Ý muốn của tôi hay sự dẫn dắt của Chúa?

Oneway.vn – Gần đây, một trào lưu xuất hiện trên Facebook với khẩu hiệu: “Nếu cánh cửa đóng, đó không phải là cánh cửa dành cho bạn”. Vậy bạn nghĩ mình phải từ bỏ ư? Thế thôi sao? Không có gì đáng để chiến đấu à?

Tôi thừa nhận mình là một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ từ nhỏ, ghét sự thất bại và thường trả lời “không” để mạo hiểm thử làm những điều không thể. Khi gặp trở ngại hay quy định nào đó tôi thường tìm mọi cách để cố vượt qua. Vì thế, gần như chưa bao giờ tôi bước qua một cách cửa đóng nếu thật sự muốn xem có gì phía sau cánh cửa ấy.

Kết quả hình ảnh cho read holy bible

Không chỉ là một người phụ nữ mạnh mẽ, tôi còn là một người sẵn lòng dâng mình cho Chúa, để Ngài hướng dẫn và đi theo sự dẫn dắt, đầu phục ý muốn Ngài. Tôi đặt ý chí mạnh mẽ dưới chân thập tự, thay vì tước nó khỏi tôi thì Đấng Sáng Tạo toàn năng trả lại cho tôi kèm theo sự thánh khiết, công bình và trọn vẹn trong Ngài. Tôi tin! Chúa muốn tôi sử dụng ý chí mạnh mẽ của mình cho mục đích của Ngài.

Giờ đây, cần một chút cân bằng giữa việc tìm cách sử dụng sức mạnh để vượt qua những chướng ngại, sử dụng khả năng xoay xở của tôi để giải quyết những vấn đề phức tạp và kiên định cho đến cuối cùng nhưng vẫn đảm bảo quyết định cuối cùng thuộc về Chúa.

Tôi chưa từng tìm thấy gợi ý của Chúa, tôi có những ý tưởng thật hay để hỏi xin ý kiến từ Ngài và ít khi tôi bị lúng túng trước việc làm cách nào để thực hiện những lời gợi ý, nhưng tôi biết không phải mọi ý tưởng đều đến từ Chúa. Vậy làm thế nào để biết mình đang bước theo kế hoạch của Chúa và tránh mọi ý tưởng đến từ tôi?

Tôi đã vật lộn với vấn đề này trong nhiều năm, tôi quyết định gọi điện cho một người bạn tin kính là Jan Silvious – một nhà phát ngôn và tác giả.

Jan, tôi nói: “Tôi luôn hứa nguyện với Chúa rằng tôi sẽ không vượt qua cánh cửa mà Chúa đã đóng. Nhưng chừng nào cánh cửa đó vẫn còn một khe hở, tôi sẽ cố đẩy nó”. Cô ấy cười và đồng ý.

Kết quả hình ảnh cho open door

Tôi tiếp: “Làm thế nào bạn xác định sự khác nhau giữa một cánh cửa Chúa đã đóng và một chướng ngại cần phải vượt qua”? Tôi sẽ không bao giờ quên câu trả lời của Jan, vì câu trả lời ấy vẫn tiếp tục nhắc nhở tôi.

Cô ấy đáp: “Tôi luôn nghĩ rằng khi nào chúng ta còn giữ những ước muốn thánh khiết, cánh cửa vẫn mở. Khi chúng ta mất đi ước muốn thánh thiết đó, Chúa đóng nó lại”.

“Sự ao ước của người công bình chỉ là điều thiện.” (Châm-ngôn 11:23a)

Đây không phải là một công thức đơn giản hoặc rõ ràng để xác định khi nào cánh cửa đóng hoặc mở. Bạn phải tiếp tục bước đi cùng Chúa để nhận ra điều đó, và thậm chí không phải khi nào bạn cũng đoán đúng. Nhưng nếu bạn nghiêm túc tìm kiếm ý muốn Chúa, Ngài có thể sử dụng nhiều cách khác nhau để nhen lên sự ao ước thánh khiết và cho bạn lòng khao khát để tiếp tục, hoặc nhẹ nhàng thuyết phục bạn từ bỏ.

Nhà truyền giáo nổi tiếng ở thế kỷ 19 F.B. Meyer khẳng định rằng “Bạn không bao giờ kinh nghiệm được sự toàn năng của Chúa cho đến khi bạn bắt tay vào làm những điều không tưởng”. Hãy đối diện! Không phải ai cũng sẵn sàng làm những việc không tưởng nhưng nhiều người trong chúng ta phải làm. Khi bạn cầu nguyện để xin sự chỉ dẫn của Chúa cho một vấn đề quan trọng, đặc biệt là bước đi trong sự thánh khiết.  Hãy bước tới! Tôi gọi đó là “căn phòng Đức tin của Starbuck”.

Kết quả hình ảnh cho the light

Mỗi cửa hàng Starbuck có một thiết bị cảm biến để điều khiển ánh sáng trong phòng. Bạn không thể chỉ ấn vào công tắc hoặc vẫy cánh tay vào phía bên trong cánh cửa nhưng bạn phải bước vào trong căn phòng tối ấy và tin rằng ánh sáng sẽ bật lên. Tương tự, Chúa không bao giờ sắm sẵn một mạng lưới an toàn cho chúng ta, không muốn chúng ta đặt cược và Ngài cũng không đưa ra bất kỳ kết quả đảm bảo nào trước thời điểm. Chúng ta phải bước vào bên trong trước khi ánh sáng xuất hiện.

Nếu những ước ao thánh khiết của bạn dẫn bạn đến một cánh cửa đóng, có thể bạn cần dùng một chút sức để đẩy cánh cửa và hãy chấp nhận thử thách để qua được phía bên kia.

NCMV dịch

(Nguồn: crosswalk.com)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *