CHỈ BỞI ĐỨC TIN 20/04: PHỤC VỤ ĐỨC CHÚA TRỜI HOẶC TIỀN TÀI

    Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 6:24 

    “Không ai có thể làm tôi hai chủ; vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hoặc trọng chủ này mà khinh chủ kia. Các con không thể phục vụ Đức Chúa Trời lại vừa phục vụ tiền tài.”


     PHỤC VỤ ĐỨC CHÚA TRỜI HOẶC TIỀN TÀI

    Trong cuộc sống, tiền bạc đóng vai trò quan trọng. Tiền bạc bảo đảm cho con người một cuộc sống vật chất đầy đủ, và nếu không có tiền thì cuộc sống sẽ khá lao đao. Nhưng lệ thuộc quá nhiều vào tiền bạc sẽ mang đến ảnh hưởng xấu cho chúng ta. Làm cách nào để không bị chi phối bởi tiền bạc?


    Từ nhỏ phục vụ là chìa khóa của câu này. Thật không phải là tội lỗi để có tiền và tài sản, vợ hoặc chồng và con cái, và một ngôi nhà hoặc gia đình. Nhưng đừng để những tài sản kiểm soát bạn. Đúng hơn, làm cho chúng trở thành đầy tớ của bạn và bạn là chủ nhân của chúng.

    Nên nhớ những lời người ta nói về những cá nhân tốt và hào phóng:”Họ là chủ nhân của tiền bạc của họ.” Tiền bạc không kiểm soát họ, không giống như một kẻ hà tiện tham lam người bỏ qua Lời Chúa và mọi điều khác Đức Chúa Trời muốn. Một người keo kiệt thích giữ lại tay giúp đỡ hơn là bỏ tiền ra. Loại tham lam này là dấu hiệu của những cá nhân bủn xỉn, ấu trĩ, và không nhạy cảm. Đó là loại người không sử dụng tốt các nguồn tài nguyên hoặc thậm chí không tận hưởng chúng. Họ bỏ qua những kho tàng vĩnh cửu vì cớ tiền bạc. Họ theo đuổi những mục tiêu ích kỷ của họ và bỏ bê Lời Chúa, nghĩ rằng họ có thể quay lại với Lời Chúa tại một thời điểm thuận tiện hơn. Trong khi đó, họ tranh giành để có được mọi thứ họ có thể, mà không có một xu để dành cho công việc của Đức Chúa Trời. Nếu không được kiểm soát, họ sẽ chìm sâu hơn và sâu hơn vào sự tham lam và ghen tị, di chuyển xa hơn và xa với Lời Đức Chúa Trời. Cuối cùng tấm lòng của họ sẽ được lấp đầy sự hoài nghi, và họ sẽ trở thành kẻ thù của Đức Chúa Trời.

    Vì vậy, Đấng Christ đã nói nghiêm khắc: “vì sẽ ghét chủ nầy mà yêu chủ kia, hoặc trọng chủ này mà khinh chủ kia.” Điều này cũng giống như nói rằng: “Tình yêu tiền bạc làm người ta trở thành kẻ thù của Đức Chúa Trời.” Đó là điều cuối cùng sẽ xảy ra khi chúng ta phục vụ của cải. Đấng Christ cũng cho biết: “Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.” (Ma-thi-ơ 6:21 ). Chúng ta theo đuổi những gì chúng ta yêu thương. Chúng ta nói về nó bởi vì đó là nơi mà tấm lòng và suy nghĩ của chúng tôi ở đó. Augustine là đúng khi ông nói: “Bất cứ điều gì tôi yêu là thần của tôi.”

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *