TNHN | 29.12.2013 | Sử Dụng Điều Đức Chúa Trời Cung Cấp

    Kinh Thánh: “Sau đó, trong chiêm bao, họ được Đức Chúa Trời mách bảo đừng trở lại nơi vua Hê-rốt, nên họ đi đường khác mà về xứ mình.” (Ma-thi-ơ 2:12)

    Vì sao Đức Chúa Trời cảnh cáo các nhà thông thái đừng trở lại nơi vua Hê-rốt?Ngay cả nếu Hê-rốt phát hiện, thì Đức Chúa Trời có thể dễ dàng bảo vệ Chúa Jêsus khỏi ông ta và cả thế giới. Lý do Đức Chúa Trời làm điều đó theo cách này là để chúng ta học biết đừng thử Đức Chúa Trời. Chúng ta không nên xem thường những gì chúng ta có thể hoàn thành với sự giúp đỡ của những gì Đức Chúa Trời đã tạo dựng.
    Bạn chắc chắn nên tin Đức Chúa Trời và nói: “Tôi sẽ tin cậy Đức Chúa Trời. Mọi sự sẽ trở nên tốt lành.” Bạn nên tin cậy Ngài nhiều như thể bạn không muốn làm việc và nói: “Tôi sẽ tin cậy Đức Chúa Trời. Điều gì được định để phát triển thì thế nào đi nữa sẽ phát triển.”Nhưng nếu điều này là tất cả điều bạn làm, thì sự sử dụng mọi sự Đức Chúa Trời đã dựng nên là gì?  Theo Sáng Thế Ký 1, Đức Chúa Trời dựng nên mọi sự trong thế giới và thiết lập cách loài người nên sử dụng và làm việc với mọi sự trong thế giới. Ngài sẽ không chống lại trật tự được dựng nên và tạo ra một điều đặc biệt chỉ dành cho bạn. Vì vậy trong những lãnh vực Lời Đức Chúa Trời không ra lệnh cho bạn, bạn nên tiếp tục sử dụng sức mạnh, tài sản, bạn hữu của bạn và mọi thứ khác mà Đức Chúa Trời đã ban cho bạn. Bạn nên duy trì trật tự được Đức Chúa Trời tạo dựng và thiết lập trong Sáng Thế Ký 1, vì Ngài không vô cớ ban nó cho bạn.Ngài sẽ không hóa nước thành rượu hoặc biến đá thành bánh chỉ dành cho bạn. Đúng hơn, bạn nên chấp nhận mọi sự Đức Chúa Trời đã cung cấp và sử dụng nó theo như cách sử dụng Ngài đã tạo dựng, trừ khi Lời Đức Chúa Trời bảo bạn làm cách khác.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *