Nhà Truyền giáo Billy Graham qua đời – cuộc họp báo đầu tiên

Oneway.vn – Vô số nhà báo đã có mặt tại trụ sở của Tổ chức Truyền giáo Billy Graham (Billy Graham Evangelistic Association – BGEA) ở Charlotte, North Carolina để đưa tin về Mục sư Billy Graham vừa qua đời tại nhà riêng ở Montreat, North Carolina.

Bác sĩ gia đình của Mục sư Billy Graham miêu tả đó là một sự “ra đi rất bình an,  không chút đau đớn”.

Mục sư tên thật là William Franklin Graham Jr., sinh ngày 07/11/1918. Ông về nước Chúa ở tuổi 99, để lại người chị Jean Ford, 5 người con: Gigi, Anne, Ruth, Franklin và Ned, 19 cháu và nhiều chắt.

Đoàn xe tiễn ông sẽ rời Billy Graham Training Center/Trung tâm Huấn luyện Billy Graham tại The Cove ở Asheville, North Carolina vào thứ bảy 24/2/2018, đến Billy Graham Library/Thư viện Billy Graham ở Charlotte vào khoảng 3g chiều.

Vào thứ hai và thứ ba tới, tức 26-27/2, Mục sư Graham sẽ được đặt trong quan tài kín tại Graham Family Homeplace/Gia trang Graham thuộc khuôn viên Thư viện Billy Graham. Trong 2 ngày đó, khách có thể đến viếng từ 8g sáng đến 10g tối (thời gian có thể thay đổi nếu cần). Xe đưa đón miễn phí sẽ liên tục phục vụ khách viếng từ chỗ đậu xe gần đó đến Gia trang Graham; chuyến cuối cùng sẽ khởi hành 30 phút trước giờ đóng cửa.

Lễ tang Mục sư Billy Graham sẽ diễn ra một cách riêng tư trước Thư viện Billy Graham vào thứ sáu 2/3/2018. Theo ước nguyện, lễ tang sẽ một lần nữa phản ánh và tô đậm những thông điệp của Phúc Âm mà ông đã rao giảng suốt nhiều thập kỷ.

“Ông chỉ giảng một thông điệp đơn giản của Phúc Âm suốt hơn 60 năm qua, đó là Chúa Jesus Christ” – người đại diện Mark DeMoss nói tại buổi họp báo.

Sau khi lễ tang kết thúc, Mục sư Graham sẽ được chôn cất bên cạnh vợ – bà Ruth Graham (bà qua đời ngày 14/6/2007, ở tuổi 87) – trong Khu vườn Cầu nguyện (Prayer Garden) ở phía đông bắc Thư viện Billy Graham.

Trong bài phỏng vấn gần cuối đời với hãng tin CNN, khi được hỏi Mục sư Billy Graham muốn được ghi nhớ như thế nào, ông trả lời: “Tôi đã trung tín với thông điệp Chúa giao phó, trung tín với tiếng gọi Ngài dành cho tôi: đi khắp thế giới rao giảng Phúc Âm. Đó là cách tôi muốn được ghi nhớ”.

NHVX. dịch

(Nguồn: billygraham.org)

Bài viết liên quan

Mục sư-Giáo sĩ Billy Graham về nước Chúa ở tuổi 99>>

Bạn đã tin nhận Chúa Jesus chưa? Bạn muốn tìm hiểu về Chúa? Vui lòng bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, inbox Fanpage) hay liên lạc với chúng tôi qua địa chỉ email [email protected].

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *