TNHN | 28.02.2014 | Bài Cầu Nguyện Lớn Nhất

    Kinh Thánh: “Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này: ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời; Danh Cha được tôn thánh.” (Ma-thi-ơ 6:9)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    Bài Cầu Nguyện Lớn Nhất

    Bởi vì Đức Chúa Giê-xu là tác giả của bài cầu nguyện trong phân đoạn này, chắc chắn nó là bài cầu nguyện lớn nhất và tốt nhất. Và nếu như có một bài cầu nguyện nào khác tốt hơn thì Ngài chắc chắn đã dạy nó cho chúng ta rồi. Điều này có nghĩa là những bài cầu nguyện khác mặc dù không có những lời chính xác trong bài cầu nguyện này thì những bài cầu nguyện đó vẫn có giá trị chứ không phải là vô giá trị. Bởi vì trước khi Đấng Christ giáng sinh, nhiều tín hữu đã không nghe những lời này thì họ cũng đã cầu nguyện với Chúa trước đó rồi.
    Nhưng chúng ta nên cẩn thận về những bài cầu nguyện khác khi mà những bài cầu nguyện đó không truyền đạt ý nghĩa của bài cầu nguyện nầy. Các Thi Thiên là những bài cầu nguyện tốt, và trong các Thi Thiên thường diễn tả các ý tưởng giống như Bài Cầu Nguyện của Chúa nhưng không diễn tả một cách rõ ràng. Vì vậy, thật là sai lầm để thích những bài cầu nguyện khác hơn bài cầu nguyện này.
    Đặc biệt, chúng ta hãy coi chừng những bài được viết ra có những tựa đề được trang trí bằng mực đỏ, với hy vọng rằng Đức Chúa Trời sẽ ban cho chúng ta sức khỏe và sống lâu, tài sản và sự tôn trọng, những bùa xá tội để giải phóng chúng ta khỏi hình phạt, v.v…Qua các loại cầu nguyện này, chúng ta theo đuổi ý riêng của chúng ta và sự tôn trọng dành cho chúng ta nhiều hơn là tuân theo ý của Đức Chúa Trời và sự tôn trọng dành cho Ngài.
    Nhiều người bắt đầu xem những bài cầu nguyện khác quan trọng hơn Bài Cầu Nguyện của Chúa. Tôi không hoàn toàn xem thường những bài cầu nguyện khác, nhưng mà người ta đặt quá nhiều lòng tin trong chúng. Hậu quả là, Bài Cầu Nguyện của Chúa, là thuộc linh và bên trong, thì bị xem thường.
    Tất cả sự tha thứ, tất cả ơn phước, tất cả ích lợi, và mọi điều khác người ta cần cho thân thể và linh hồn của mình ở trên đất và ở thiên đàng đều tuôn chảy từ bài cầu nguyện nầy. Và sẽ tốt hơn rất nhiều nếu như bạn cầu một Bài Cầu Nguyện của Chúa – hết lòng cầu nguyện và thật sự suy nghĩ về những lời, những ý ở trong bài cầu nguyện này để bài cầu nguyện thay đổi đời sống bạn trở nên tốt hơn – còn hơn là bạn cứ ngâm nga tất cả những bài cầu nguyện khác.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới  nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *