Ngôi sao truyền hình Oprah kể về một nạn nhân bị cưỡng hiếp thoát chết nhờ đức tin

Oneway.vn – Trong bài phát biểu tại lễ trao giải thưởng điện ảnh Golden Globes/Quả cầu vàng, người dẫn chương trình truyền hình huyền thoại Oprah Winfrey đã nhắc tới một nạn nhân ít được biết đến trong một vụ hiếp dâm kinh hoàng…

Năm 1944, Recy Taylor, một phụ nữ Mỹ gốc Phi đang trên đường về nhà, đã bị một nhóm đàn ông da trắng bắt cóc và cưỡng hiếp.

Câu chuyện của Taylor đã trở thành bàn đạp để bắt đầu phong trào bảo vệ quyền con người. Bà qua đời vài ngày trước khi Oprah nhận giải Cecil B. Demille Lifetime Achievement Award Sunday/Giải thưởng Thành tựu trọn đời của Cecil B. Demille. “Recy Taylor – một cái tên tôi biết và tôi nghĩ mọi người cũng nên biết đến” – Oprah Winfrey chia sẻ.

Bà Oprah Winfrey. (Nguồn: standard.co.uk)

“Năm 1944, Recy Taylor – một người vợ, người mẹ trẻ – đang trở về nhà sau lễ nhà thờ ở Abbeville, Alabama thì bị bắt cóc bởi 6 người đàn ông có vũ khí, bị bịt mắt, cưỡng hiếp và bỏ rơi ngoài đường” – Oprah kể lại.

Dù trải qua cảnh tượng khủng khiếp đó, Taylor – được anh trai cô miêu tả là “một Cơ Đốc nhân rất mực tin kính” – đã chia sẻ với mọi người rằng Đức Chúa Trời đã ở cùng cô đêm đó, nếu không cô đã không thể sống nổi.

“Họ dọa giết cô nếu dám hé miệng, nhưng vụ án này đã được báo cáo lên NAACP/Hiệp hội quốc gia vì người da màu, nơi một cảnh sát trẻ tên Rosa Parks trở thành người chỉ đạo cuộc điều tra để tìm lại công lý cho cô. Nhưng công lý không phải là một lựa chọn thời đó” – Oprah giải thích. “Những gã hủy hoại đời cô đã không bị truy tố”.

Được biết, bà Recy Taylor vừa qua đời 10 ngày trước (cuối tháng 12/2017), gần sinh nhật lần thứ 98 của mình. Sau bài phát biểu của Winfrey, nhiều người đã tìm hiểu về Taylor và câu chuyện của bà. Một bộ phim tài liệu mang tên “The Rape of Racy Taylor” của đạo diễn Nancy Buirski kể về vụ tấn công tàn bạo vào công lý mà nạn nhân là người đàn bà da đen tội nghiệp Taylor.

Poster phim The Rape of Recy Taylor. (Nguồn: wstale.com)

“Tôi đã cầu xin họ để tôi yên” – Taylor nói trong phim. “Đừng bắn tôi! Tôi phải về nhà gặp con. Họ không để tôi đi. Tôi không thể im lặng về những việc họ đã làm với tôi” – bà kể.

Năm 2011, Cơ quan Lập pháp bang Alabama gửi lời xin lỗi đến Taylor vì thất bại trong việc truy tố những kẻ tấn công bà, dù một trong số họ đã ra đầu thú.

Bà Recy Taylor. (Nguồn: The Latest in Viral Sports News & Nutrition)

Anh trai bà là Robert Corbitt chia sẻ với báo The Root rằng lời xin lỗi đó giúp em gái ông an lòng. Đời sống tin kính và niềm tin Cơ Đốc xuyên suốt đời sống bà Taylor. Trong đêm bị tấn công, bà ấy là một người vợ, người mẹ mới 24 tuổi. “Cô ấy lúc nào cũng hạnh phúc, vui vẻ, bình an và yêu thương” – Mary Deam Williams, một người bạn của bà chia sẻ.

Theo Buirski, bà Taylor từng làm chứng rằng Đức Chúa Trời đã ngăn những kẻ tấn công cướp đi mạng sống bà. “Đức Chúa Trời đã ở cùng tôi đêm đó” – bà Taylor chia sẻ trong phim tài liệu.

NHVX. dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *