TNHN | 27.02.2014 | Không Sợ Chết

    Kinh Thánh: “Vì nếu người chết không sống lại thì Đấng Christ cũng không sống lại, và nếu Đấng Christ không sống lại, thì đức tin anh em cũng vô ích, và anh em vẫn còn ở trong tội lỗi mình.” (1 Cô-rinh-tô 15:16–17)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    ——————————————————————————————————————————————————

    Người ta nói một cách khôn ngoan: “Những người sợ chết là những người ngu dại, vì làm điều này họ mất sự sống của mình.” Đây sẽ là một câu nói hay nếu như bất cứ người nào có thể làm điều đó. Mọi người đều biết rằng bởi vì sợ chết cho nên người ta sẽ không dám đi bất cứ nơi nào. Họ sẽ chỉ hủy hoại đời sống họ và không bao giờ vui vẻ được.
    Chúng ta thấy điều này với những người ở trong sự đau buồn sâu sắc. Họ sẽ không được an ủi hoặc cảm thấy vui mừng thậm chí là nếu như bạn bọc họ trong những chiếc áo choàng bằng vàng, cho họ đầy thức ăn ngon tốt nhất, và cung cấp cho họ mọi loại hình giải trí, ngay cả âm nhạc thì họ vẫn không cảm thấy sống động được. Họ đi vòng quanh suy nghĩ về sự chết, và thực tế là họ đã chết rồi.
    Vì vậy, người ta bảo chúng ta rằng điều tốt nhất để làm là vứt bỏ sự sợ hãi này và buộc nó ra khỏi tâm trí chúng ta, và nói với bản thân chúng ta: “Tại sao chúng ta phải lo lắng như vậy? Nếu như phải chết, thì chúng ta chết mà thôi.” Cũng như người Cô-rinh-tô nói: “Hãy ăn, hãy uống đi, vì ngày mai chúng ta sẽ chết” (I Cô-rinh-tô 15:32). Tuy nhiên, đây là một con đường tắt vì nó giả vờ như là cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời, của địa ngục, và sự trừng phạt thậm chí nó không hề tồn tại.
    Nhưng Cơ Đốc nhân không thể giả vờ theo cách đó được. Họ không chỉ đẩy sự sợ hãi ra khỏi lòng mình mà họ còn muốn tin. Thật ra, thậm chí họ chỉ cảm thấy sự sợ hãi này thậm chí nhiều như đức tin của họ tranh đấu để tăng trưởng. Chúng ta nên an ủi những người này: “Bạn yêu dấu, nếu bạn tiếp tục buồn rầu vì cách bạn đang sống, nếu bạn cảm thấy nghèo khổ, thì bạn hãy nhớ rằng điều này đang xảy ra bởi vì bạn là một Cơ Đốc nhân. Mặt khác, bạn sẽ không bị đau khổ bởi sự sợ chết và địa ngục nhưng mà bạn phải canh giữ chính mình chống lại nỗi sợ này và giữ vững sự thật rằng Đấng Christ của bạn đã sống lại từ kẻ chết.”

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *