Bạn chắc sẽ được chiếc cúp vàng danh giá?

Oneway.vn – Chỉ còn vỏn vẹn 4 trận đấu nữa là World Cup 2018 sẽ kết thúc. Cho đến lúc này, hầu hết các danh thủ được kỳ vọng trong làng bóng đá đều lần lượt “xách va-li về nước”.

Cúp vàng World Cup. Ảnh: Sportstarlive

Trong đó, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 tên tuổi được người hâm mộ quan tâm nhiều nhất, bởi họ là siêu sao, nhưng chưa một lần được chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá và vẫn đang mải mê tìm kiếm chức vô địch World Cup cho bộ sưu tập huy chương của mình. Nhưng thực tế không như mong đợi, họ bị loại, dù đã cố gắng hết sức.

Một số ngôi sao hạng trung khác như Neymar, Luis Suárez, Sergio Ramos…  cũng ngậm ngùi rời sân chơi World Cup 2018. Thậm chí để lại hình ảnh không tốt trong lòng người hâm mộ bởi những màn trình diễn mờ nhạt, cụ thể là các pha ăn vạ có thể nói là… thô thiển. Giấc mơ vàng của họ tại đất Nga bất thành.

Sứ đồ Paul/Phao-lô năm xưa cũng có một cuộc đua để “tìm kiếm danh hiệu” cho mình. Và trên cuộc đua đó, ông đã cố gắng hết sức để giành chiến thắng: “Cũng vậy, tôi chạy, chẳng phải là chạy không mục đích; tôi đánh, chẳng phải là đánh vào không khí. Nhưng tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục, e rằng sau khi tôi giảng dạy cho người khác, mà chính mình lại bị loại bỏ chăng” (1 Corinthians/I Cô-rinh-tô 9:26-27 – BTTHĐ);  “nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những gì ở đằng sau, vươn tới những gì ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà theo đuổi để đoạt giải về sự kêu gọi trên cao của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ Jêsus” (Phillipians/Phi-líp 3:14).

Thiết nghĩ mỗi Cơ Đốc nhân chúng ta cũng đang trên cuộc đua để đạt giải trong hành trình đến Thiên Đàng. Nếu là Cơ Đốc nhân, bạn đã cầm chắc 1 suất vào vòng trong, để kết thúc cuộc đua bằng một chiến thắng và nhận “chiếc cúp vàng” – được ở với Chúa trên Thiên Đàng? Hay lúc đó bạn cũng ngậm ngùi vì bị loại khi Chúa phán: “Hỡi những kẻ làm ác, hãy lui ra khỏi Ta, Ta chẳng hề biết các ngươi bao giờ!” (Matthew/Ma-thi-ơ 7:23).

World Cup 2018 khép lại, các danh thủ kia vẫn còn cơ hội tìm kiếm danh hiệu vô địch khác cho mình, bởi đa số họ đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, và World Cup thì đến hẹn lại lên, 4 năm 1 lần. Còn với Chúa, khi cửa Thiên Đàng khép lại thì cơ hội của bạn = 0. “Vậy, anh em hãy chạy cách nào cho được thưởng”?  (1 Corinthians/I Cô-rinh-tô 9: 24).

Hoàn Nguyện


Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *