Nỗ lực hủy diệt Chúa Jesus

Ma quỷ bị hủy diệt (P.6)

Oneway.vn – Nó cố hủy diệt Chúa Jesus khi Ngài giáng sinh. Nó đã khích động động vua Hê-rốt giết tất cả các em bé từ 2 tuổi trở xuống – chỉ có kẻ bị quỷ ám mới có thể nghĩ ra và làm chuyện gian ác đến thế…

Loạt bài Ma quỷ bị hủy diệt >>

Sau đó Satan làm gì? Nó tìm cách tiêu diệt Chúa Jesus – dòng dõi của người nữ. Satan biết rằng khi Chúa Jesus giáng sinh làm người, sẽ có một trận chiến giành lại thế lực và uy quyền – tài sản của nó kể từ khi loài người sa ngã.

Khi việc sử dụng quyền lực thất bại, ma quỷ cố gắng khiến Chúa Jesus phạm tội – y như cách nó đã cám dỗ Adam và Eve. Nó cố làm Ngài xa cách khỏi ý muốn và lời của Cha Ngài, và hy vọng Chúa sẽ hành động theo quyền lợi của Ngài.

Phải, Satan biết Chúa Jesus Christ – “dòng dõi của người nữ” – sẽ lấy đi quyền cai trị, quyền thống trị của nó. Lời đề nghị của Satan về quyền cai trị thế gian là một cố gắng để tránh tổn thất bằng cách trước tiên đặt Chúa dưới sự kiểm soát của nó.

6 Thời Điểm Bạn Sẽ Đối Diện Với Cám Dỗ và Thử Thách

Satan không hiểu về con đường thập tự

Trong lúc Satan biết vương quốc và quyền lực của nó bị Chúa Jesus đe dọa, có lẽ nó cũng không biết cách thức và phương tiện mà Chúa sử dụng để đánh bại nó.

Sứ đồ Phao-lô nói với chúng ta rằng vua chúa hay kẻ cầm quyền thế gian này không thể hiểu được chương trình cứu chuộc loài người qua thập tự giá. “Trong những người cai quản đời này chẳng ai từng biết sự đó, bởi chưng nếu đã biết thì họ chẳng đóng đinh Chúa vinh hiển trên thập tự đâu” (I Corinthians/1 Cô-rinh-tô 2:8). Vì Kinh Thánh gọi ma quỷ là “…Chúa của thế gian này” (II Corinthians/2 Cô-rinh-tô 4:4).

Hầu hết các học giả Kinh Thánh tin rằng 1 Cô-rinh-tô 2:8 chỉ về ma quỷ và vua chúa cầm quyền của nó. Các nhà cai trị trên đất là những kẻ đại diện hầu việc chúa quỷ. Các chúa quỷ và thế lực núp sau các nhà cầm quyền thế gian đều không biết gì về quyền năng và mục đích của thập tự giá.

Chúa Jesus hoàn toàn biết rằng Ngài phải chịu đau đớn trước khi được vinh hiển (Luke/Lu-ca 24:26). Ngài là “Chiên con bị giết từ buổi sáng thế” (Khải Huyền 13:8). Đồi Gô-gô-tha và thập tự giá phải đi trước vương quốc và mão triều thiên. Lời đề nghị của Satan về quyền cai trị thế gian là một sự cám dỗ đối với Chúa Jesus để cai trị thế gian nhưng khỏi phải chịu đau đớn, khổ hình trên thập tự giá.

(Theo Nhu liệu Thánh Kinh – “Ma quỷ bị hủy diệt”)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *