“Cuộn biển chết” (Dead Sea Scroll) có thể mở ra những bí mật cách đây hơn 2000 năm

Oneway.vn – Một nhà khảo cổ người Mỹ đang cố gắng giải mã Cuộn Biển Chết. Bà Alison Schofield, giáo sư nghiên cứu tôn giáo và Do Thái – đại học Denver – đang nỗ lực với bản dịch mới của cuộn giấy cổ đại này. Bà hy vọng sẽ có được một cái nhìn hiếm hoi về Do Thái giáo và Cơ Đốc giáo thời Chúa Jesus.

Các phần của Cuộn biển chết được trưng bày ở Jerusalem vào năm 2008. Nguồn: news.nationalgeographic.com

“Tôi luôn là fan hâm mộ của Indiana Jones, và tôi luôn quan tâm đến Trung Đông” – Schofield chia sẻ với ĐH Denver trong một cuộc phỏng vấn. “Tôi sẽ quan tâm đến Cuộn Biển Chết cho đến khi tôi có thể nhớ được nó”.

Các cuộn giấy được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1947, trong các hang núi của Qumran. Tuy nhiên, vì công nghệ phát triển nên Schofield và các đồng nghiệp của bà liên tục khai quật các phần mới của cuộn giấy để đem đến những thông tin mới.

Đây thực sự là một cuộc phiêu lưu đối với tôi, khung cảnh rất ấn tượng. Nếu bạn đang ở trong hang động, có nghĩa bạn đang treo trên vách đá cao gần một ngàn bộ. Thật sự rất hào hứng và nguy hiểm khi toàn bộ thời gian ở trong một cái hang và nỗ lực đào bới khai quật các di vật khảo cổ”.

Schofield đang cố gắng để ghép các mảnh cuộn cũ và các mẫu tin mới với nhau để có được bản thảo toàn diện hơn. Điều này sẽ cho phép bà diễn giải tốt hơn ý nghĩa của các cuộn giấy này.

“Mỗi ngày khi thức dậy, tôi thực sự ngạc nhiên khi có cơ hội làm việc với những cuộn giấy được viết bởi rất nhiều người cách đây hơn 2000 năm” – bà Schofield cho biết. “Nó cho chúng ta biết rất nhiều không chỉ về nguồn gốc của Do Thái giáo mà còn là sự tách rời của Cơ Đốc giáo; được cơ hội để nghe những tiếng nói thời cổ đại và có thể chia sẻ tiếng nói ấy cho mọi người là một cơ hội tuyệt vời”.

Quỳnh Trân dịch

(Nguồn cbn.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *