Thế Giới Của Bé Số 16020: Yêu Đúng, Hành Động Sai

    PTV: Đom Đóm, Giọt Sương


    Yêu Đúng, Hành Động Sai

    • Chuyên mục Tiếng Hát Chiên Thơ: ca khúc Chúa thương bầy chiên.
    • Chuyên mục Chuyện Của Bé: chia sẻ của bạn Nhật Nam.
    • Chuyên mục Truyện Tích Kinh Thánh:

    Môi-se là người Hê-bơ-rơ nhưng được công chúa của Pha-ra-ôn nhận về nuôi. Tuy là con nuôi nhưng cậu vẫn được trở thành hoàng tử của Ai Cập. Lúc bấy giờ, Môi-se được hưởng một cuộc sống đầy đủ sung sướng. Nhưng Môi-se vẫn không quên mình là ngươi Hê-bơ-rơ, là dân đang bị người Ai Cập hà hiếp, họ phải làm việc rất cực khổ nhiều giờ trong ngày, lương thực thì không đủ ăn, cuộc sống thiếu thốn đủ thứ.

    Môi-se thương dân của mình lắm nhưng ông không biết phải làm gì. Có lẽ điều duy nhất ông có thể làm được cho họ là cầu nguyện xin Chúa ban sức cho những người anh em dân tộc của mình. Chắc các em thắc mắc tại sao một hoàng tử Ai cập lại biết cầu nguyện với Đức Chúa Trời đúng không? Các em còn nhớ chị gái của Môi-se đã gọi mẹ đến để nhận em bé về nuôi giúp cho công chúa không? Và trong thời gian ở nhà mẹ, khi còn thơ ấu mẹ đã dạy Môi-se về lời Chúa, cách cầu nguyện và tình yêu thương với dân tộc mình. Môi-se luôn nhớ và làm theo, mặc dù phải sống xa cha mẹ của mình, các em thấy Môi-se giỏi không? Các em cũng hãy bắt chước Môi-se nha hãy nhớ những diều ba mẹ dạy và làm theo nha!

    Một ngày nọ Môi-se đi đến một công trình đang xây cất, tại đây Môi-se thấy những ngươi thợ làm việc thật vất vả. Họ nhồi đất làm gạch, rồi chuyển đến các nơi đang xây dựng, công việc nặng nhọc lại không được nghỉ ngơi ăn uống thì thiếu thốn, còn bị đánh đập nữa chứ. Trong lúc đi xem như vậy Môi-se chợt nhìn thấy một người Ai cập đang cầm roi quất vào một người Hê-bơ-rơ: “Làm nhanh lên, tụi bây làm biếng hả, nếu làm không xong thì đừng hòng có thức ăn mà ăn có biết không?”, và theo sau đó là tiếng ” vút…vút…” của dây roi quất vào lưng họ.

    Môi-se liền chạy đến bênh vực cho người anh em dân tộc của mình. Môi-se làm đúng không các em? Phải rồi, Môi-se đã làm đúng, vì đã dám đứng ra bênh vực cho người bị hà hiếp. Các em có làm giống Môi-se khi thấy bạn mình bị ăn hiếp không? Chúng ta nghe tiếp việc gì xảy ra nhé! Trong khi giằng co như vậy kèm theo sự giận dữ vì người anh em của mình bị hành hạ, Môi-se đánh và giết chết ngươi Ai cập. Môi-se nghĩ: “Thật đáng đời ngươi vì ngươi đã ức hiếp những người Hê-bơ-rơ là dân tộc của ta”.

    Các em thấy Môi-se hay không? Giống anh hùng siêu nhân đi giúp những ai bị hà hiếp không? Chúng ta cùng nhau suy nghĩ nha! Môi-se thương người dân của mình là đúng, Môi-se bênh vực kẻ yếu là đúng, nhưng Môi-se giận quá đến nỗi giết luôn người Ai cập đó là sai rồi các em. Em có bao giờ làm việc gì đó xuất phát từ sự nóng giận của mình không? Ví dụ như trên đường đi học về em thấy một em nhỏ hay một bạn của mình bị ăn hiếp em liền bênh vực bằng cách đánh nhau với người bạn kia?

    Nếu có ai nói xấu về ba mẹ em hay khi em giới thiệu về Chúa cho các bạn, các bạn không nghe mà còn chế giễu, em tức quá, ra tay đánh cho nó một trận để nó không dám nói xấu Chúa của em, ba mẹ em. Em yêu Chúa, yêu ba me là đúng, nhưng em đã hành động sai rồi đó, em hãy cầu nguyện cho những bạn đó, Chúa sẽ làm cho những bạn này thay đổi và trở nên những bạn tốt của em nha.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *