TNHN | 01.02.2014 | Luật Vàng

    Kinh Thánh: “Vậy thì, bất cứ việc gì các con muốn người ta làm cho mình, hãy làm điều đó cho họ, vì ấy là luật pháp và lời tiên tri” (Ma-thi-ơ 7:12)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do  Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.
    ——————————————————————————————————————————————————
    Điều gì có thể rõ ràng hơn và chính xác hơn lẽ thật được nói trong câu này? Nhưng thế gian sẽ không để cho chúng ta phản ánh những lời này. Bản chất tội lỗi của chúng ta sẽ không để cho chúng ta đo lường đời sống chúng ta với tiêu chuẩn này. Chúng ta để câu này đi từ tai này qua tai kia.
    Nếu chúng ta tiếp tục so sánh đời sống và hành động của chúng ta với tiêu chuẩn này, chúng ta sẽ không sống một cách bất cẩn được. Chúng ta sẽ có nhiều điều để làm hơn và sẽ không cần theo đuổi những việc khác chúng ta xem là thánh. Chúng ta sẽ trở nên thầy giáo của chính mình và bắt đầu dạy chính mình cách chúng ta nên sống như thế nào. Chúng ta sẽ không cần quá nhiều luật sư và các sách luật pháp, vì tiêu chuẩn này là chính xác và dễ học. Nếu chúng ta chăm chỉ và nghiêm túc đủ để sống theo tiêu chuẩn này!
    Tôi sẽ đưa ra một ví dụ minh họa. Không ai thích bị ăn cướp. Nếu bạn hỏi chính mình, bạn sẽ phải thừa nhận rằng bạn chắc chắn không thích điều này. Vì vậy tại sao bạn không kết luận rằng mọi người khác đều cảm nghĩ giống như vậy?
    Tại khu chợ, bạn thấy rằng những người bán hàng kêu giá cao như họ muốn vì họ đang bán hàng, vì vậy nó mắc gấp ba lần giá gốc của vật đó. Nếu bạn hỏi người bán hàng: “Xin lỗi, bạn có muốn điều này được làm với bạn không?” thì anh ta sẽ khó trả lời. Nếu anh ta thành thật và suy nghĩ một cách nhạy bén, anh ta sẽ phải nói: “Tôi muốn trả giá thị trường, giá đúng và công bằng. Tôi không muốn bị chặt chém giá như vậy.” Vì vậy bạn thấy điểm mấu chốt không. Tấm lòng của bạn chỉ cho bạn cách thức bạn thích được đối xử, và lương tâm bạn bảo bạn rằng bạn nên đối xử với người khác cùng một cách như vậy.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *