7 cảnh báo bạn đang “lạc trôi” khỏi Chúa

Oneway.vn – Hầu hết Cơ Đốc nhân không đột ngột sa vào tội lỗi. Họ không đơn giản thức dậy vào một ngày và nói với chính mình rằng “À, hôm nay là ngày tuyệt vời để bắt đầu thói quen sử dụng heroin” hoặc “Bạn biết điều gì không, hôm nay tôi đang ở trong tình trạng muốn phạm tội tà dâm.” 

Một tội lớn bao giờ cũng đến từ hàng ngàn lựa chọn nhỏ.

Đó là lý do tại sao tác giả Hê-bơ-rơ nói rằng: “Cho nên, chúng ta càng phải chú ý kỹ hơn về điều mình đã nghe, kẻo bị trôi lạc chăng” (Hê-bơ-rơ 2:1- BTTHĐ)

Kết quả hình ảnh cho vô định hướng

Một trong những cám dỗ lớn nhất của Cơ Đốc nhân là bị trôi lạc khỏi Chúa. Chúng ta không chủ động chạy khỏi Chúa nhưng chỉ dần trôi theo dòng chảy lười biếng, ấm áp, thoải mái của thế giới này. Điều đáng sợ là chúng ta thường không cảnh giác về điều đó và khi ngẩng đầu lên, chúng ta sẽ nhận ra mình đang cách xa đất liền hàng cây số.

Làm thế nào bạn biết mình có đang bị “lạc trôi” khỏi Chúa? Đây là những dấu hiệu cảnh báo:

1. Dành rất ít thời gian (nếu có) để đọc Kinh Thánh và cầu nguyện – “Tôi đang bận nên không thể đọc Kinh Thánh và cầu nguyện được.”

2. Phúc Âm không còn ảnh hưởng đến bạn như trước đây – “Tôi đã nghe cả ngàn lần… dường như nó hơi cũ.”

3. Không dành nhiều thời gian để thông công với những Cơ Đốc nhân khác – “Tôi đã làm việc khá nhiều và cảm thấy mệt. Tôi chỉ muốn xả stress cùng những người bạn khác.”

4. Không còn trăn trở với những tội lỗi mà bạn từng ưu tư – “Chương trình này không đến nỗi xấu như vậy. Thực ra nó không cám dỗ tôi lắm đâu.”

5. Lương tâm của mình ngày càng êm dịu hơn là bị cáo trách – “Tôi biết điều đó là sai, và tối nay tôi sẽ cầu nguyện về nó.”

6. Tiếp tục hứa với bản thân sẽ dừng lại – “Được thôi, đây là lần cuối cùng mình xem phim bậy.”

7. Có lý do bào chữa cho nhiều thứ. – “Tôi chỉ là đang nói chuyện trên Facebook với anh chàng này; không có  gì bậy bạ ở đây cả!”

Tôi có thể dừng lại?

Kết quả hình ảnh cho vô định

Nếu bạn nhận ra mình đang bị “lạc trôi” khỏi Chúa, thì tin vui dành cho bạn đó là bạn có thể dừng lại! Đức Chúa Trời muốn giúp đỡ những người đang xoay hướng khỏi Ngài và muốn ban cho chúng ta năng quyền để thay đổi. Nếu bạn thấy mình đang xa cách Chúa, đây là ba điều bạn cần làm:

1. Ăn năn tội lỗi và tiếp nhận sự tha thứ trọn vẹn và hoàn toàn miễn phí từ Đấng Christ. Chúa Giê-xu sẵn lòng tha tội cho bạn.

2. Hãy kể cho bạn thân của mình những gì đang diễn ra.

3. Hãy trở lại với điều bạn từng làm, đừng để sự định tội ngăn trở bạn. Đến với Lời Chúa, sự cầu nguyện, sự thông công, chiến đấu chống lại cám dỗ và lắng nghe những cáo trách của lương tâm mình.

Đừng để chính bạn “lạc trôi” khỏi Chúa bởi nó rất nguy hiểm. Đôi lúc, đó là điều gây chết người.

Tác giả: Stephen Altrogge ; Hồng Nhung dịch

(Nguồn: Churchleaders.com)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *