845.875 người tin nhận Chúa ở Nigeria!

Oneway.vn – Mục vụ “Christ for All Nations” – CfaN – “Đấng Christ cho mọi dân tộc” – của nhà truyền giáo Reinhard Bonnke vừa cho biết đã có 845.875 người Nigeria đã tiếp nhận Chúa Jesus Christ trong suốt chiến dịch cuối cùng của ông tổ chức ở Nigeria!

“Những tín hữu mới này đang được hướng dẫn đến tham gia nhóm lại ở 8.000 Hội Thánh, được chăm sóc và môn đệ hóa vào Vương quốc của Đức Chúa Trời” – trang web của mục vụ này công bố.

Nhà truyền giáo Bonnke, 78 tuổi, đã chia sẻ thông điệp chia tay của mình ở Lagos tháng 11/2017, thu hút 1,7 triệu người tham gia các buổi truyền giáo trong 5 ngày. “Chúng tôi sử dụng một hệ thống chăm sóc công phu với hàng trăm chiếc máy tính để nhập dữ liệu và hàng chục ngàn cuộc gọi trên di động mỗi ngày để chào đón những người mới tin Chúa vào Vương quốc của Đức Chúa Trời, giới thiệu họ đến các Hội Thánh cụ thể mà họ sẽ tham dự và cả các Mục sư cũng vậy” – ông Peter Vandenberg – Phó chủ tịch CfaN nói.

Nhà truyền giáo Reinhard Bonnke: “Đức Thánh Linh ngự đến vì Ngài biết Đại mạng lệnh sẽ không được hoàn thành nếu không có Ngài”.

Cũng theo Mục vụi này, những ảnh hưởng của cuộc “Thập tự chinh” vẫn đang vang dội khắp đất nước này vài tháng sau đó. Ông Vandenberg chia sẻ trên trang web CfaN: “Hàng trăm vị Mục sư tham gia báo cáo vào ngày Chúa Nhật đầu tiên sau cuộc ‘Thập tự chinh’, rằng Hội Thánh của họ tràn ngập bởi hàng ngàn thành viên mới!”.

“Sự việc này cũng được lặp đi lặp lại các Chúa Nhật sau đó với hàng trăm người đến Hội Thánh mỗi cuối tuần. Vinh hiển thuộc Chúa!”

CfaN cho biết lần cuối cùng nhà truyền giáo Bonnke tổ chức sự kiện ở Nigeria là năm 2.000, với 6 triệu người tham dự các buổi truyền giảng trong 5 ngày và 3,4 triệu người tiếp nhận Đấng Christ. Ông Bonnke kể: “Ngày cuối cùng, trong một buổi nhóm, hơn một triệu người đã được cứu!”.

Ông Bonnke nói về quyển sách của mình – “Holy Spirit: Are We Flammable or Fireproof?” (tạm dịch: “Đức Thánh Linh: Chúng ta dễ bén lửa hay chống lửa?“) nói lên những con số như thế cứ tiếp tục truyền cảm hứng cho ông để rao giảng Phúc Âm khắp thế giới.

“Điều đó đã cho tôi niềm tin đối với phần còn lại của thế giới” – ông Bonnke hào hứng. “Nếu Chúa Jesus có thể cứu 1 triệu người/1 buổi nhóm, thì sẽ mất ít hơn một năm để có thể cứu cả nước Mỹ!”

Được biết, nhà truyền giáo người Đức nổi tiếng này đã thành lập CfaN năm 1974, và kể từ đó, hơn 77 triệu người (và còn tiếp tục gia tăng) đã tiếp nhận Đấng Christ qua Mục vụ này.

Ông Bonnke nói những con số đáng kinh ngạc đó chỉ có thể thông qua quyền năng và sự xức dầu của Đức Thánh Linh!

“Chúng ta không thể chỉ có Đại mạng lệnh hoặc chỉ có Đức Thánh Linh, chúng ta có năng quyền mà không có mục đích, hoặc có mục đích mà không năng quyền. Tôi khám phá ra rằng sẽ không có sự phục hưng nếu chúng ta không rao giảng Lời Chúa dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh, đó là một thỏa thuận trọn gói và đó là điều Đức Chúa Trời đề cao” – Ông Bonnke nói.

Ông Bonnke đã chuyển tiếp chức vụ của Mục vụ cho người kế nhiệm – ông Daniel Kolenda – hiện là CEO của CfaN, đã dẫn dắt nhiều người đến với Đấng Christ khắp Châu Phi. Ông Bonnke nói với ông Pat Robertson – nhà sáng lập hãng tin Cơ Đốc CBN: “Anh ấy đã mang 20 triệu người đến với Chúa trong giai đoạn này”.

Cuộc thập tự chinh lần này của Bonnke ở Nigeria có thể là lần cuối cùng của ông ở Châu Phi, nhưng ông vẫn chưa hoàn thành chức vụ của mình. Ông Bonnke tuyên bố cách tự tin: “Tôi sẽ không ngừng rao giảng!”.

Mặc dù phải đối mặt với những vấn đề mà ông Bonnke nói là “một số thách thức về sức khoẻ do tuổi cao”, nhà truyền giáo vẫn tin chắc rằng Đức Chúa Trời vẫn còn nhiều điều để ông làm: “Tôi sẽ đến Pháp, Đức, và sẽ đi đến bất cứ nơi nào Đức Chúa Trời sai phái tôi và ban cho tôi sức mạnh!”.

Diệu Trang dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *