Cậu bé bị xe nghiền và sự hồi phục diệu kỳ

Oneway.vn – Bác sĩ nói Juan chỉ có 5% sống sót sau khi cậu bị tai nạn xe hơi kinh hoàng: chiếc xe chà nghiến cơ thể và đè lên đầu cậu thiếu niên.

https://www.youtube.com/watch?v=huUUSgqLb_c&feature=youtu.be

Ngày 22/5/2017, Juan Spence bị tai nạn xe gần trường trung học Warhill, Mỹ, khi đang ngồi trên xe một người bạn.

“Bạn tôi đang lao xe trên đường. Sau cơn mưa, đường trơn và bạn ấy bị lạc tay lái. Xe đâm vào một cái trụ rồi bay lên, lộn nhào trên đường. Khủng khiếp hơn: tôi không cài dây an toàn. Không thể tin nổi, tôi văng ra khỏi xe qua cửa sổ rồi rơi xuống đường, trong khi chiếc xe vẫn nhào lộn. Rồi cả chiếc xe đè nghiến lên cơ thể tôi” – Juan nhớ lại.

Juan nhanh chóng được đưa đến bệnh viện MCV ở Richmond, Virginia. Bác sĩ cho biết não cậu bị sưng phù nghiêm trọng, phải gỡ bỏ một mảnh hộp sọ.

Bà Elizabeth Butler – mẹ của Juan – chỉ còn biết cầu nguyện ngay sau khi nghe hung tin. Bà kể: “Tôi bắt đầu cầu nguyện: Chúa ơi, chuyện gì đang diễn ra vậy? Con không biết điều gì xảy ra với con trai con…”. Rồi bà vơ vội vài món đồ lao đến nơi xảy ra tai nạn. “Ngay lúc đó, tôi nghe Chúa Thánh Linh phán: Con trai con sẽ sống!”.

Juan bị chấn thương sọ não rất nguy kịch, phải sử dụng máy thở. Các bác sĩ cho rằng cậu chỉ còn 5% cơ hội sống sót, một đời sống thực vật.

Nhưng cha mẹ Juan đều là những nhà truyền giáo, họ tin cậy Chúa và bắt đầu kêu gọi gia đình, bạn bè, cộng đồng… cầu thay.

Ông Alex Butler – cha Juan – nói: “Chúng tôi vừa khóc vừa tiếp tục tuyên xưng đức tin, không hề nao núng. Tôi đến bên con trai thì thầm: Juan, cha đây! Con sẽ không chết, con sẽ sống để công bố công việc tay Chúa làm”.

Elizabeth nhớ lại phản ứng của cô với bác sĩ: “Tôi tôn trọng sự chuyên nghiệp của bác sĩ, tuy nhiên, ý kiến của ông không phải quyết định cuối cùng. Đức Chúa Trời mới có thẩm quyền và chúng tôi chờ đợi Ngài. Tôi không tin số phận con tôi tùy thuộc vào chẩn đoán của bác sĩ”.

Trong khi Juan hôn mê, cậu nhìn thấy một trận chiến cho sự sống mình: “Một con quỷ tiến về phía tôi, nhưng một thiên thần trang bị áo giáp và kiếm đã tiêu diệt con quỷ” – cậu kể.

Và không lâu sau tai nạn, tình trạng của Juan – hiện là ngôi sao bóng rổ và ngôi sao đường đua tại trường học – bắt đầu tiến triển. Cậu có thể dịch chuyển những ngón tay, ngón chân. Sau đó, cậu đứng lên và đi lại. Những gì bác sĩ nói đã không bao giờ xảy ra.

Hiện, Juan đã trải qua một chặng đường dài kể từ ngày tai nạn. Cậu thừa nhận hành trình đó không hề dễ dàng: “Thật sự rất khó khăn, có thời điểm tôi khóc mỗi ngày vì cố làm một việc gì đó với đôi tay như bị trói sau lưng. Tôi đã sống những ngày như thế, và hiện tại vẫn còn khó khăn”.

Sau 3 cuộc phẫu thuật não, Juan trở lại trường. Dù tay trái vẫn chưa tự hoạt động và nửa khuôn mặt trái bị liệt, cậu luôn biết ơn Chúa vì đã được sống: “Đức Chúa Trời có kế hoạch cho tôi”.

Đó là thay đổi lớn so với một Juan trước tai nạn: “Trước đó tôi không trò chuyện với Chúa, dù cha mẹ là Mục sư. Tôi đã nghĩ Chúa không là gì cả, và Kinh Thánh chỉ là một cuốn sách với một đống từ. Tôi không cần Chúa. Nhưng bây giờ trên hết mọi điều, tôi rất cần Ngài. Tôi tin cậy Chúa hết lòng, không lý trí nữa”.

Câu chuyện của Juan đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, bao gồm nhân viên y tế. Alex – người chăm sóc cho Juan nói: “Bác sĩ nói cậu bé chỉ còn 5% sống sót giờ đang… ngợi khen Chúa. Ông nói chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế, và Juan là trường hợp hy hữu”.

Mẹ Juan chia sẻ: “Bác sĩ nói ông tin Đức Chúa Trời có quyền năng trên mọi điều. Chính Ngài sẽ ra quyết định cuối cùng”. Cô tiếp: “Tùy vào đức tin bạn, chúng ta không thể bị lay động. Đức tin bị thử thách, nhưng chúng tôi không hoài nghi. Tôi muốn khích lệ mọi người rằng Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, luôn thực hiện mọi điều Ngài hứa. Chúa đã nói Juan không chết. Và đó chính xác là những gì Ngài đã và đang làm!”.

Diệu Trang dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *