TNHN | 20.02.2014 | Nền Tảng Huấn Luyện Điều Thuộc Linh

    Kinh Thánh: “

    nói với Áp-ra-ham: “Xin ông đuổi hai mẹ con đứa tớ gái nầy đi vì con trai của đứa tớ gái nầy sẽ không được cùng thừa kế với Y-sác, con trai tôi đâu.” Lời nầy làm cho Áp-ra-ham đau lòng lắm bởi vì đó là con trai mình.” (Sáng Thế Ký 21:10–11)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Cuộc sống gia đình là một nền tảng huấn luyện cho đức tin, hy vọng, nhịn nhục, và sự cầu nguyện. Sa-ra và Áp-ra-ham đang cãi nhau về lời hứa của Đức Chúa Trời, nhưng họ làm như vậy vì kính sợ và tôn trọng Đức Chúa Trời. Một số người từ bỏ nhà của mình và lìa bỏ gia đình của mình, họ đang nghĩ rằng mình tận hiến chính mình cho Đức Chúa Trời. Họ đã gạt bỏ cái cách vâng phục và tận hiến mà chúng ta thấy trong câu chuyện này như là những nỗ lực của những người không kinh nghiệm – điều mà những cặp vợ chồng có thể làm.
    Câu chuyện này đã giúp cho nhiều cặp vợ chồng có thể cảm thấy an lòng hơn. Họ không nên giả định rằng họ sẽ không bao giờ có những bất đồng ý kiến và sự tranh cãi. Thậm chí những cặp vợ chồng thánh thiện nhất và yêu thương nhất đôi khi cũng bất đồng ý kiến. Chúng ta nên nhớ rằng sự tranh cãi là những cơ hội để thực hành sự tin kính và yêu thương.
    Áp-ra-ham là người cha đẻ và hợp pháp của Ích-ma-ên. Nhưng Sa-ra yêu cầu ông từ bỏ cả Ích-ma-ên lẫn A-ga. Bởi vì Áp-ra-ham có tình cảm gắn bó với hai người nầy, cho nên đây là một quyết định khó khăn với ông. Bên cạnh đó, Đức Chúa Trời truyền lệnh rằng một người chồng nên bảo vệ vợ mình và chu cấp cho con cái mình. Nhưng Sa-ra kiên quyết rằng A-ga và con trai bà phải bị đuổi đi. Không phải bởi vì họ thiếu tôn trọng Áp-ra-ham mà lại bị đuổi đi. Tôi chắc chắn họ đối xử với Áp-ra-ham rất tôn trọng. Họ bị đuổi đi vì đã chế giễu Y-sác.
    Đây là những loại vấn đề mà những đối thủ của chúng ta không biết gì cả. Họ xem hôn nhân như là một định chế thế tục. Nhưng chúng ta nên công nhận hôn nhân theo đúng bản chất của nó – bởi vì hôn nhân là nền tảng để huấn luyện thuộc linh. Những tình cảm nhiệt tình lớn nhất, đối với Đức Chúa Trời và với nhau, được thách thức và diễn tả trong hôn nhân.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *