Bắt Bớ Gia Tăng Tại Trung Quốc

Các báo cáo từ một tổ chức nhân quyền của Trung Quốc cho thấy sự bắt bớ Cơ Đốc nhân tại quốc gia này đang gia tăng.

oneway.vn

Cơ Đốc nhân cầu nguyện trong một buổi lễ Phục Sinh tại Hội Thánh Nantang, Bắc Kinh

Tình trạng bắt bớ Cơ Đốc nhân tiếp tục gia tăng tại Trung Quốc, theo như báo cáo về vấn đề bắt bớ của tổ chức Viện Trợ Trung Quốc 2013.

Cụ thể sự bắt bớ từ phía chính quyền tăng 38,82% giữa năm 2012 và 2013.

Đánh giá mức độ bắt bớ dựa vào số trường hợp bị bắt bớ được báo cáo, số người bị bắt bớ, số người bị bắt giữ, số người bị tuyên án, số trường hợp bị ngược đãi và số người bị ngược đãi.

Chỉ số tăng vọt đó là số người bị bắt bớ, tăng từ 4.919 trong năm 2012 lên đến 7.424 người trong năm 2013, tăng 50,9%.

Phân loại duy nhất nhận thấy sự sụt giảm đó là số trường hợp bị ngược đãi, giảm 42,9% từ năm 2012.

Bắt bớ ở đây thể hiện trong nhiều trường hợp, từ những Hội Thánh tư gia bị bắt phải xác nhập với những Hội Thánh được nhà nước phê chuẩn hoặc bị cấm không được thuê nơi thờ phượng, tất cả mọi phương cách nhóm họp lại đều bị bắt giữ, trong đó những người tham gia nhóm lại bị bắt, bị đánh, và một số trường hợp thậm chí còn bị cầm tù.

Những trường hợp bắt bớ cụ thể bao gồm cuộc đột kích các buổi nhóm với hàng trăm tín hữu trong các Hội Thánh tư gia tại Đông Dinh và Lâm Truy vào tháng tám năm ngoái.

Báo cáo của tổ chức Viện trợ Trung Quốc cũng trích ra bằng chứng về những kế hoạch của chính phủ tiếp tục “kiểm soát” các Hội Thánh tư gia.

Bằng chứng là ở mẫu trích dẫn từ một văn kiện chính thức của nhà nước có tên “Tập Trung Công Việc Quản Lý Nhà Nước Đối Với Vấn Đề Tôn Giáo Trong Năm 2014”, văn kiện tuyên bố mục tiêu của chính phủ là “tóm tắt việc thực hành và kinh nghiệm trong việc kiểm soát các địa điểm nhóm họp tư nhân tự phát của Cơ Đốc nhân và tìm ra những phương pháp kiểm soát hiệu quả.”

“Đồng thời, chú trọng đến việc đoàn kết và liên lạc với các nhóm tôn giáo thiểu số và giải quyết các vấn đề xung đột và tranh trấp,” văn kiện bổ sung.

Bất chấp những rào cản, các Hội Thánh vẫn giữ thái độ lạc quan.

“Những Hội Thánh tư gia ở Trung Quốc đã trải qua một năm 2013 đầy khó khăn, nhưng chúng tôi không đánh mất tấm lòng yêu kính Chúa,” Bob Fu chia sẻ, ông là nhà sáng lập và là chủ tịch hội Viện Trợ Trung Quốc.

“Ngược lại, chỉ trong những hoàn cảnh như vậy các Hội Thánh mới có thể luôn được thánh hóa, thoát khỏi những điều ô uế, để trưởng thành và mạnh mẽ, và được chuẩn bị cho sứ mạng lớn hơn.

“Dù cho những hình thái và chế độ chính trị rồi từng cái đều sẽ chìm vào dòng sông lịch sử, Hội Thánh của Đức Chúa Giê-xu Christ vẫn đứng vững và đứng thẳng mình như 2000 năm qua, thậm chí quyền lực âm phủ cũng không thể thắng được.”

Đức Tin. Theo: christiantoday.com

Bài vở cộng tác xin gởi về: [email protected]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *