Sống đắc thắng

Ma quỷ bị hủy diệt (P.8)

Oneway.vn – Là Cơ Đốc nhân, bạn có biết Chúa Jesus đã ban cho tất cả các môn đồ Ngài – bao gồm chúng ta – uy quyền trên ma quỷ?

Loạt bài Ma quỷ bị hủy diệt >>

“Bảy mươi môn đồ trở về cách vui vẻ, thưa rằng: Lạy Chúa vì danh Chúa, các quỷ cũng phục chúng tôi. Chúa Jesus phán rằng: Ta thấy quỷ Satan từ trời sa xuống như chớp. Và nầy ta ban uy quyền cho các ngươi trên mọi quyền của kẻ địch. Các ngươi có quyền giày đạp bò cạp và rắn (các quyền lực của ma quỷ) dưới chân; không gì làm hại các ngươi được” (Luke/Lu-ca 10:17-19); “Vậy kẻ tin sẽ được những dấu lạ nầy; lấy danh ta mà đuổi quỷ ” (Mark/Mác 16:17); “Hãy phục Đức Chúa Trời. Hãy chống trả ma quỷ và nó sẽ lánh xa anh em ” (James/Gia-cơ 4:7).

Đừng lui!

Phải, chúng ta là con trai con gái trong gia đình Đức Chúa Trời. Chúng ta có đặc quyền và uy quyền trong danh Đấng Christ. Vậy tại sao nhiều Cơ Đốc nhân vẫn có đời sống thất bại? Sự đắc thắng của chúng ta trong Christ ở đâu, và đâu là hành động của chúng ta?

Câu trả lời có thể tìm thấy trong một trong các thư tín của Sứ đồ Peter/Phierơ. Ông viết cho những ai sớm đương đầu với thất vọng ghê gớm, thử thách gay go. Những lời của ông hết sức riêng tư, đầy quyền năng và thực tế: “Hãy tỉnh thức và cẩn thận. Kẻ thù nghịch anh em là ma quỷ, như sư tử rống đi rình mò chung quanh anh em, tìm người nào nó có thể nuốt được. Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó ” (I Peter/1 Phi-e-rơ 5:8-9).

Sư tử giấy!

Chúng ta lưu ý câu Kinh Thánh trên. Phi-e-rơ không nói ma quỷ là sư tử rống nhưng nói ma quỷ đi rình mò chung quanh như một con sư tử rống. Hay ma quỷ có hành vi giống sư tử. Tóm lại nó chỉ là một con sư tử giả hay “cọp giấy”. Vậy ai là sư tử thật? Chúa Jesus Christ!

Kinh Thánh chép rằng Ngài như “sư tử của chi phái Giuđa” (Revelation/Khải Huyền 5:5). Bởi chúng ta trong Ngài và Ngài trong chúng ta, chúng ta có thể chia sẻ “tính chất sư tử” của Ngài, những người theo Chúa Jesus sẽ trở nên giống như “sư tử”. “Kẻ ác chạy trốn dù không ai đuổi theo. Nhưng người công bình mãnh dõng như một sư tử” (Proverbs/Châm Ngôn 28:1); “Khi chúng thấy sự dạn dĩ của Phierơ và Giăng, biết rõ rằng ấy là người dốt nát không học, thì lấy làm lạ; lại nhận biết hai người từng ở với Chúa Jesus” (Acts/Công vụ các Sứ đồ 4:13).

Không cho ma quỷ uy quyền

Đơn giản thế này: Ma quỷ chỉ có quyền trên đời sống chúng ta khi chúng ta cho phép. Nó không có uy quyền điều khiển thái độ và hành động của chúng ta theo mục đích riêng của nó. Nó chỉ có quyền khi chúng ta cho phép. Nó không thể khuất phục chúng ta như đã khuất phục Adam/A-đam và Eve/Ê-va, hay lừa dối chúng ta như với họ.

Ma quỷ không phải là sư tử thật. Tuy nhiên tiếng rống của nó rất lớn, rất lâu. Rống thôi, không thể cắn, nhưng có thể làm bạn sợ! Nếu chịu thối lui mỗi lần nghe ma quỷ rống, chúng ta sẽ không bao giờ học cách đứng vững trong đức tin và chống cự lại nó.

Chạy tới chỗ có tiếng rống

Một nhà truyền giáo ở Phi Châu kể: khi sư tử đi săn mồi, chúng rất ranh mãnh. Tất cả những con sư tử trẻ và mạnh tập hợp dưới gió của đàn thú mà chúng sẽ tấn công, để đàn thú không đánh được hơi chúng. Những con sư tử già, răng rụng, không thể chạy nhanh bắt mồi sẽ nằm ở đầu gió để tiếng rống và hơi thở của chúng hù dọa đàn thú. Các con thú sợ tiếng rống sẽ chạy về hướng các con sư tử trẻ.

Và, những con thú nào “chạy tới chỗ có tiếng rống” sẽ an toàn vì bọn sư tử già không thể làm hại chúng. Những con thú nào sợ tiếng rống sẽ rơi vào bẫy, bị giết hoặc bị thương bởi đàn sư tử trẻ. Vấn đề quá rõ ràng! Đừng chạy khỏi kẻ thù – ma quỷ và tiếng rống của nó. Hãy chạy thẳng đến chỗ có tiếng rống. Hãy chống trả nó và nó sẽ trốn khỏi các bạn!

Sự lừa dối ngoạn mục!

Ma quỷ rống vào đời sống chúng ta cách nào? Nó rống qua tư tưởng và cảm nghĩ của chúng ta. Nó gieo hạt giống nghi ngờ và sợ hãi vào mảnh đất lòng và tâm trí chúng ta, quyến dụ chúng ta chăm sóc, nuôi dưỡng các hạt giống này và tăng trưởng thành cây to. Khiến đời sống Cơ Đốc yếu đuối, thậm chí bị tiêu diệt.

Có đủ loại hạt giống ma quỷ dùng để gieo: nghi ngờ, sợ hãi, không vâng lời, tham lam, dục vọng, ghen tị, kiêu ngạo, nóng giận, tự ti… Nó cố gieo đi gieo lại cho tới khi một hạt nào đó đâm rễ, mọc lên. Một khi rễ đã bám sâu thì khó mà nhổ lên được. Ma quỷ có thể lừa dối chúng ta với suy nghĩ xem đó là chuyện bình thường, rồi nhượng bộ và cam chịu để kẻ thù kiểm soát, dù nó không có quyền!

(Nguồn: Nhu liệu Thánh Kinh – “Ma quỷ bị hủy diệt”)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *