Từ đấu tranh vì cộng đồng LGBT trở nên người đầu phục Chúa

Oneway.vn – Một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Val Kalende đã công khai lên án lối sống đồng tính nữ của mình và nói rằng Chúa đã hoàn toàn biến đổi cô bằng tình yêu thương của Ngài.

Kalende từng là một trong những người đấu tranh cho quyền lợi của giới đồng tính nữ và thường kêu gọi những Cơ Đốc nhân cùng những nhà chính trị đồng tình với hôn nhân đồng tính. Hôm nay, cô nói Chúa đã tha thứ cho cô về tội “tình dục đồng tính”.

“Đứa con hoang đàng”

Kalende lớn lên trong gia đình có cha là một nhà truyền giáo trong Hội Thánh Ngũ Tuần tại Uganda, nhưng vào năm 2007, cô đã bỏ lại gia đình mình cùng sự nghiệp để trở thành một nhà hoạt động xã hội vì những người đồng tính nữ. Cô đi nhiều nơi trên thế giới để nói về quyền của người đồng tính, dẫn đầu trong tổ chức giới tính vị thành niên (Sexual Minorities of Uganda – SMUG) tại Uganda, và tổ chức LGBT trong nước.

Khi chính phủ tại Uganda hình sự hóa hành vi đồng tính trong năm 2014, Kalende đã xin tị nạn tại Canada và trở thành thành viên của Ủy ban nhân quyền người đồng tính International GayLesbian Human Rights Commission.

Được biến đổi bởi tình yêu của Chúa

Khi viết bài cho tờ báo Huffington Post trong năm 2016, cô “kiên định” trong cuộc chiến dành quyền tự do cho giới đồng tính và “luôn tin vào năng quyền biến đổi của lẽ thật, bởi vì như họ nói lẽ thật giải phóng chúng ta.”

Ngày nay, những lời cô đã nói mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Cô nói rằng lẽ thật của Tin Lành đã giải phóng cô khỏi mọi tội lỗi trong quá khứ.

“Kẻ thù là ma quỷ đã có một kế hoạch để làm thay đổi mục đích và hủy diệt những đặc tính trong tôi. Nhưng Chúa lại một kế hoạch tốt lành”. Cô viết trên Facebook “Qua việc nhìn thấy những gì Chúa mang đến cho tôi, giờ đây tôi tin Chúa, biết Ngài luôn dõi theo và đã chờ đợi tôi. Chúa đã giữ gìn phần nữ tính trong tôi và không ngừng yêu tôi. Ngài lấy tên tôi mà gọi tôi, không ngừng kêu gọi tôi trở lại trong kế hoạch của Ngài”.

Thay vì là một thành viên của LGBT, cô biến nó thành TBGL – Transformed by God’s Love (Được biến đổi bởi tình yêu của Chúa).

Nhưng điều gì đã khiến cô xa rời Cơ Đốc giáo trong những ngày đầu tiên? Đó là câu hỏi cô đã phải vật lộn trong nhiều năm.

“Tôi thường đọc Kinh Thánh – đặc biệt là những đoạn nói đến đồng tính nhưng tôi thật cứng lòng”, cô nhớ lại.

“Thay vì đặt câu hỏi nếu Chúa thiết kế nên tôi không để dành cho những mối quan hệ ngoài hôn nhân và quan hệ đồng tính, tại sao tôi lại bị thu hút bởi nó? Giờ đây tôi hiểu rằng không nên đề cập đến câu hỏi này khi trò chuyện với Chúa”.

Thay vào đó, hãy tin cậy Chúa cho dù không có những câu trả lời rõ ràng!

“Tôi bắt đầu lời cầu nguyện thế này: ‘Thưa Chúa, con không có câu trả lời nhưng con tin vào lời Ngài. Ý tưởng của Chúa không phải là tai họa nhưng để giữ gìn con trong sự sống sung mãn. Ý tưởng của Chúa là giữ gìn và cho con một cuộc sống không phải tự con chọn lấy nhưng tương xứng với tình yêu Ngài dành cho con’”, cô viết.

Lời kêu gọi mới

Kalende hối tiếc về việc trở thành một người cố vấn, lãnh đạo, và học giả trong phong trào đồng tính, cô mang ơn rất nhiều người trong gia đình đã cầu nguyện để cô được biến đổi.

Giờ đây, cô mong rằng những người khác sẽ tìm thấy ân điển và tình yêu thương trong Chúa Giê-xu.

Gần đây, cô viết: “Chào cộng đồng LGBT! tôi đã tìm thấy Sự Sống, Lẽ Thật, và Ân Điển. Tôi cầu nguyện để các bạn cũng sẽ tìm thấy cuộc sống tốt đẹp như tôi. Tôi đang cầu thay cho tất cả các bạn. Từ những thông điệp tôi nhận được cho đến nay, tôi biết Đức Thánh Linh đã bắt đầu phán với tấm lòng của các bạn, Ngài là Thần Lẽ Thật. Xin gửi lời xin lỗi đến các Mục sư là những người tôi đã từng bất đồng trước đây, xin lỗi những nhà chính trị tôi đã kịch liệt chống đối, đến những thế hệ trong quốc gia này. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến Cha Thiên Thượng, Đấng tạo dựng nên tôi và cũng xin lỗi chính mình. Tôi đã được bình an, tha thứ và được giải phóng mãi mãi”.

Của lễ đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là tâm thần đau thương: Đức Chúa Trời ôi! lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu.” (Psalm/Thi-thiên 51:17).

NCMV dịch

(Nguồn: cbn.com)

Bạn thân mến, nếu bạn là người chưa tin Chúa và bạn muốn tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời mình để nhận được Sự Cứu Rỗi, Tình Yêu và sự Bình An trong tâm hồn. Hay bạn còn nhiều vấn đề, thắc mắc cần giải đáp, hãy liên lạc với chúng tôi bằng cách bấm vào đây hoặc để lại tin nhắn (trong bình luận, qua tin nhắn Fanpage) hay gửi thư đến email [email protected].


“Nầy, Ta đứng ngoài cửa mà gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa cho thì Ta sẽ vào cùng người ấy, ăn bữa tối với người và người với Ta
” (Khải Huyền 3:20-BTTHĐ).

Chúa yêu bạn! Và Ngài luôn chờ đợi bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *