Cậy ơn Chúa – phẫu thuật bé 8 tháng tuổi bị não úng thủy

Oneway.vn – Sau gần 1 tháng phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, hy vọng nhen lên khi bé Đinh Khánh Vương, 8 tháng tuổi, người dân tộc Hrê ở Sơn Thượng, Quảng Ngãi đang có dấu hiệu tiến triển. Cảm tạ Chúa!

Bé Khánh Vương và mẹ tại bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM trước khi phẫu thuật

Mang thai đứa con thứ 2 trong sự vui mừng của gia đình, nhưng chưa kịp vui thì lo lắng bao trùm: bé Vương vừa sinh ra đã có dấu hiệu khác thường, các bác sĩ dự đoán bé bị não úng thủy.

Mẹ bé, chị Đinh Thị Tru cam chịu nỗi đau khi chứng kiến con bị bệnh, lại càng đau hơn khi không có tiền đem con đến bệnh viện. Vợ chồng chị chỉ có ít đất rẫy trồng hoa màu, nhưng họ lại chủ yếu đi làm thuê nên thực sự rất khó khăn.

Lần khám đầu tiên cho bé tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hồi tháng 11/2017 hết 1,5 triệu là do con cái Chúa ở Hội Thánh Sơn Thượng quyên góp.

Qua tìm hiểu từ con cái Chúa tại Hội Thánh Sơn Thượng, CBN Việt Nam đã kết nối với gia đình, hỗ trợ bé Vương khám chữa bệnh. Cụ thể ngày 26/11/2017, gia đình đem bé vào bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi đồng 2, TP.HCM để khám, và các bác sĩ đã lần nữa xác định bé bị não úng thủy bẩm sinh.

Sau gần 1 tháng nhập viện với 2 lần giải phẫu, hiện bé Vương đã được xuất viện, trở về nhà. Bác sĩ Nguyễn Văn Mỹ – BV Nhi Đồng 2, người trực tiếp phẫu thuật cho bé – nói 2 ca mổ đã giúp đầu bé không phát triển to hơn nữa.

Chị Tru cho biết tới nay bé đã có thể bú và ăn được nhiều hơn, ít bị nôn so với lúc trước. “Gia đình rất vui và cảm ơn vì được con cái Chúa, nhất là CBN Việt Nam quan tâm, dù xa xôi, cách trở. Thật cảm ơn Chúa!” – chị Tru viết trong bức thư cảm ơn – và chị thêm: “Chúng tôi biết rằng phần còn lại Chúa sẽ lo liệu. Chúa biết điều gì tốt nhất cho cháu, còn chúng tôi chỉ biết tạ ơn Chúa”.

Bé Khánh Vương được chăm sóc tại bệnh viện Nhi đồng 2

Khánh Vương khi đã phẫu thuật xong

Chị Tru và bé Vương ngày xuất viện

Hoàn Nguyện

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *