Tin Lành đang nhanh chóng lan rộng tại châu Á

Oneway.vn – Theo các nhà lãnh đạo Hội Thánh khu vực Tibet/Tây Tạng, trên 200.000 người đã được nghe Phúc Âm và quyết định theo Chúa Jesus. Sự khấy động sâu sắc của Đấng Christ tại khu vực Phật giáo “kiên định” này, cũng là nơi xảy ra trận động đất khủng khiếp hồi năm ngoái – 2017.

Ông Joe Handley, Chủ tịch tổ chức Christian Access Asia nói: “Hội Thánh đã đi đầu trong việc mang đến hy vọng và sự chữa lành trong cộng đồng của họ. Họ không nhìn thấy các nhóm tôn giáo khác ra tay giúp đỡ họ gây dựng lại từ đống đổ nát. Thay vào đó, tuần này qua tuần khác, những người theo Chúa Jesus đã chứng tỏ sự thử thách về thời gian, họ đã hy sinh cả mạng sống mình để phục vụ, họ thực sự là bàn tay, bàn chân của Chúa Jesus”.

Ông Handley cũng chú ý tới một vị Lạt ma, người đã dâng đời mình cho Đấng Christ, trở thành Mục sư và đã truyền cảm hứng cho 62 nhà sư khác bước theo Chúa Jesus. Kinh nghiệm biến đổi của người đàn ông này – được tường thuật lại bởi Mục vụ Mission Network News – quả thật đáng kinh ngạc.

Trong gần 30 năm, nhiệm vụ của người này là chuẩn bị các xác chết cho cuộc đời kế tiếp (kiếp luân hồi). Nhưng ông thường tự hỏi liệu công việc mình đang làm có thực sự giúp được ai không? Sau khi vợ ốm nặng, ông cố gắng chữa trị cho bà bằng đủ các phép thuật truyền thống nhưng không kết quả. Ông bắt đầu đặt câu hỏi về năng quyền của tôn giáo mình đang theo. Sau đó, con gái ông bắt đầu kết bạn với những người bạn Cơ Đốc và ông nhận thấy sự khác biệt giữa chúng. Sau khi tin nhận Chúa, cô bé hỏi xin cha có thể mang mẹ đến nhà thờ “xem liệu họ có thể giúp được gì không?” – ông nhớ lại.

Ông từ chối nhiều lần, nhưng cuối cùng vì quá tuyệt vọng, ông mang vợ đến nhà thờ. Theo bài báo, khi họ trở về nhà từ giờ thờ phượng của Hội Thánh, vợ ông đã được chữa lành và phục hồi một cách kỳ diệu. Việc này đã khiến ông tiếp nhận Chúa Jesus và trở thành Cơ Đốc nhân.

Mặc dù vẫn chịu sự đe dọa từ các phần tử cực đoan vì quá khứ và sự cải đạo của mình, ông vẫn quyết tâm truyền bá Phúc Âm và giúp đỡ các Hội Thánh. Ông nói: “Khải tượng của tôi là xây dựng các Hội Thánh khắp vùng này”.

Theo World Christian Database, câu chuyện này chỉ là một trong số các việc năng quyền của Chúa Jesus Christ trong khu vực châu Á, đặc biệt ở Nepal, nơi giờ đã trở thành một trong những quần thể Cơ Đốc giáo phát triển nhanh nhất thế giới. Tibet/Tây Tạng nằm dưới sự lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cùng với Nepal, nơi được cho là có “bầu khí quyển thuộc linh thực sự tối tăm” trước đó.

Nhiều Cơ Đốc nhân đã đến khu vực này để bày tỏ tình yêu của Chúa: họ giúp người dân phục hồi từ thảm hoạ thiên nhiên năm ngoái; như lời Chúa chép trong James/Gia-cơ 1:27 “thăm viếng kẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn khốn khó…”.

Vợ của vị sư giờ đã được chữa lành hẳn, bà tham gia thờ phượng Chúa ở Hội Thánh. Chúa dạy đừng mệt mỏi vì làm việc lành. Ngay cả khi không nhìn thấy “bông trái” ngay lập tức, chúng ta vẫn biết Đức Chúa Trời đang làm việc, Ngài đã và đang cứu những người chưa được biết đến Ngài. Ngợi khen Chúa vì công việc hùng vĩ mà Ngài đang làm ở Tibet/Tây Tạng và khắp khu vực châu Á.

Diệu Trang dịch

(Nguồn:

churchleaders.com

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *