Để Hội Thánh phát triển, bản thân bạn cần thay đổi

Oneway.vn – Bạn có mong muốn đất nước được phấn hưng, Hội Thánh ngày càng phát triển, Tin Lành ngày càng lan rộng đến những người chưa biết Chúa? Đó chính là nhiệm vụ của bạn và Hội Thánh: chia sẻ Tin Lành, đưa nhiều người về với Chúa.

HTTL Chi hội Dục Mỹ, Khánh Hòa

Thử thách lớn là hiện nay không nhiều thân hữu chủ động tìm đến Hội Thánh khi hoạn nạn; chính bản thân nhiều Cơ đốc nhân cũng còn cảm thấy bối rối khi gặp nan đề. Trên thực tế có rất nhiều lý do khiến một Hội Thánh không phát triển, nhưng lý do này khá bất ngờ: nhiều Cơ đốc nhân coi Hội Thánh như… câu lạc bộ tư nhân.

Con người thường ích kỷ, chỉ nghĩ về bản thân, và các Hội Thánh cũng chịu ảnh hưởng từ sự ích kỷ này. Nhu cầu, mong muốn riêng mình được đặt lên hàng đầu, không hoặc ít chịu nhìn nhận nhu cầu và mong muốn của người khác.

Thực tế cho thấy, khi những người lãnh đạo Hội Thánh đấu tranh để vượt qua ưu tiên của các tín hữu. Họ đã bị nhấn chìm trong những lời phàn nàn, thậm chí tức giận. Nhiều Cơ đốc nhân cho mình quyền buộc nhà thờ phục vụ sở thích và suy nghĩ riêng mình, và hàng triệu người đang phải trả giá cho điều đó, trong số đó có người chưa tin Chúa.

Có ít nhất 3 lý do cho thấy Hội Thánh phục vụ sở thích, yêu cầu riêng của tín hữu là không đúng đắn:- Thứ nhất nó giam cầm Hội Thánh. Các tín hữu sẽ xa dần Chúa, chạy đến với những mong ước cá nhân, Hội Thánh không thể phát triển nếu không dựa trên nền tảng yêu thương chan hòa, hướng tới người chưa được cứu.- Thứ hai, dù chỉ là một Hội Thánh nhỏ cũng không thể làm hài lòng tất cả.- Sau cùng, và quan trọng nhất, từ khi nào mà sở thích cá nhân tín hữu trở thành lý do chính đáng khiến cộng đồng ngày càng rời xa Chúa? Nếu sở thích riêng ngăn trở người khác đến với Đấng Christ, đã đến lúc cần thay đổi. Và đây là 7 điều Cơ Đốc nhân có thể làm:

1. Về âm nhạc

Cần suy nghĩ, giải quyết. Nhiều Hội Thánh cho rằng mình có cách thờ phượng hiện đại, nhưng họ chỉ đang cố hiện đại một chút những điều cũ kỹ sẵn có.

Các Hội Thánh có thể tiếp cận được những người dưới 40 tuổi? Hãy trung thực, thành thật rất quan trọng trong việc tiếp cận những người chưa tin.

Các lãnh đạo Hội Thánh cần trung thực nhận sai lầm và bắt đầu thay đổi. Cần có cái nhìn tích cực, đúng đắn về sự thay đổi, nếu không muốn mình tách biệt khỏi hàng ngàn người chưa biết Chúa quanh bạn.

2. Về chính trị

Nhiều người không muốn quan tâm, theo dõi mạng xã hội để tránh đọc những vấn đề chính trị hay hiện tình đất nước có thể khiến họ cảm thấy buồn.

Chúng ta biết rằng Hội Thánh bao gồm nhiều người, nhiều tầng lớp, nhiều thành phần. Đức Chúa Trời không thuộc Đảng Cộng hòa, Dân chủ, Bảo thủ, Tự do hay Xã hội chủ nghĩa. Ngài vượt qua tất cả các định kiến chính trị, điều quan trọng là Ngài muốn chúng ta có thể đến với nhau, bất kể quan điểm nào.

Chính trị rất quan trọng. Ví dụ Cơ Đốc nhân có nên bầu cử? Tất nhiên rồi. Chúng ta có nên lựa chọn một bộ máy quản lý? Chắc chắn rồi. Chúng ta rất cần có nhiều Cơ Đốc nhân hơn trong chính phủ. Nhưng Hội Thánh không tồn tại chỉ để bầu cử hay hạ bệ các chính trị gia, mà để tôn vinh Đấng Christ và phát triển Vương Quốc Ngài khắp thế giới. Chỉ cần nhớ rằng: Nếu Đức Chúa Trời có quan điểm chính trị giống chúng ta, có lẽ chúng ta đã không thờ phượng Ngài.

3. Về phong cách

Có rất nhiều vấn đề khi Cơ Đốc nhân cần đến với Chúa cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Chúng ta luôn ý kiến ​​về mọi thứ từ cà phê được phục vụ cho đến màu sơn phòng nhóm, màu áo ban nhạc, ban tiếp tân… Nghiêm túc mà nói, Cơ Đốc nhân đang cố gắng chia rẽ Hội Thánh vì những vấn đề như vậy. Bạn biết đó là gì không? Sự tẻ nhạt, bảo thủ, khô cứng.

Dù rõ ràng những điều đó cần thiết. Nhưng thay vì phân vân hay áp đặt điều bạn thích, hãy để điều đó trở thành cầu nối hiệu quả trong việc tiếp cận những người bạn đang hướng đến: người chưa tin Chúa.

Là lãnh đạo Hội Thánh, bạn chọn đối tượng cần hướng đến: cá nhân tín hữu hay những người chưa tin? Lãnh đạo nên tập trung vào những người họ muốn tiếp cận, chứ không phải người họ muốn giữ.

Phòng nhóm của Hội Thánh Thanh Sơn, Đồng Nai

4. Về Hội Thánh

Là Cơ Đốc nhân, đôi khi chúng ta gắn bó với Hội Thánh nhiều hơn nhiệm vụ chính: cứu người. Tín đồ nên sẵn sàng từ bỏ nơi lui tới quen thuộc của mình – Hội Thánh – để ra đi tiếp cận được nhiều người hơn.

Đừng chống lại sự thay đổi. Nếu bạn luôn đưa những người mới tin vào một nơi có phong cách cũ kỹ, cổ điển… đừng ngạc nhiên tại sao bạn không giữ được họ.

Thứ hai, sẵn sàng làm mọi thứ cần thiết để đến gần người khác. Hội Thánh có thể là một không gian mở? Hay tốt nhất hãy để mọi thứ tự nhiên.

Cuối cùng, nhìn vào con số ngày càng tăng của các Hội Thánh có chiều hướng… đi xuống, ta sẽ thấy điểm mấu chốt của một nơi thờ phượng Chúa. Nghịch lý đang xảy ra trong thời đại này, có những Hội Thánh lớn nhưng không người, bên cạnh những Hội Thánh chật hẹp rất cần một nơi tươm tất để nhóm lại mà… không có.

Chúng ta ao ước năm mới sẽ có nhiều cơ sở thờ phượng được đầu tư, xây mới. Nhưng tài sản quý giá nhất vẫn là sự lãnh đạo của một thế hệ trẻ – đem nguồn hy vọng từ Chúa đến nhiều người hơn.

HTTL Chi hội Phê-Lêch, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

5. Về tài chính

Nếu không chịu tìm ra, khắc phục những điểm chưa tốt, thì nhiều trường hợp ngân sách đầu tư xây dựng các Hội Thánh mới sẽ có được từ nguồn tiền… bán, cho thuê hay cầm cố Hội Thánh cũ, dùng nó để làm mới, vực lại, phát triển… Hội Thánh mới, đây chính xác là nguồn tài chính đến từ sự sa sút.

Đặc biệt trong thời kỳ cuối rốt này, đã đến lúc xây dựng Thiên Đàng, thay vì vương quốc riêng bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu Cơ đốc nhân sử dụng tài chính của mình để đầu tư cho sự đổi mới hơn là chống lại nó? Bạn tưởng tượng được chứ?6. Thời gian

Để trở thành một Hội Thánh thực sự không đơn giản chỉ là 2 tiếng đồng hồ ngày Chúa Nhật, hay nhóm “livestream” ở nhà.

Nếu bạn thực sự muốn bản thân bạn, Hội Thánh bạn đến với người khác, đơn giản là bạn cần dành nhiều thời gian cho họ. Tin Lành thật là cho đi nhiều hơn nhận. Dù việc làm không đem lại sự cứu rỗi, nhưng đó là sự đáp ứng vì Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta mọi thứ Ngài có.

7. Cuộc sống

Cơ đốc nhân nên là những người tốt bụng, vị tha trong thế gian này. Đáng buồn thay, chúng ta ngược lại được biết đến như những kẻ keo kiệt, ích kỷ…

Phúc Âm kêu gọi hy sinh sự sống cho người khác, hướng đến cõi đời đời hơn chính bản thân. Nếu hy sinh cuộc sống bạn sẽ lại tìm thấy nó. Khi bạn bỏ qua lợi ích bản thân và hạ mình xuống, tình yêu Chúa sẽ được tôn cao.

Hãy chia sẻ với chúng tôi điều bạn nghĩ: Cơ đốc nhân nên làm gì để đến với cộng đồng – những người chưa được cứu, những người mà Đức Chúa Trời rất yêu thương?

Jane Nguyễn dịch

(Nguồn: churchleaders.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *