Đầu tư bền vững

Oneway.vn – Bên cạnh những dự án đầu tư rất thành công luôn có những điều ngược lại: các kế hoạch bị bỏ giữa chừng, tiêu tốn tiền của, công sức…

Người Tin Lành và chữ ‘hiếu’

Cơ Đốc nhân & văn hóa giao thông

Một dự án cống ngăn triều đang xây dựng tại TP.HCM. Ảnh: VnExpress.

Báo chí vừa đưa tin do thiếu vốn, nên 6 cống ngăn triều cường trong dự án chống ngập TP.HCM tạm dừng thi công, dù đã hoàn thành trên 70% tiến độ.

Một tờ báo khác cũng vừa đưa tin: “Thiếu vốn, dự án Đại học Quốc gia Hà Nội chưa biết khi nào hoàn thành” – dù dự án được đánh giá là ‘tầm cỡ khu vực Đông Nam Á’ này đã đi qua suốt 15 năm kể từ ngày khởi công.

Tháng 5/2018, trong một văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết có 168.000 căn nhà ở xã hội chậm tiến độ do thiếu vốn.

Còn nhiều nữa những dự án đồ sộ với ‘sứ mệnh’ to lớn phải ngưng trệ với lý do quen thuộc: thiếu vốn – đã và đang diễn ra đây đó khắp nơi.

Đầu tư cho xây dựng là điều mà Kinh Thánh, sách Tin Lành Luke/Lu-ca đã chép:“Vả, trong các ngươi có ai là người muốn xây một cái tháp, mà trước không ngồi tính phí tổn cho biết mình có đủ của đặng làm xong việc cùng chăng sao? E khi đã xây nền rồi, không làm xong được, thì mọi người thấy liền chê cười, và rằng: Người nầy khởi công xây, mà không thể làm xong được!” (Luke/Lu-ca 14:28-32). Khi xây nhà mà tính toán không chính xác, ngôi nhà rất có thể không hoàn thành vì… giữa chừng hết vốn.

Cơ Đốc nhân trên hành trình xây dựng “ngôi nhà” đức tin của mình cũng vậy. Nếu không tính toán, lường trước những điều sẽ xảy ra, không chuẩn bị phí tổn cần có… thì dễ lắm, sẽ bị “thiếu vốn”, “cụt vốn”, khiến công trình bị đình trệ, trì hoãn, thậm chí bỏ phế, khiến “mọi người thấy liền chê cười”.

Tương tự, nếu “ngôi nhà” đức tin của chúng ta đang xây dựng phải dừng lại giữa chừng thì bao nhiêu công sức, phí tổn bỏ ra coi như… đổ sông đổ biển. Bởi thế, dù trong mọi việc lớn nhỏ, thuộc thể hay thuộc linh cũng rất cần có kế hoạch; xác định trước những điều có thể xảy đến. Nói cách khác, cần chuẩn bị đủ “vốn” cho một dự án, cho mọi dự án, để nó không chỉ được thành hình, phát triển mà còn phát triển và cho kết quả bền vững. Khi đó, ta mới có thể gọi là hoàn thành công việc và trách nhiệm của mình trước Chúa.

Xem ‘lậu’ ASIAD: Có đáng để thỏa hiệp?

Thiếu kiến thức hay trò “bẩn” truyền thông?

‘Nhân vô thập toàn’

Hoàn Nguyện

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *