Mái ấm Thiên Ân: Giúp trẻ vào đời bằng Lời Chúa

Oneway.vn – Nghe kể về mái ấm Thiên Ân từ trước, rằng tại đây có nhiều hoàn cảnh thương tâm, nhưng khi đến tận nơi mới thật bàng hoàng so với những gì tôi đã nghĩ…

https://www.youtube.com/watch?v=SsIVrED0ruc&feature=youtu.be

Căn nhà cấp 4 cũ với cái sân khá rộng có mái che là nơi các em học tập, vui chơi; một phòng nhóm bài trí đơn giản, vài phòng ngủ tập thể và một gian bếp, phía sau là mảnh vườn thả gà… Tất cả chỉ có vậy và tất cả đều nhỏ.

Khoảng sân rộng là nơi các em học tập, vui chơi

Quốc Anh, 8 tuổi, Thảo Vy, 10 tuổi và Quốc Bảo 16 tuổi là ba anh em ruột. Bố mất sớm, mẹ lấy chồng khác. Ba anh em sống với ông nội, nhưng rồi không cầm cự nổi, ông đành dắt cả 3 đứa tới gởi gắm ở mái ấm Thiên Ân.

Bé Nguyễn Khánh Tường Vy

Bốn tuổi, Nguyễn Khánh Tường Vy tròn mắt long lanh nhìn chúng tôi. Ngây thơ, hồn nhiên thế, nên ít ai biết em bị mẹ bỏ, ba cưới vợ mới, đem em gởi vào nơi này.

Hai anh em sinh đôi lém lỉnh Thân và Thương mồ côi mẹ từ sớm, ba bị tâm thần nên các em bị bỏ rơi và được nơi này cưu mang.

2 anh em Thân và Thương

Bé Cảnh không cha, mẹ tủi hổ với bà con lối xóm nên bỏ em ở với bà ngoại đã cao tuổi không biết lấy gì nuôi em…

Trên chỉ là một vài trong vô số trường hợp mà cô Ánh Hồng – người điều hành mái ấm kể. Mỗi bé một mảnh đời, một nỗi niềm riêng mà người đời gọi chung một từ: bất hạnh; và điểm duy nhất chung nữa là vừa bước vào đời, các em đã vắng hơi ấm mẹ cha, gia đình.

Tháng 9/2013, mái ấm Thiên Ân tại Lộc Giang (Lộc Thạnh, Đức Hòa, Long An) cách TP.HCM gần 100 cây số được hình thành, do ông Võ Sỹ Bình – từng là trẻ mồ côi được Chúa cứu – với lòng cưu mang đã cậy ơn Chúa mở ra.

Phòng nhóm – nơi các em học Kinh Thánh và sinh hoạt mỗi Chúa nhật

Ông Bình kể khi bắt tay vào xây dựng một mình lầm lũi, nhiều người khuyên ông nên từ bỏ ý định. Nhưng bởi đức tin, ông bước đi trong sự kêu gọi của Chúa. Sáu tháng sau, trung tâm hình thành.

Rồi Chúa tiếp tục dùng cô Phạm Thị Ánh Hồng – một con cái Chúa từ Hội Thánh “Chúa Yêu Thương” (Q.12, TP.HCM, Mục sư Quản nhiệm Tô An Hải) tình nguyện đến lo cho các bé.

Năm ngoái, Chúa lại đưa thêm 2 bạn người dân tộc K’Ho từ Lâm Đồng xuống phụ. Tổng cộng 3 người vừa làm mẹ, vừa làm chị kiêm người giúp việc…

Cô Phạm Thị Ánh Hồng

Thắm thoát đã hơn 4 năm trôi qua, hàng trăm trẻ mồ côi, cơ nhỡ đã được trưởng dưỡng tại đây. Các em lớn một số được gia đình nhận lại, một số tự lập, bước vào đời. Hết lứa này tới lứa khác, cứ thế những đứa trẻ mồ côi mồ cút được cưu mang, dưỡng dục, lớn lên bằng Lời Chúa và Tình yêu Thiên thượng tại mái ấm này.

Hiện tại có 32 em đến từ nhiều nguồn, nhiều nơi, nhỏ nhất là 15 tháng tuổi và lớn nhất 16 tuổi, một số bạn đang được gửi đi học tại các trường tiểu học trong khu vực.

Ông Võ Sỹ Bình chia sẻ với Oneway: Hơn 50 năm trước ông mồ côi cả cha lẫn mẹ, được nuôi dưỡng ở trung tâm nuôi trẻ mồ côi Tin Lành tại Đà Nẵng. Tại đấy, ông được dạy học thuộc lòng các câu Kinh Thánh.

Nhờ thế, Lời Chúa ở trong ông, giúp ông sớm nhận biết và quay về với Chúa. Nên bây giờ ông sử dụng lại cách ấy cho mái ấm Thiên Ân với hy vọng các em lớn lên sẽ tìm kiếm Chúa cho riêng mình. Lời Chúa, tình yêu của Chúa sẽ là hành trang vững chải giúp các em vào đời.

Khu vui chơi của các em chỉ có vài trò chơi được bố trí đơn giản

Một ngày của các em bắt đầu lúc 6g30 sáng. Thức dậy, vệ sinh, ăn sáng, cầu nguyện và 8g bắt đầu học chữ.

Các em nghỉ ngơi, ăn trưa lúc 11g; buổi chiều học Kinh Thánh và vui chơi. Một ngày khép lại lúc 9g tối, tất cả các em ngoan ngoãn đi ngủ sớm để sáng mai dậy sớm bắt đầu ngày mới.

Một trong 3 phòng ngủ của các em

Không chỉ nuôi dạy trẻ mồ côi, mái ấm còn mở lòng giúp đỡ các gia đình công nhân sống quanh đấy. Ông Bình và cô Hồng chia sẻ rằng “ở đây không có nguồn tài chính ổn định, tất cả đặt vào Chúa và tin rằng Ngài sẽ tiếp trợ. Nhiều khi hết tiền, hết gạo, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện Chúa. Và rồi bằng các cách kỳ diệu khác nhau, Chúa sai người đem đến.

Một gian nhà bếp

Tạ ơn Chúa vì tấm lòng cưu mang, hết lòng vì trẻ em bất hạnh của mái Thiên Ân. Một mái trường, một mái nhà ấm cúng không chỉ giúp đỡ các em, xa hơn nữa là Danh Chúa được bày tỏ qua sự hy sinh thầm lặng của những người mẹ, người chị, người bảo mẫu này.

Hoàn Nguyện – Phi Long

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ:

Ông Võ Sỹ Bình, ĐT: 0905505379; cô Phạm Thị Ánh Hồng, ĐT: 0906915707.

Tài khoản: 050049850430 – Ngân hàng Sacombank chi nhánh Trảng Bàng, Tây Ninh. Chủ tài khoản: Phạm Lê Trung Hậu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *