Tôi muốn tham gia ISIS, nhưng đã được gặp Chúa

Oneway.vn – Khuôn mặt Rita Chaima luôn tỏa ra niềm vui, hạnh phúc. Khi bạn nhìn thấy cô ấy, bạn có thể nói rằng cô tràn đầy hạnh phúc, mãn nguyện.

Nguồn: ritachaima.com

Nhưng đó là điều trái ngược với cách cô ấy từng có trước đây. Chaima là người Hồi giáo và từ khi còn nhỏ, cô đã phải vật lộn với chứng trầm cảm và muốn tự tử.

Cô kể câu chuyện lớn của mình trong một bộ phim tài liệu mới: “In His Footsteps”, của một Mục vụ có tên The Last Reformation. “Tôi chỉ nhìn thấy một thế giới độc ác và tôi không muốn là một phần của nó” – cô nhớ lại.

Chaima nói rằng cô đã cố tự sát 3 lần. “Tôi uống thuốc, hút thuốc và hút bất cứ thứ gì… Tôi muốn tự huỷ hoại mình”. Và vào một thời điểm, cô bế tắc đến mức quyết định tham gia ISIS ở Syria. “Tôi ghét những người không phải Hồi giáo và chỉ muốn giết họ” – cô nói. Các video của ISIS đã truyền cảm hứng cho cô. “Tôi thích nhìn thấy họ đổ máu. Tôi xem những đoạn phim có cảnh chặt đầu và tôi thích nó”.

Nhưng rồi một chuyện khác đã xảy ra. Mẹ cô bỗng nhận được một loạt sách miễn phí dành cho cô, trong đó có quyển Kinh Thánh. Đó là lúc Chaima gặp Chúa Jesus.

“Tôi bắt đầu đọc Kinh Thánh chỉ để chứng minh rằng các Cơ Đốc nhân đã sai” – cô nói. “Nhưng tôi đã sai! Và ân sủng của Chúa Jesus Christ bắt đầu đụng chạm tôi”.

“Tôi đã đọc những thứ như ‘Hãy cầu nguyện cho kẻ thù ngươi’, ‘Hãy yêu họ’, trong khi tôi là người đang muốn giết họ”.

“Về mặt nhận thức tôi không muốn tiếp nhận Chúa Jesus, nhưng Chúa bắt đầu làm việc trong lòng tôi” – cô nói. Cô không thể cưỡng lại tình yêu của Ngài nữa, vì vậy cô quyết định bước theo Ngài.

Nguồn: cbn.com

Khi cô nói với gia đình về những gì mình đã làm, họ lập tức khước từ cô. Cô kể họ đã không nói chuyện với cô trong nhiều tháng, và cô ở một mình trong phòng. “Giống như nhà tù” – cô nói.

Cô ấy nói nếu như trong quá khứ, sự trầm cảm đã chiếm lấy cô ấy rồi. Nhưng không, cô bắt đầu đọc Kinh Thánh nhiều hơn. “Chúa Jesus đã ở đó với tôi, Ngài khích lệ tôi, Đức Thánh Linh thực sự ở đó, tôi cảm thấy, tôi nhận biết điều đó”. Gia đình Hồi giáo của cô đã hoàn toàn bỏ rơi cô, nhưng câu chuyện của cô không kết thúc ở đó.

Đến lúc Chaima chịu phép báp-tem, điều siêu nhiên đã xảy ra. “Tôi thậm chí  không nhớ những gì tôi đã làm, tôi xem đoạn băng video về phép báp-tem của mình và tôi hoàn toàn phát điên lên. Đó không phải tôi. Bởi vì tôi đã đá ông Jon – người làm phép báp-tem cho tôi. Tôi đá vào ông ấy!”

Nhưng khi cô ngã xuống và hét lên, ông Jon tiếp tục nói với con quỷ: “Phải ra đi”, cho đến khi sự bình an đến trên cơ thể cô. Cuối cùng cô được tự do và chịu phép báp-tem trong Đức Thánh Linh.

“Sau khi chịu phép báp-tem, tôi cảm thấy gánh nặng hoàn toàn biến mất. Và tôi rất phấn khởi bước đi và được môn đệ hóa” – cô nói. “Tôi bắt đầu muốn nói về Chúa Jesus cho mọi người, ngay cả với những người đã dẫn dắt tôi đến với tổ chức khủng bố ISIS. Tôi muốn đến để với họ rằng họ đã sai, và tình yêu của Chúa vẫn đang chờ đợi họ”.

Diệu Trang dịch

(Nguồn: cbn.com

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *