Chỉ Bởi Đức Tin 06/11: Những Yếu Tố Cần Thiết Của Kinh Thánh

    Kinh Thánh: Lu-ca 18:20
    “Hẳn ngươi biết các điều răn nầy: ‘Chớ phạm tội ngoại tình, chớ giết người, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối, hãy hiếu kính cha mẹ ngươi.”


    Đức Chúa Trời đã sắp xếp các nội dung này theo thứ tự để Cơ Đốc nhân nào không thể đọc Kinh Thánh vẫn có thể học được trong Mười Điều Răn, bài Tín Điều Các Sứ Đồ và bài Cầu Nguyện Chung. Những yếu tố cần thiết của Thánh Kinh và các điều khác đã được tóm gọn trong ba nội dung này. Ba bài đọc này được viết ngắn gọn, và rõ ràng để không ai có thể viện cớ thoái thác, để không ai có thể phàn nàn rằng các bài đọc quá dài hoặc quá khó hiểu. Thực chất, người ta chỉ cần học biết ba nội dung này để được cứu mà thôi.

    Đầu tiên, họ sẽ nhận biết những gì nên, và không nên làm. Thứ hai, khi họ thấy mình không thể làm điều lành và tránh làm điều dữ bởi sức riêng mình, họ phải biết nơi họ có thể tìm thấy nguồn sức mạnh. Thứ ba, họ phải ao ước có được nguồn sức mạnh ấy. Điều này cũng giống như việc bị bệnh. Để bắt đầu, người bệnh cần phải biết bệnh của mình là gì? Cũng như cái gì được và không được làm. Sau đó, anh ta buộc phải biết nơi tìm ra thuốc để giúp anh ta khỏe hơn. Cuối cùng, anh ta phải tìm cách có được liều thuốc này, tự lấy nó hay nhờ ai đó mang đến cho mình.

    Đầu tiên, Mười Điều Răn giúp người ta nhận biết bệnh tình của mình, hiểu ra những điều phải làm và không được làm. Các điều răn sẽ giúp mọi người nhìn thấy chính mình như một tội nhân. Kế đó, bài Tín Điều Các Sứ Đồ chỉ cho họ thấy phương thuốc chữa trị, đó chính là ân điển. Ân điển sẽ giúp họ trở nên trung tín để họ có thể giữ được các điều răn. Bài Tín Điều Các Sứ Đồ còn chỉ ra rằng Đức Chúa Trời và lòng thương xót của Ngài đã được ban cho trong Đấng Christ. Cuối cùng, bài Cầu Nguyện Chung dạy các tín hữu làm thế nào để ước ao và đạt được mọi điều này qua sự cầu nguyện một cách có thứ tự và khiêm nhường. Theo được tiến trình này, chúng ta sẽ được chữa trị và sẽ được cứu.

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *