TNHN | 12.01.2014 | Cha của Chúng Con ở Trên Trời

    Kinh Thánh: “Vậy, các con hãy cầu như vầy: “Lạy Cha chúng con ở trên trời, danh Cha được tôn thánh.” (Ma-thi-ơ 6:9)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do  Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.
    ————————————————————————————————————————————————————————
    Chúng ta nên nói chuyện với Đức Chúa Trời như thế nào? Chúng ta nên tôn kính Đấng chúng ta cầu nguyện với như thế nào? Chúng ta nên trình bày chính mình như thế nào để Ngài sẽ khoan dung và lắng nghe chúng ta? Không có danh xưng nào ở bất cứ nơi đâu tạo nên một ấn tượng tốt về Đức Chúa Trời hơn là danh xưng “Cha.”Sự gọi Ngài là Cha là một cách thân thiện, yêu thương, sâu sắc và thành tâm để nói chuyện với Ngài. Chúng ta sẽ không được an ủi rất nhiều nếu chúng ta gọi Ngài là Chúa, hoặc Đức Chúa Trời, hoặc Quan Xét. Vì danh xưng Cha là tràn đầy tình yêu thương tự nhiên. Đó là lý do vì sao việc nghe chúng ta gọi Ngài là Cha làm đẹp lòng Đức Chúa Trời nhất và làm cho Ngài cảm động lắng nghe chúng ta. Khi gọi Ngài là Cha, chúng ta nhận biết chính mình là con của Đức Chúa Trời, khuấy động lòng của Đức Chúa Trời. Vì đối với một người cha không có tiếng nào thân mật hơn tiếng của chính con mình.
    Khi chúng ta nói: “ở trên trời” cũng giúp ích. Những từ này bày tỏ nhu cầu nguy cấp và đau buồn vì chúng ta ở trên đất và Đức Chúa Trời ở trên trời. Những người cầu nguyện: “Lạy Cha chúng con ở trên trời,” và lời cầu nguyện như vậy xuất phát từ sâu thẳm trong lòng họ, nhận thức rằng họ có một Cha và Cha của họ ở trên trời. Hơn nữa, họ nhận thức rằng họ bị bỏ lại trên đất và đang đau buồn.Những người cầu nguyện cách này sẽ nhanh chóng cảm thấy một sự khao khát chân thành, giống như một đứa trẻ sống cách xa nhà cha của mình đang đau buồn và khổ sở ở giữa những người xa lạ. Họ có thể đang nói rằng: “Lạy Cha, Ngài ở trên trời. Con là con nghèo khổ cách xa Ngài, đang ở trên đất chịu khổ, đau buồn và thiếu thốn. Con bị ma quỉ, những kẻ thù lớn và nhiều loại nguy hiểm vây quanh.” Những người cầu nguyện như vậy đứng với tấm lòng tinh sạch, hướng lên Đức Chúa Trời. Họ có thể cầu nguyện và làm cho Đức Chúa Trời bày tỏ lòng nhân từ.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *