CHỈ BỞI ĐỨC TIN 18/04: MỘT TÂM TRÍ VÀ TẤM LÒNG

    Kinh Thánh: 1 Phi-e-rơ 3:8 “Cuối cùng, tất cả anh em phải tinh thần hiệp nhất, cảm thông, yêu mến anh em trong Chúa, có lòng nhân từ và tâm tình khiêm nhu.”


     MỘT TÂM TRÍ VÀ TẤM LÒNG

    Theo quý vị và các bạn, điều gì là khác nhau giữa cùng làm những việc giống nhau và cùng đặt một tâm trí vào công việc? Điều nào sẽ có ích cho công việc của một tập thể hơn?


    Chúng ta nên cố gắng để sống hòa thuận với nhau. Cả Phi-e-rơ và Phao-lô nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta nên có một trái tim, một tâm thần, và một tâm trí. Những gì dường như là đúng và tốt cho một người cũng nên được những người khác quan tâm xem xét. Đây là sự giảng dạy mạnh mẽ mà chúng ta nên cố gắng hiểu.

    Tất cả chúng ta không thể làm công việc giống nhau. Mỗi người chúng ta phải theo đuổi công việc của chúng ta. Thật là ngu ngốc để dạy rằng tất cả chúng ta nên làm một loại công việc, như một số nhà truyền giáo đã dạy. Họ rao giảng về những huyền thoại của các thánh – thánh này đã làm một công việc, một thánh khác làm một việc khác. Sau đó, họ kết luận rằng chúng ta cũng nên làm những việc này. Chắc chắn, Áp-ra-ham đã làm một việc quý giá khi ông dâng con trai của ông, bởi vì đó là mạng lệnh đặc biệt của Đức Chúa Trời. Nhưng sau đó dân ngoại cũng muốn dâng tế con cái của họ. Điều đó làm Đức Chúa Trời phẫn nộ. Tương tự như vậy, vua Sa-lô-môn đã làm tốt khi ông xây dựng đền thờ, và Đức Chúa Trời đã ban thưởng cho ông. Bây giờ những kẻ ngu dại mù lòa đến và bảo chúng ta xây dựng nhà thờ và đền thờ khi Đức Chúa Trời không có truyền lệnh gì cả. Vì vậy, nó đảo ngược hôm nay: họ nói tất cả chúng ta nên làm một công việc, nhưng có những ý kiến ​​khác nhau về loại công việc nào. Sự giảng dạy này là trực tiếp chống lại phúc âm.

    Vì vậy, chúng ta phải dạy rằng nên có một tâm trí và nhiều công việc, một tấm lòng và nhiều bàn tay. Tất cả chúng ta không nên cố gắng làm việc giống nhau. Đúng hơn, mỗi người chúng ta nên chú ý đến trách nhiệm riêng của chúng ta. Nếu không, chúng ta không thể có một tâm trí và một tấm lòng. Chúng ta phải cho phép các công việc là khác nhau hầu cho mỗi người chúng ta có thể tiếp tục với những gì Đức Chúa Trời đã giao phó cho chúng ta. Chúng tôi chỉ làm công việc trong tay.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *