TNHN | 16.02.2014 | Sự Liên Hiệp Hôn Nhân

    Kinh Thánh: “A-đam nói: Bây giờ mới có người nầy, là xương bởi xương tôi, thịt bởi thịt tôi. Nàng sẽ được gọi là ‘người nữ’ bởi vì từ người nam mà có.” (Sáng Thế Ký 2:23)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Từ người nữ trình bày một bức tranh lạ lùng và đáng yêu của thể chế hôn nhân. Mọi sự người chồng có cũng thuộc về người vợ. Họ không những chia sẻ tài sản, mà còn chia sẻ con cái, thu nhập, thức ăn, thức uống, giường ngủ, và nhà của mình. Bên cạnh đó, họ là một trong tâm trí và trong tâm linh. Sự khác nhau giữa một người chồng và người vợ là bộ xương của họ. Mặt khác, họ là giống nhau. Vì cớ điều này, bất cứ những gì mà người chồng có hoặc sở hữu cũng thuộc về vợ của anh ta.
    So sánh với hôn nhân đầu tiên, hôn nhân của chúng ta ngày nay chỉ là những bản sao chép của thiết kế ban đầu. Nếu một người đàn bà kết hôn là đáng tôn trọng, đạo đức, tận hiến, và kính sợ Đức Chúa Trời, thì cô ta và chồng cô ta sẽ cùng nhau chia sẻ sự quan tâm, bổn phận, và các trách nhiệm về gia đình của họ như nhau. Đây là lý do vì sao nàng được tạo dựng và tại sao nàng được gọi là “người nữ.”
    Mặc dù một người vợ ngày nay không đến từ thịt và xương của chồng nàng như Ê-va, nàng vẫn là một cái đầu của gia đình giống như chồng nàng bởi vì nàng là người vợ. Điều này không làm mất hiệu lực luật pháp, luật pháp mà đã được ban cho sau sự sa ngã của loài người, đặt người vợ dưới thẩm quyền của chồng nàng. Hình phạt này, giống như những hình phạt khác, bao phủ đời sống vinh quang con người tận hưởng ở Pa-ra-đi.
    Phân đoạn này nhắc nhở chúng ta rằng Môi-se không mô tả đời sống đau khổ của những người kết hôn ngày nay, nhưng mô tả những người vô tội tận hưởng Pa-ra-đi. Trước đó, thẩm quyền của chồng và vợ là bằng nhau. Bây giờ, người nam bị buộc phải làm việc đổ mồ hôi trán, và người vợ được truyền phải đặt chính họ dưới thẩm quyền của chồng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy một số thiết kế ban đầu trong hôn nhân còn sót lại bởi vì người vợ được gọi là “người nữ” và bởi vì nàng sở hữu tài sản và của cải cùng với chồng nàng.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *