CEO của Chúa

Oneway.vn – Ami là công ty công nghệ Cơ Đốc với tầm nhìn và tham vọng kết nối gần 100 triệu người Việt thông qua hệ thống các sản phẩm phần mềm và phần cứng kỹ thuật số. Hăm hở bước chân vào cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với nhiều lần ‘lên bờ xuống ruộng’, cho đến nay, Ami đã có được những thành công thật đáng nể trọng.

CEO Lê Hoàng Nhật chia sẻ tại văn phòng Mục vụ Oneway. (Ảnh: Duy Minh).

Đến thăm Mục vụ Truyền thông Cơ Đốc Oneway, anh Lê Hoàng Nhật, CEO của Ami chân tình chia sẻ:

Đọc thêm về Lê Hoàng Nhật trên Oneway News:

Giải I cuộc thi khởi nghiệp Techfest 2017 – Lê Hoàng Nhật: “Chúa là cố vấn của tôi”

CEO Lê Hoàng Nhật: “Không thỏa hiệp”

Tuổi thơ ‘tự kỷ’

“Từ nhỏ tôi rất nhút nhát, chỉ biết học và học, rất ít bạn và hầu như không bao giờ tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường. Tôi tự lập thời gian biểu rất chi tiết cho mình: học, xem ti-vi và… đi ngủ, rồi tự mình tuân thủ rất nghiêm khắc”. Anh tiếp: “Mãi cho tới khi vào lớp 10 chuyên Toán – trường Phổ Thông Năng Khiếu ĐHQG TPHCM – tôi mới thấy mình… bình thường! Bởi dù ‘suốt ngày ăn rồi làm toán’, nhưng tôi bắt gặp nhiều bạn còn ‘bá đạo’ hơn: ‘vừa đi đường vừa giải toán’ cho tới khi vào tận phòng học”.

Tự trang bị

“Vào đại học thật vui, tôi được tự do, thoải mái, có thể làm gì mình muốn khi bố nói kể từ nay con sẽ tự lo bản thân vì bố mẹ còn phải lo cho em. Từ đó, tôi bắt đầu tự lập, tự trang trải bằng cách đi dạy kèm, làm thêm… Từ nhỏ vốn sợ đám đông, nhưng khi lên đại học, tôi chơi rock với các ban nhạc sinh viên, bắt đầu làm quen với ánh đèn sân khấu và học được sự dạn dĩ, tự tin”.

Vừa tự bươn chải, vừa dành thời gian ‘bung xõa’ với âm nhạc, nhưng Nhật vẫn đảm bảo việc học. Anh đậu vào đội tuyển toán đi thi Olympic Toán Sinh viên Toàn quốc môn Đại số và đạt giải 3, mang vinh dự về cho trường – ĐH Bách Khoa TP.HCM. 

CEO Lê Hoàng Nhật từng chơi Bass trong band nhạc của mình. (Ảnh: NVCC).

Khởi nghiệp với… súp cua!

Sau khi tốt nghiệp, Nhật quyết định tự mình Start-up – khởi nghiệp – chứ không đi làm thuê. Anh đã từng dậy sớm bán súp cua mang thương hiệu Súp Cua Đô Thị, mở quán cà phê, làm phần mềm… trải qua ít nhất 10 dự án khác nhau và đều… ê chề, thất bại. “Bị mắc nợ và hầu như mất hết các mối quan hệ khiến tôi từng nghĩ đến việc… tự tử” – Nhật chân thành.

Mời Chúa đồng hành

“Có thể nói Ami là một sự tình cờ, nhưng cũng chính là sự trở lại, bắt đầu lại với Chúa trong đời sống tôi. Tình cờ gặp một nhóm bạn có ý định tìm kiếm phần mềm quản lý nhà cho thuê; điều này trong khả năng, nên tôi ngồi xuống viết phần mềm này với suy nghĩ ban đầu: giúp bạn. Phần mềm ra đời, không tên. Về sau, với sự ủng hộ của các bạn, tôi bắt đầu hứng thú, nghĩ mình phải ‘đặt tên cho em’, và Ami ra đời – mang tên một nhân vật trong Kinh Thánh – một đầy tớ nhỏ bé, trung tín trong nhà của vua Salomon”.

“Chính Chúa đã hướng tôi đến việc khởi nghiệp trở lại bằng Ami, khi tôi chỉ còn mỗi mình Chúa và thật sự tìm kiếm, kêu cầu Ngài. Câu Kinh Thánh trong Jeremiah/Giê-rê-mi 29:11 chính là động lực và điểm tựa giúp tôi vượt qua, tiếp tục theo đuổi đam mê khởi nghiệp: ‘Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình’”.

CEO Lê Hoàng Nhật trong 1 Hội thảo tại Singapore. (Ảnh: NVCC).

Sức Chúa

“Trong start-up, gọi vốn là việc khó khăn nhất. Nhưng vốn ở đâu, trong khi tôi vẫn còn mắc nợ từ những lần khởi nghiệp trước. Và Chúa đã đem đến cơ hội. Quả thật, “Ngài đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng” (John/Giăng 13:1). Nhóm bạn quản lý nhà thuê đồng ý trả tiền để tôi làm”.

“Được một thời gian, nhóm này gặp trục trặc và… xin ngưng tiếp trợ. Chúa bèn đưa đến một người khác, từ nước ngoài và cũng muốn có phần mềm quản lý nhà thuê. Anh đã hỗ trợ chi phí thuê văn phòng, nhưng cũng chỉ 6 tháng sau, anh thông báo gặp khó khăn nên sẽ dừng đầu tư, khi Ami vẫn chưa kịp hoàn thành”.

“Đức Giê-hô-va phán: Vì ta biết ý tưởng ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình”.


“Thế nhưng tạ ơn Chúa thành tín, Ngài đã hỗ trợ cho người đó, giúp công việc làm ăn của anh này được hanh thông, để rồi anh chủ động liên lạc lại, bày tỏ ý muốn tiếp tục đầu tư. Thật không ngờ, chỉ có thể nói Chúa đã liên tục cứu tôi và Ami ‘thoát chết’ trong đường tơ kẽ tóc!” – Nhật hân hoan.

Cưới vợ với tài khoản 0 đồng!

Loài người ở một mình thì không tốt” (Genesis/Sáng Thế Ký 2:18), thế nên Chúa lại tiếp tục ‘sắm sẵn’ cho tôi một người vợ. Nhưng tiền đâu mà cưới? – tôi băn khoăn, khi thu nhập chính của tôi cho tới lúc đó chỉ có một nguồn duy nhất: dạy kèm toán. Thế nên tôi nhận dạy bất cứ khi nào còn giờ, còn lớp.

Vậy đó, mà lần hồi tôi cũng… cưới được vợ! Chúng tôi yêu Chúa, yêu nhau, cùng làm việc và sống hạnh phúc, dù nhiều lúc tài khoản của chúng tôi chỉ số “0 đồng”!

Vợ chồng CEO Lê Hoàng Nhật (trái) trong một Hội thảo Khởi nghiệp do CBMC tổ chức. (Ảnh: HN)

Bày tỏ Danh Chúa

“Chúa chính là CEO của Ami, còn Ami chính là muối và ánh sáng cho Chúa” – Lê Hoàng Nhật khẳng định ‘thương hiệu’ và giá trị cốt lõi của Ami với ‘4H’: Honest  (chân thành, trung thực), Humble (khiêm nhu), Hungry (khao khát, cầu tiến) và Heart (làm việc bằng cả trái tim) để tạo ra các sản phẩm tốt nhất, giúp ích cho cộng đồng và làm sáng Danh Chúa.

Hiện Ami có khoảng 50 nhân sự, trong đó có 8 Cơ Đốc nhân. Mỗi đầu tuần anh em nhóm lại, học Kinh Thánh và cầu nguyện. Qua đó, các nhân viên khác cũng dần biết về Chúa. “Chúa cho mỗi người một khoảng thời gian trên đất này để làm việc. Vì vậy, bất cứ việc gì cũng cần làm hết lòng để đạt được kết quả xuất sắc nhất có thể” – Nhật chia sẻ.

Ami trong buổi ký kết với Học viện Nông Nghiệp Việt Nam – trực thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn. (Ảnh: NVCC).

“Cho đến nay, Ami đã hợp tác làm việc nhiều Bộ ngành khác nhau. Và đi đâu, làm việc với bất kỳ ai, tôi cũng không ngần ngại chia sẻ về Chúa, rằng tôi là con cái Chúa, tôi làm được mọi sự là nhờ Chúa ban ơn, thêm sức…” – Lê Hoàng Nhật chân thành.

Thảo Phạm – Hoàn Nguyện

 


Ami là công ty công nghệ chuyên phát triển các dịch vụ thông minh như quản lý bất động sản cho thuê (nhà, căn hộ chung cư, văn phòng…) bằng công nghệ tự quản. Tuy nhiên, khải tượng, tầm nhìn Ami đang hướng đến trong 5 năm tới, đó là các phần mềm quản lý dân cư, quản lý năng lượng và an ninh cho các thành phố lớn tại Đông Nam Á; hòa vào dòng chảy khoa học công nghệ thế giới, kết nối 100 triệu người Việt thông qua hệ thống phần mềm và phần cứng kỹ thuật số, phát triển ngành công nghiệp 4.0: AI – Artificial Intelligence (trí tuệ nhân tạo), IoT (Internet of Things), Robot, 3D, Blockchain và Big Data (công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu an toàn dựa vào hệ thống mã hóa).

Thành tựu của Ami cho đến nay:* Là 1 trong số 54 Start-up toàn thế giới được chọn tham dự chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp toàn cầu” do chính phủ Malaysia tài trợ.

* Top 30 cuộc thi Start-up toàn cầu, do chính phủ Singapore tổ chức.* Triển lãm về 4.0 – Digital BigBang Thailand – Ngày hội Công nghệ Thái Lan.* Được bình chọn là ý tưởng tốt nhất do chương trình tăng tốc IDE, đại học UTCC, Thái Lan.

* Giải I cuộc thi khởi nghiệp TechFest 2017 – Bộ Khoa học Công nghệ VN.


Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *