‘Nhân vô thập toàn’

Oneway.vn – Cuối tuần qua, cựu Tổng thư ký Liên hiệp Quốc (LHQ) Kofi Annan qua đời ở tuổi 80 tại thành phố Bern, Thụy Sĩ, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Xem ‘lậu’ ASIAD: Có đáng để thỏa hiệp?

Thiếu kiến thức hay trò “bẩn” truyền thông?

Cố Tổng thư ký LHQ Kofi Annan. Ảnh: thestar.com

Ông Kofi Annan là nhà ngoại giao, người gốc Ghana và là người da đen đầu tiên giữ cương vị Tổng thư ký LHQ gần 2 nhiệm kỳ (1997 – 2006). Trong suốt những năm làm việc tại LHQ, ông gần như được cả thế giới kính mến, nể trọng, được coi là một trong những người có công lớn trong cuộc chiến chống đại dịch HIV/AIDS toàn cầu với lời kêu gọi “Tiến tới hành động” tháng 4/2001.

Ngày 10/12/2001, ông Kofi Annan và LHQ vinh dự nhận giải Nobel Hòa bình “vì những nỗ lực giúp kiến tạo một thế giới an bình hơn và được tổ chức tốt hơn”. Suốt 10 năm trên cương vị người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất thế giới, ông được các nhà phân tích và các chính trị đánh giá là vị Tổng thư ký xuất sắc nhất trong lịch sử LHQ. Tuy nhiên, trong suốt cuộc đời mình, ông cùng từng phạm không ít sai lầm và từng bị chỉ trích nặng nề.

Cụ thể trong cương vị đứng đầu các hoạt động gìn giữ hòa bình, ông Kofi Annan bị chỉ trích vì cơ quan này không ngăn chặn được cuộc diệt chủng ở Rwanda trong những năm 1990. Năm 2004, ông cũng “bị chê trách thất bại trong việc điều hành sau những bê bối liên quan đến việc con trai ông dính vào vụ án tham nhũng trong chương trình  ‘Đổi dầu lấy thực phẩm’ – một chương trình ‘bán dầu để đổi lấy nhu yếu phẩm nhân đạo’ được thực hiện từ năm 1996”.

“vì mọi người đều đã phạm tội…”


Việc ông Kofi Annan hay bất kỳ một ai khác trên đời này phạm sai lầm, dù lớn hay nhỏ, cũng thật dễ hiểu, hay câu “Nhân vô thập toàn” luôn đúng. Kinh Thánh chép: “vì mọi người đều đã phạm tội…” (Romans/Rô-ma 6:23); “Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không” (Romans 3:10).

Từ vị vua tài năng, khôn ngoan và đáng kính trong lịch sử Kinh Thánh – David/Đa-vít – cho đến một kẻ vô danh tiểu tốt trong đội quân Israel tên Achan/A-can – đều phạm trọng tội với Đức Chúa Trời và bị Ngài sửa phạt như nhau (Joshua/Giô-suê 7). Qua đó có thể thấy rằng quan trọng không hẳn ở chỗ ‘bạn là ai, bạn làm được gì cho đời?’, mà là ở việc nhận biết chính mình là người bất toàn, đầy tội lỗi, chạy đến với Đức Chúa Trời để đón nhận sự tha thứ.

Hơn nữa, việc được tha tội, được cứu chuộc không phải tự nỗ lực bản thân, mà đó là “sự ban cho của Đức Chúa Trời” (Ephesians/Ê-phê-sô 2:8), chỉ “nhờ ân điển Ngài mà được xưng công bình nhưng không, bởi sự chuộc tội đã làm trọn trong Đức Chúa Jêsus Christ” (Romans 3:24) mà thôi.

Tiên tri Isaiah/Ê-sai kêu gọi: “Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng; hãy trở lại cùng Đức Giê-hô-va, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào” (Isaiah/Ê-sai 55:7).

Hoàn Nguyện

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *