8 Kiểu Phụ Nữ Mà Đàn Ông Cơ Đốc Không Nên Cưới

Oneway.vn: Bài viết “10 loại đàn ông mà phụ nữ Cơ Đốc không nên cưới” của tác giả Lee Grady đã nhận được nhiều sự chú ý. Cũng có những yêu cầu gửi đến tác giả với mong muốn được chia sẻ những hướng dẫn tương tự cho những người đàn ông đang tìm kiếm một nửa kia cho mình. Lee Grady đã từng tư vấn cho một vài chàng trai trẻ và một số người trong họ đã thành công trong hôn nhân. Dưới đây là bài viết về những kiểu phụ nữ mà Grady đã khuyên những người con thuộc linh của mình nên tránh:

1. Kẻ chẳng tin

Trong bài viết trước, tôi đã nhắc nhở phụ nữ rằng Kinh Thánh hoàn toàn rõ ràng trong vấn đề này: Cơ Đốc nhân không nên cưới người ngoại. 2 Cô-rinh-tô 6:14 nói “ Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin vì công bình với gian ác có hội hiệp với nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông đồng với nhau được chăng?”. Ngoài quyết định tin nhận Chúa Giê-xu thì hôn nhân là quyết định quan trọng nhất mà bạn từng làm.

Bạn cần một người vợ yêu Chúa Giê-xu hơn yêu bạn. Hãy đặt sự trưởng thành thuộc linh lên hàng đầu trong những tiêu chuẩn chọn vợ của bạn.

2. Cô gái vật chất

Một người bạn trẻ của tôi đã đính hôn với một cô gái nhà giàu. Anh ta tiết kiệm tiền trong nhiều tháng để mua nhẫn, nhưng khi anh cầu hôn, cô ấy bảo anh trở lại tiệm trang sức để mua chiếc nhẫn kim cương to hơn. Cô ấy đẩy vị hôn thê vào cảnh nợ nần vì một chiếc nhẫn để thỏa mãn yêu cầu của cô. Tôi đã cảnh báo bạn tôi rằng nếu anh ta đang bước vào một rắc rối nghiêm trọng.

Trừ khi bạn muốn sống trong nợ nần trong cả phần đời còn lại, đừng cưới cô gái có biểu tượng $$$ trong đôi mắt và 8 thẻ tín dụng trong chiếc túi Gucci của mình.

3. Diva

Những cô gái này nghĩ rằng cả thế giới xoay xung quanh họ. Lời nói khắc nghiệt và những yêu cầu vô lý. Một vài trong số họ cuối cùng sẽ có vị trí lãnh đạo trong hội thánh, nhưng đừng bị lừa bởi cách nói chuyện thuộc linh cao siêu của họ. Một người lãnh đạo thực sự rất khiêm tốn. Nếu bạn không nhìn thấy sự khiêm nhường giống như Đấng Christ trong người phụ nữ bạn đang hẹn hò, hãy dừng lại và tiếp tục tìm kiếm.

4. Diliah

Bạn có nhớ Samson? Anh được Chúa xức dầu với một sức mạnh siêu nhiên, nhưng anh đã mất đi sức mạnh khi một người phụ nữ quyến rũ phát hiện ra bí mật của anh và cắt cho anh một kiểu tóc nổi tiếng nhất thế giới. Giống như Deliah, một người phụ nữ không gìn giữ tình dục mình trước Đức Chúa Trời sẽ khiến bạn mù quáng bằng vẻ đẹp của cô ta, làm tan nát trái tim bạn và cắt bỏ sự xức dầu của bạn.

Nếu người phụ nữ “Cơ Đốc” mà bạn gặp ở hội thánh ăn diện trang phục khiêu khích, tán tỉnh với những chàng trai khác, đăng những bình luận không phù hợp về tình dục trên Facebook hay nói với bạn rằng cô ta thấy ổn với tình dục trước hôn nhân, hãy ra khỏi mối quan hệ đó trước khi cô ta bẫy bạn.

23-Shabby-Chic-Wedding-in-East-Sussex-by-Tino-and-Pip

5. Người phụ nữ hay tranh cãi

Một thanh niên gần đây nói với tôi rằng anh ta đang hẹn hò với một cô gái có sự oán hận nghiêm trọng trong lòng vì quá khứ đau thương. “ Trước khi cầu hôn, tôi nói với vị hôn thê của tôi là cô ấy phải giải quyết nó”. Người này nhận ra rằng sự cay đắng chưa được giải quyết sẽ phá hỏng hôn nhân.

Châm ngôn 21:9 nói “ Thà ở nơi xó nóc nhà, hơn là ở chung nhà với người đàn bà hay tranh cạnh”. Nếu người phụ nữ bạn đang hẹn hò đang sôi sục với sự tức giận và không tha thứ, cuộc đời bạn cũng sẽ bị phá hỏng bởi những tranh cãi và việc đóng cửa rầm rầm. Cô ấy cần phải cầu nguyện và được tư vấn.

6. Người điều khiển

Hôn nhân là quan hệ đối tác 50/50, và cách duy nhất để nó tồn tại là cả vợ và chồng thi hành sự phục tùng lẫn nhau theo như Ê-phê-sô 5:21. Cũng như một số người nam nghĩ họ sẽ vận hành hôn nhân với một chế độ độc tài, một vài người phụ nữ cũng cố gắng điều khiển những quyết định theo ý họ. Đó là lý do tại sao tư vấn trước hôn nhân là rất quan trọng! Bạn không muốn chờ tới tận khi bạn kết hôn được 2 tuần mới phát hiện ra vợ của bạn không tin tưởng bạn và muốn chỉ huy mọi chuyện.

diy-wedding-flowers-01

7. Con gái của mẹ

Thông thường một cô dâu mới sẽ gọi điện cho mẹ thường xuyên để được tư vấn và hỗ trợ. Nhưng không bình thường nếu cô ấy nói chuyện với mẹ 5 lần một ngày về từng chi tiết của cuộc hôn nhân, bao gồm cả đời sống tình dục. Thật kì quặc. Nhưng tôi đã tư vấn cho những chàng trai có những người vợ đồng ý cho cha mẹ toàn quyền điều khiển hôn nhân của họ. Sáng thế ký 2:24 nói một người đàn ông phải rời khỏ cha mẹ mình và dính díu với vợ mình. Cha mẹ chỉ nên ở phần nền trong cuộc hôn nhân của con cái.

Nếu bạn gái bạn chưa sẵn sàng cho hôn nhân, bạn hãy nhẹ nhàng giúp cô ấy làm điều đó.

8. Người nghiện ngập

Rất nhiều người trong hội thánh ngày nay không được chăm sóc đúng cách. Nhiều người vẫn vật lộn với nhiều loại nghiện ngập- rượu bia, ma túy, thuốc men hay nội dung khiêu dâm- vì chúng ta đã không lên án những tội lỗi đó trước bục giảng, hoặc chúng ta không cho họ đủ sự hỗ trợ. Chúa Giê-xu có thể hoàn toàn cho một người được tự do khỏi những thói quen đó, nhưng bạn không muốn đợi đến tận khi bạn kết hôn để nhận ra vợ mình không tỉnh táo. Bạn có thể vẫn được kêu gọi kết hôn nhưng thật không khôn ngoan để kết hôn cho đến khi bạn gái của bạn đối mặt với những vấn đề của cô ấy.

Quy tắc tốt nhất để bạn làm theo và chọn vợ chính là Châm Ngôn 31:30 “ Duyên là giả dối, sắc là hư không nhưng người nữ nào kính sợ Đức Chúa Trời sẽ được khen ngợi”.

Ansther Van – Theo charismamag.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *