Nhiều người vẫn đang kẹt trong hang thẳm cuộc đời

Oneway.vn – Tính đến cuối ngày 9/7/2018, 8 trong số 13 thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang (Thái Lan) được đưa ra ngoài an toàn trong sự vui mừng của nhiều người khắp thế giới…

Các lực lượng cứu hộ luôn túc trực để giải cứu các nạn nhân. Ảnh: CNN.com

Trong chiến dịch giải cứu này, ngoài hàng ngàn chuyên gia và tình nguyện viên như chuyên gia hang động, chuyên gia bơi lặn, chuyên gia y tế… thì các phương tiện tối tân nhất cũng được huy động, kể cả tàu ngầm, trực thăng…

Cuộc giải cứu đầu tiên do Trung tâm Duy trì Hòa bình và Trật tự Thái Lan thiết lập, gồm 8 bước được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo đến từng chi tiết, từ khâu vào hang, đưa người ra và chăm sóc y tế sau đó… Những đợt giải cứu tiếp theo vẫn đang tiến hành, mong muốn cuối cùng là đưa tất cả ra ngoài an toàn. Và điều đó, cho đến nay gần như thành công.

Theo dõi suốt hành trình giải cứu ở hang Tham Luang, tôi giật mình nghĩ: “Còn nhiều người nữa ở quanh mình cũng đang kẹt trong các ‘hang Tham Luang’ của cuộc đời cần được giải cứu”.

Lực lượng cứu hộ tại hang Tham Luang, Thái Lan, nơi 13 thành viên đội bóng nhí mắc kẹt từ 23/6/2018. Ảnh: Reuters.

Nhiều người, nhiều cuộc đời vẫn đang mắc kẹt trong vô hố hang thẳm khác: hang của sự nghiện ngập, nghèo đói, khốn khổ, vô cảm, niềm tin mù quáng…  Họ đang tuyệt vọng vùng vẫy, quờ quạng, mất phương hướng và rất cần được giải cứu. Những người ‘mắc kẹt’ cả đời mình trong hang hốc nào đó mà chẳng được ai để ý tới. Tôi tự hỏi, không biết có bao nhiêu ‘chuyên gia’ hay ‘tình nguyện viên’ đang nhìn thấy và chủ ý đến để giải cứu họ.

Đương nhiên, chỉ Đức Chúa Trời mới là Đấng có thể đem đến cho họ sự giải cứu tuyệt đối, trọn vẹn. “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống” (John/Giăng 14:6); “vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu” (Acts/Công vụ 4:12). Nhưng nếu Chúa muốn dùng bạn làm chuyên gia hay tình nguyện viên cho Ngài, bạn có sẵn lòng? Nếu Chúa gọi bạn hãy đi tìm kiếm và giải cứu những người đang bị mắc kẹt trong các hang thẳm đó, bạn có tìm cách thoái thác với hàng ngàn lý do riêng?

Hoàn Nguyện


Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *