Để yêu thương lan tỏa

Oneway.vn – “Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự yêu thương nhau mà thôi, vì ai yêu kẻ lân cận mình ấy là đã làm trọn luật pháp” – (Romans/Rô-ma 13:8).

HTTL Chi hội Tắc Vân, Cà Mau

Chúng tôi được cảm động khi đi đến những nơi có cần, và theo ý Chúa. Chúng tôi nghĩ mình sẽ không làm được khi nhìn hành trình dài hàng trăm cây số. Nhưng Chúa biết hết mọi điều, và Ngài đã sắp xếp một cách trật tự cho chúng tôi.

Càng đi tới chúng tôi thấy rõ câu Kinh Thánh: “Họ đi tới, sức lực lần lần thêm” (Psalms/ Thi-thiên 84:7a); “Ngài ban sức mạnh cho kẻ nhọc nhằn, thêm lực lượng cho kẻ chẳng có sức” (Esaiah/Ê-sai 40:29).

Miền Tây thân thương với những con người chất phác, đơn giản và chân thành. Chúng tôi đến Cai Lậy sáng sớm. Trước khi bắt đầu công tác, Mục sư Võ Thanh Huy chia sẻ về lịch sử của Hội Thánh Tình Thương. Chúng tôi được nghe làm chứng về những điều Chúa đã làm, về những con người, những đứa trẻ được biến đổi; lòng nhói xót khi thấy các em mồ côi, những người khiếm khuyết… quá nhiều hoàn cảnh cơ cực, nhưng chúng tôi biết rằng Chúa yêu họ rất nhiều.

Điểm tiếp theo chúng tôi đến là Hội Thánh Yêu Thương Phú Thạnh, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, do Mục sư Nguyễn Hoàng Tâm quản nhiệm.

Rôi tiếp tục hành trình, chúng tôi đến Hội Thánh Giô-suê, xã Long Hữu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, do Mục sư Lê Văn Trưng quản nhiệm. Mục sư chia sẻ Tin Lành ở Trà Vinh ngày trước bị bắt bớ, nhưng giờ đã khác, mọi việc giờ đã thuận lợi hơn. Chúng tôi vui khi nhìn các em chơi đùa, có em tèm nhem khóc… Bao nhiêu là hình ảnh làm chúng tôi ngập tràn xúc động.  

Kế đến, chúng tôi thăm điểm nhóm Năm Căn (Cà Mau) do Thầy Nguyễn Đình Mạnh quản nhiệm. Nhà thờ đang trong quá trình xây dựng, nên con cái Chúa sinh hoạt tại căn nhà thuê, nhỏ nhưng ấm áp, thân thương như trong gia đình.

Hội Thánh Tắc Vân (Cà Mau), nơi Mục sư Đỗ Hoàng Bảo Nhân quản nhiệm là nơi chúng tôi nhóm lại. Chúng tôi cũng đến Phước Long, Bạc Liêu thăm con cái Chúa nơi đây.

Tổng cộng gần 400 phần quà được gởi tặng cho trẻ mồ côi, hoặc bị cha mẹ bỏ rơi; có em chỉ ở với bà ngoại, bà nội…

Chuyến đi khép lại, dù có những thiếu sót, nhưng chúng tôi học được rất nhiều điều. Mong Quý con cái Chúa nhớ đến các Hội Thánh chúng tôi kể trên trong lời cầu thay để họ tiếp tục được Cha ban ơn, gây dựng và phát triển.

Trần Kiều Diễm

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *