TNHN | 23.02.2014 | Những Ham Muốn Tội Lỗi

    Kinh Thánh: “Vì xác thịt có những dục vọng trái ngược với Thánh Linh, và Thánh Linh có những ước muốn trái ngược với xác thịt; hai bên đối nghịch nhau như vậy, nên anh em không làm được điều mình muốn.” (Ga-la-ti 5:17)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!

    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?

    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN

    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Khi tôi là một tu sĩ, tôi đã nghĩ rằng sự cứu rỗi bị mất ngay lập tức nếu tôi trải qua một ham muốn hư hỏng của bản chất tội lỗi – ví dụ, một ác cảm, dục vọng, giận dữ, ghen ghét đối với anh em khác. Tôi đã cố gắng thực hiện nhiều sự luyện tập thuộc linh, chẳng hạn như xưng tội hàng ngày, nhưng tôi không có tiến bộ gì cả. Những ham muốn của bản chất tội lỗi luôn luôn trở lại đến nỗi tôi không thể tìm thấy sự yên nghỉ được.
    Tôi thường xuyên có những ý tưởng làm tôi đau khổ như thế này: “Ngươi phạm tội này và tội nọ, ngươi có tội ghen tị, không nhịn nhục, và nhiều hơn nữa. Kết quả là, ngươi đã vào tu viện này vô ích và tất cả việc lành của ngươi cũng là vô ích mà thôi.” Nếu lúc đó tôi đã hiểu tốt hơn những lời của Phao-lô nói về bản chất tội lỗi tranh chiến với Thánh Linh và “xác thịt và Thánh Linh xung đột với nhau,” thì tôi sẽ không tự dày vò mình quá nhiều như vậy.
    Tôi sẽ nghĩ theo cách tôi làm ngày nay: “Martin, ngươi không thể trọn vẹn mà không có tội lỗi, bởi vì ngươi vẫn ở trong thân thể này. Kết quả là, ngươi sẽ kinh nghiệm sự xung đột với bản chất tội lỗi. Bản chất tội lỗi tranh chiến với Thánh Linh, như Phao-lô dạy. Vì vậy, đừng đầu hàng, nhưng hãy tranh chiến chống lại nó hầu cho bạn không làm thỏa mãn những ham muốn gian ác nầy. Sau đó bạn sẽ không còn ở dưới luật pháp nữa. Bạn hoàn toàn được tự do ở trong Thánh Linh của Đức Chúa Trời.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *