7 bước đơn giản cải thiện sức khỏe

Oneway.vn – Xã hội chúng ta đang đối mặt với nhiều căn bệnh mãn tính với một số đông là bệnh béo phì. Sức khỏe, cân nặng có đang cản trở bạn sống khỏe mạnh và sung mãn? 7 bước sau sẽ giúp bạn cải thiện mức năng lượng và giảm cân một cách tự nhiên.

Điều gì dẫn đến bệnh tật? Tôi tin đó là do những chất hóa học có mùi vị như thức ăn mà các nhà sản xuất đang “quyến rũ” chúng ta tin dùng. Thay vào đó, chúng ta cần những thức ăn do chính Chúa tạo dựng cho con người. Ngài ban cho chúng ta một cơ thể diệu kỳ, được lập trình để có thể tự hồi phục nếu bạn cung cấp cho nó dưỡng chất phù hợp với ý định của Chúa.

Bước 1. Quyết định cải thiện sức khỏe bằng nguồn dinh dưỡng hợp lý.

Đây là một lựa chọn rất cá nhân, không ai có thể quyết định thay bạn. Đó phải là lựa chọn của chính bạn và tôi hy vọng bạn sẽ quyết định cải thiện sức khỏe qua việc thay đổi cách ăn uống.

Hình ảnh có liên quan

Bước 2. Tìm hiểu kiến thức để giúp thay đổi lối sống.

Biết rõ thực phẩm nào có lợi hay hại là điều thiết yếu để chọn bạn sẽ ăn những gì. Ví dụ, hầu hết yến mạch, đậu nành, bắp và lúa mì thường là thực phẩm biến đổi gen. Vì thế, chúng ta có thể tiêu thụ chất độc hại nếu không chọn thực phẩm hữu cơ.

Kẹo và các chất có đường hóa học khác thường gây nghiện và có hại cho cơ thể. Ngành công nghiệp thực phẩm thường cố “tiêm” đường vào thực phẩm, khiến chúng ta trở thành những con nghiện. Bên cạnh đó, những thực phẩm qua chế biến thường mất hầu hết chất dinh dưỡng và được kéo dài “tuổi thọ”. Điều này tăng lợi nhuận cho bên sản xuất nhưng gây thiệt thòi cho sức khỏe chúng ta.

Bước 3. Loại bỏ những thức ăn không tốt ra khỏi nhà bếp và tủ lạnh của bạn.

Hãy loại bỏ thức ăn có hại khỏi bếp, bạn sẽ không bị cám dỗ để tiêu thụ chúng. Một số thức ăn có hại cho sức khỏe bao gồm lúa mì, đường, mật ngô (si-rô bắp), gạo trắng, chất tạo ngọt nhân tạo, thực phẩm chế biến sẵn, bơ thực vật (magarine), sản phẩm từ sữa và nước ngọt.

Bước 4. Dành tiền cho những thực phẩm tốt.

Hãy lên kế hoạch dinh dưỡng và ghi danh sách mua sắm trước. Chúa cho chúng ta nguồn thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều loại trái cây, rau củ quả, các loại hạt và ngũ cốc để nuôi dưỡng thân thể. Những loại thực phẩm toàn phần này hoàn toàn tốt hơn những gì ngành công nghiệp thực phẩm đưa ra trước mắt chúng ta.

Kết quả hình ảnh cho thèm ăn

Bước 5: Bắt đầu thay đổi thói quen ăn uống.

Sau khi đã sắp xếp lại căn bếp của mình, thay những thực phẩm xấu bằng thực phẩm giàu dinh dưỡng, hãy “cai nghiện” những sản phẩm độc hại. Hãy uống nước lọc thay vì các loại nước chế biến khác. Chỉ nên uống 1-2 ly cà phê hoặc trà mỗi ngày. Đừng tiêu thụ lúa mì, các sản phẩm chế biến, và đồ đóng hộp.

Bước 6. Chuẩn bị và ăn khác biệt.

Hãy tham khảo hướng dẫn cách ăn uống tốt cho sức khỏe dưới đây:

– Mua trái cây, rau củ quả và thịt hữu cơ.

– Khoảng 50% thực phẩm của bạn phải luôn tươi và “nguyên chất”.

– Ăn một loại trái cây có chỉ số GI (chỉ số phản ánh tốc độ tăng đường huyết) thấp mỗi ngày. Ví dụ: táo xanh, các loại quả mọng (berry), trái cherry, lê, trái plum và bưởi.

– Đừng chỉ ăn thức ăn đã được nấu chín. Hãy ăn một ít rau củ quả sống mỗi ngày. Ăn những bữa nhẹ với xà lách và các loại hoạt, một ít thịt hoặc trái bơ. Khi ăn ngoài, nhớ gọi rau sống hoặc xà lách trộn.

– Lên kế hoạch để 25% thức ăn của bạn là thịt hoặc protein thực vật như các loại đậu, hạt và thịt nạc. Thịt cá đặc biệt rất giàu dinh dưỡng.

– Ăn đa dạng các loại hạt vì chúng là nguồn protein, khoáng chất và axit béo cần thiết.

– Ăn các loại ngũ cốc khác nhau như quinoa (diêm mạch), amaranth, pearl barley (hạt bo bo) và yến mạch.

Bước 7. Cải thiện sức khỏe qua việc duy trì thói quen ăn uống mới.

Khi bạn cam kết thực hiện theo 7 bước trên, năng lượng và sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ giảm cân lành mạnh. Hãy sống cuộc sống sung mãn mà Chúa muốn bạn kinh nghiệm bằng cách duy trì thói quen mới này suốt cuộc đời.

Chúa Giê-xu phán: “Kẻ trộm chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và được sự sống dư dật” (John/Giăng 10:10). Bạn có được sống một cách trọn vẹn? Nếu chưa, bạn có sẵn sàng bước những bước cần thiết để làm mới bản thân? Xin Chúa ban phước trên hành trình cải thiện sức khỏe của bạn.

NHVX. dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *