Xem ‘lậu’ ASIAD: Có đáng để thỏa hiệp?

Oneway.vn – Trước khi ngày hội thể thao khu vực châu Á – ASIAD 2018 – diễn ra tại Indonesia, đài Truyền hình Việt Nam vẫn không mua được bản quyền phát sóng.

Xuân Trường đang là thủ lĩnh trẻ bậc nhất của tuyển Việt Nam. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Hiện đã có 75 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu bản quyền phát sóng các môn thi đấu tại ASIAD 2018, chỉ Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á không mua được bản quyền phát sóng, với lý do chủ yếu được cho là giá quá cao.

Và việc này khiến người hâm mộ bức xúc, nhất là ở môn bóng đá, bởi họ đang mong chờ theo dõi các trận của thế hệ vàng U23 Việt Nam tại giải đấu này, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Xung quanh vấn đề bản quyền, nhiều kênh truyền thông bắt đầu đặt vấn đề “vi bản quyền nếu xem bằng các kênh ‘lậu’ trên mạng internet”. Còn phía ban tổ chức, họ cũng chú trọng siết chặt những kênh chiếu ‘lậu’ này.

Nhưng bất chấp tất cả, có lẽ vì tình yêu với môn thể thao vua mạnh hơn việc giữ mình không vi phạm luật bản quyền, hàng triệu người hâm mộ Việt vẫn bằng mọi cách tìm kênh ‘lậu’ để xem.

Chắc chắn không ít Cơ Đốc nhân là người yêu bóng đá cũng nằm trong số đó. Câu hỏi là liệu có đáng không, nếu Cơ Đốc nhân cũng cố tình thỏa hiệp, bất chấp việc vi phạm luật bản quyền, thưởng thức một sản phẩm mang tiếng là ‘ăn cắp’ để thỏa mãn đam mê? Câu trả lời đúng nhất, có lẽ nằm ở mối liên hệ của mỗi Cơ Đốc nhân với Chúa.

Hoàn Nguyện

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *