TNHN | 17.02.2014 | Những Trở Ngại Cho Sự Cầu Nguyện

    Kinh Thánh: “Đến bây giờ, các con chưa từng nhân danh Ta xin điều gì. Hãy cầu xin đi, các con sẽ nhận được, để niềm vui của các con được trọn vẹn.” (Giăng16:24 )

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Có hai trở ngại lớn cho sự cầu nguyện. Trở ngại thứ nhất nổi lên khi ma quỉ thúc giục bạn nghĩ: “Tôi chưa chuẩn bị để cầu nguyện. Tôi nên chờ nửa giờ nữa hoặc là một ngày khác cho đến khi tôi đã chuẩn bị nhiều hơn hoặc tôi đã làm xong việc này hoặc việc kia.” Trong lúc đó, ma quỉ làm cho bạn phân tâm trong nửa giờ hầu cho bạn không còn nghĩ về sự cầu nguyện trong thời gian còn lại của ngày. Từ ngày này đến ngày khác, bạn bị cản trở và vội vã với công việc khác.
    Sự cản trở phổ biến này cho chúng ta thấy ma quỉ cố gắng đánh lừa chúng ta một cách ác độc như thế nào. Nó thường cố gắng để đạt được mục đích của nó là đánh lừa chúng ta. Ma quỉ cũng có một ảnh hưởng trên thân thể của chúng ta, thân thể quá mệt mỏi và lạnh đến nỗi chúng ta không thể cầu nguyện theo cách chúng ta muốn. Thậm chí nếu chúng ta bắt đầu cầu nguyện, thì những tư tưởng vô ích làm cho chúng ta bị phân tâm và mất tập trung vào sự cầu nguyện.
    Cản trở thứ hai nổi lên khi chúng ta tự hỏi chính mình: “Làm sao ngươi có thể cầu nguyện với Đức Chúa Trời và đọc bài cầu nguyện của Chúa được? Ngươi không xứng đáng và ngươi cứ phạm tội hàng ngày. Hãy chờ cho đến khi nào ngươi tin kính hơn. Ngươi có thể ở trong tâm trạng để cầu nguyện bây giờ, nhưng mà hãy chờ cho đến khi ngươi xưng tội và nhận Tiệc Thánh hầu cho ngươi có thể cầu nguyện sốt sắng hơn và đến gần Đức Chúa Trời với lòng tin chắc. Chỉ khi đó ngươi mới có thể thật sự khẩn cầu Bài Cầu Nguyện của Chúa từ tấm lòng của ngươi được.”
    Sự cản trở này chà nát chúng ta giống như một tảng đá nặng vậy. Cho dù cảm giác có khiến chúng ta nghĩ rằng chúng ta không xứng đáng, nhưng mà tấm lòng chúng ta phải tranh đấu để cất đi cản trở này hầu cho chúng ta có thể tự do đến gần Đức Chúa Trời và cầu khẩn danh của Ngài.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *