Cơ Đốc nhân châu Âu biểu tình chống quyết định gỡ bỏ thập giá

Oneway.vn – Khoảng 350 người châu Âu đã xuống đường phản đối quyết định của tòa án Pháp: tháo bỏ cây thập tự khỏi tượng của Linh mục John Paul II.

Hội đồng Nhà nước Pháp, cơ quan có thẩm quyền cao nhất của đất nước này, nói cây thập tự vi phạm một luật từ năm 1905 yêu cầu có sự tách biệt giữa Hội Thánh và Nhà nước. Theo báo Express, cơ quan cho phép giữ bức tượng, nhưng thập tự giá phải bị gỡ xuống “trong vòng 6 tháng tới”.

Dư luận gọi hành động trên là minh chứng trắng trợn cho “Christianophobia”/Kỳ thị Cơ Đốc giáo. Những người biểu tình, có cả các nhà hoạt động từ tổ chức chính trị “Front National” (Mặt trận quốc gia Pháp) và “Don’t Touch My Cross” (Cấm đụng vào thập giá của tôi), đứng trước bức tượng, giơ cao những tấm bảng và biểu ngữ ghi: “Ngưng kỳ thị tôn giáo” và “Đuổi Cơ Đốc giáo thì sẽ đón Hồi giáo”.

Luật lệ này đã khiến quốc gia Phần Lan, bất bình. Ông Beate Szydlo, Thủ tướng Phần Lan, đề nghị chuyển bức tượng đến đất nước ông để tránh bị cưỡng ép…

NHVX. dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *