Lát – Thanh Hoá thực hiện chương trình Edukids – “Cùng em đến trường”, kết hợp khám, tư vấn răng miệng cho học sinh 2 trường tiểu học Tam Chung và Trung Lý. Nhìn các em đến trường với chân đất, áo quần phong phanh cũ nát, tôi cầu nguyện và ao ước mùa đông này sẽ đem đến cho các em những đôi giày, những bộ quần áo ấm mới để phần nào giúp các em chống chọi lại cái rét cắt da cắt thịt tại đây.

Dù mưa hay nắng, dù hè hay đông, đôi chân lem luốc chai sần cũng chỉ có đôi dép tổ ong sứt mẻ bầu bạn.

Tôi miệt mài cầu nguyện, và cảm ơn Chúa, thành viên đầu tiên – một thanh niên tân tín hữu tên Nam Huỳnh đã “mở màn” với 100USD gửi tới. Nhưng so với số tiền đang cần cho dự án (*) – khoảng 5.000USD (100 triệu đồng) – thì vẫn còn một khoảng cách khá xa. Nhưng với đức tin “5 cái bánh và 2 con cá” (Mark/Mác 6:30-44), chúng tôi cậy ơn Chúa tiếp tục cầu nguyện và bước đi trong đức tin.

Kết hợp cung hiến giếng nước, chương trình “Cùng em đến trường” mang đến cho các em món quà yêu thương, ấm áp.

Và Chúa đã nhậm lời, mở đường: các ân nhân bắt đầu dâng hiến, chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, chúng tôi có đủ số tiền cần dùng. Quả thật như Lời Chúa phán và chúng ta chỉ bởi đức tin mà nhận lãnh và ra đi: “Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho ngươi những việc lớn và khó, là những việc ngươi chưa từng biết” (Jeremiah/Giê-rê-mi 3:33).

“Xanh xanh đỏ đỏ cho em nhỏ mừng” – các em hớn hở đón nhận từng bộ quần áo đong đầy yêu thương.

Những ngày đầu tháng 12, kết hợp cùng các buổi Cung hiến giếng nước sạch – một chương trình thường niên của CBN Việt Nam và Oneway Media – chúng tôi đã hoàn tất và mang tặng 737 bộ áo ấm và 508 đôi giày cho học sinh các trường Tiểu học Pù Nhi (Mường Lát, Thanh Hóa), trường Tiểu học Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hóa), trường Tiểu học Khuổi Trà (Pác Nặm, Bắc Kạn) và các em học sinh ở xã Công Chính (Nông Cống, Thanh Hóa).

Mùa đông này có áo mới, giày mới và đặc biệt: có Chúa, các em sẽ bớt lạnh, sẽ ấm áp về thuộc thể lẫn tâm hồn.

Nhận được những đôi giày, những bộ đồ ấm kịp vào thời điểm mùa đông rét mướt ùa về, các em rất phấn khởi, hân hoan. Nhìn các em thích thú mặc thử áo quần, mang thử giày mới. Lòng chúng tôi vui mừng cảm tạ Chúa, đồng thời cảm ơn các nhà hảo tâm – các ân nhân – đã chung tay góp phần vào dự án này.

Cảm tạ Chúa, đồng thời cảm ơn các nhà hảo tâm – các ân nhân – đã chung tay góp phần đem đến cho các em một mùa đông không lạnh.

Mùa đông này có áo mới, giày mới và đặc biệt: có Chúa, các em sẽ bớt lạnh, sẽ ấm áp về thuộc thể lẫn tâm hồn. Một mùa đông không lạnh, không còn lạnh nữa bởi chúng ta đã có Chúa làm Chúa, làm chủ đời sống mình.

Hallelujah! Cảm tạ Chúa!

(*) Chương trình Áo ấm mùa đông Bàn chân ấm áp thuộc dự án Cùng em đến trường – Edukids 2017 do CBN Việt Nam và Oneway Media thực hiện.

Xem thêm hình ảnh dự án.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *