TNHN | 20.03.2014 | Phục Vụ Đức Chúa Trời Hoặc Tiền Tài.

    Kinh Thánh: “Không ai có thể làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hoặc trọng chủ này mà khinh chủ kia. Các con không thể phục vụ Đức Chúa Trời lại vừa phục vụ tiền tài.” (Ma-thi-ơ 6:24 Bản Hiệu Đính)

    Quý thính giả của chuyên mục TNHN thân mến!
    Với mong ước chúng ta sẽ có thì giờ tĩnh nguyện chất lượng hơn, sâu sắc hơn trong năm mới, Oneway Media đã bổ sung thêm phần TRẮC NGHIỆM sau mỗi bài. Không để đánh đố nhau nhưng để khắc sâu hơn những gì chúng ta đã nghe được và có cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm qua mỗi bài học. Bên cạnh đó, Oneway Media cũng sẽ có những phần quà nhỏ khích lệ cho những quý thính giả tham gia trung tín có đáp án đúng và nhanh nhất sau mỗi quý do Ban kỹ thuật của Oneway thống kê .Mất thêm vài phút nhưng thật ích lợi đúng không nào?
    Nhấn vào đây để đăng ký và tham gia chương trình trắc nghiệm TNHN
    Ước ao TNHN với Oneway Media luôn đem lại niềm hứng khởi, tươi mới trong mối tương giao giữa bạn với Chúa mỗi ngày.

    Phục Vụ Đức Chúa Trời Hoặc Tiền Tài

    Từ “phục vụ là chìa khóa của câu này. Không phải vì có tiền và có tài sản, vợ hoặc chồng và con cái, haymột ngôi nhà là điều tội lỗi. Nhưng đừng để những tài sản kiểm soát bạn. Đúng hơn là đừng để cho tiền bạn trở thành chủ nhân của bạn và bạn trở thành đầy tớ của chúng.
    Nên nhớ những lời mà người ta nói về những cá nhân tốt và hào phóng:”Như là họ là chủ nhân của tiền bạc của mình.” Tiền bạc không kiểm soát họ được, không giống như một kẻ hà tiện tham lam bỏ qua Lời Chúa và mọi điều khác Đức Chúa Trời muốn. Kiểu tham lam này là dấu hiệu của những cá nhân bủn xỉn, ấu trĩ, và không nhạy cảm.
    Đó là loại người không sử dụng tốt các nguồn tài nguyên hoặc thậm chí không tận hưởng chúng. Họ bỏ qua những kho tàng vĩnh cửu vì cớ tiền bạc. Họ theo đuổi những mục tiêu ích kỷ của mình và bỏ bê Lời Chúa,họ nghĩ rằng họ có thể quay lại với Lời Chúa tại một thời điểm thuận tiện hơn. Trong khi đó, họ tranh giành để có được mọi thứ họ có thể, mà không có một xu nào để dành cho công việc của Đức Chúa Trời. Nếu không được kiểm soát, họ sẽ chìm sâu hơn và sâu hơn vào sự tham lam và ghen tị. Họ di chuyển xa hơn và xa với Lời Đức Chúa Trời. Cuối cùng tấm lòng của họ sẽ bị lấp đầy bởi sự hoài nghi, và họ sẽ trở thành kẻ thù của Đức Chúa Trời.
    Vì vậy, Đấng Christ đã nói rất nghiêm khắc: “vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hoặc trọng chủ này mà khinh chủ kia.” Điều này cũng giống như nói rằng: “Tình yêu dành cho tiền bạc khiến người ta trở thành kẻ thù của Đức Chúa Trời.” Đó là điều cuối cùng sẽ xảy ra khi chúng ta phục vụ của cải. Đấng Christ cũng cho biết: “Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.” (Ma-thi-ơ 6:21 ). Chúng ta theo đuổi những gì chúng ta yêu thương. Chúng ta nói về nó bởi vì đó là nơi mà tấm lòng và suy nghĩ của chúng ta ở đó. Augustine đã đúng khi ông nói: “Bất cứ điều gì tôi yêu là thần của tôi.”

    (Theo loạt tài liệu “Chỉ Bởi Đức Tin” – Mục sư Martin Luther)

    Hãy nhấn vào biểu tượng SHARE hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn chia sẻ điều ích lợi này cho những người lân cận và nhớ làm bài trắc nghiệm để khắc sâu hơn về bài học bạn nhé. Làm trắc nghiệm bài học ngày hôm nay tại đây: https://oneway.vn/quiz/

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *