TNHN | 19.03.2014 | Sự Vâng Lời Cẩn Thận

    Kinh Thánh: “Áp-ra-ham đưa tay ra cầm lấy dao ra để giết con mình. Nhưng thiên sứ của Đức Giê-hô-va từ trời gọi ông: “Áp-ra-ham ! Áp-ra-ham!” Ông thưa: Có con đây.” (Sáng Thế Ký 22:10-11 Bản Hiệu Đính)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    Sự Vâng Lời Cẩn Thận

    Một thiên sứ từ trời là một nhân chứng với những gì Áp-ra-ham đang làm. Vâng, chính Đức Chúa Trời và các thiên sứ đang nhìn xem. Các thiên sứ đã không bay đến vào phút cuối từ một góc xa xôi của thế giới. Thay vào đó, thiên sứ đang nhìn xem Áp-ra-ham và Y-sác ngay từ lúc ban đầu. Thiên sứ quan sát khi Áp-ra-ham trói con mình và đưa con dao lên. Con trai ông sẵn sàng tuân theo và chờ đợi nhát đâm chết người. Nước mắt chắc chắn đã chảy dài trên má của Áp-ra-ham, và Y-sác đang nằm ngửa nhìn lên lên trời. Trong tất cả thời gian đó, thiên sứ vẫn đang nhìn xem. Ngay khi Áp-ra-ham đưa con dao lên, thiên sứ hét lên với ông và gọi tên ông.
    Các thiên sứ thánh vây quanh chúng ta một cách chặt chẽ biết bao khi chúng ta là những người đi theo Đức Chúa Trời và sống trung tín với Ngài! Sự vâng lời giống như Áp-ra-ham làm vui lòng Đức Chúa Trời. Trong tất cả những của lễ hy sinh chúng ta có thể làm, điều có thể chấp nhận nhất đối với Đức Chúa Trời là: từ bỏ tội lỗi, sống một đời sống thánh thiện, vâng lời Đức Chúa Trời, và giết chết bản chất tội lỗi của mình. Điều này là rất đau đớn và khó chịu cho chúng ta làm theo. Tuy nhiên, chúng ta phải làm quen với “ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 12:2).
    Chúng ta chỉ nói về những vấn đề này, nhưng Áp-ra-ham và Y-sác thực sự sống theo những điều này. Họ đã làm những gì Đức Chúa Trời muốn. Trong khi đó, chúng ta đã không bắt đầu làm điều này. Sự vâng lời cẩn thận làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, nhưng nó khó chịu và không vừa ý chúng ta. Không có gì đau khổ hơn là từ bỏ tội lỗi và giết chết bản chất tội lỗi của mình. Tuy nhiên, chúng ta phải làm quen với sự vâng lời Đức Chúa Trời và bắt đầu làm theo gương của Áp-ra-ham. Áp-ra-ham đã không cố gắng để thoát ra khỏi những gì ông phải làm. Mà thay vào đó, ông háo hức mong đợi làm đẹp lòng Đức Chúa Trời.

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *