Làn Sóng Phản Đối Và Phỉ Báng Đấng Chirst Trong Cuộc Diễu Hành Vì Niềm Tự Hào Đồng Tính Tại Brazil

Oneway.vn: Những bức hình được chụp tại một cuộc diễu hành vì niềm tự hào đồng tính gần đây tại Brazil đang dấy lên những lo ngại khi chúng cho thấy một số người tham dự phỉ báng Đấng Christ và làm ô nhiễm các hình ảnh tôn giáo trong sự kiện.

Làn Sóng Phản Đối Và Phỉ Báng Đấng Chirst Trong Cuộc Diễu Hành Vì Niềm Tự Hào Đồng Tính Tại Brazil

Một trong những bức ảnh tạo nên sự khuấy động lớn nhất là hình ảnh của diễn viên chuyển giới Viviany Belehoni treo mình trên cây thập giá giữa cuộc diễu hành 2 triệu người.

Beleboni được hóa trang mô phỏng những vết thương đẫm máu trên thân thể của Chúa Giê-xu, được treo trên thập giá với vương miện gai trên đầu và chỉ có một mảnh vải ngang hông. Một tấm bảng trên đầu Belehoni ghi “Đủ cho sự ghê sợ đồng tính”. Ông nói rằng điều đó có nghĩa là sự đau đớn của Chúa Giê-xu tương đồng với sự chịu đựng của người đồng tính.

Làn Sóng Phản Đối Và Phỉ Báng Đấng Chirst Trong Cuộc Diễu Hành Vì Niềm Tự Hào Đồng Tính Tại Brazil

Một bức ảnh trực tuyến khác thể hiện hình ảnh hai người đồng tính nữ ngực trần treo mình trên thập giá cùng nhau, tương tự như thế với mão gai trên đầu họ. Khi họ hôn nhau, trên đầu họ có một tấm bảng “LGBT”. Những bức ảnh khác tương tự cũng là hình ảnh những người đàn ông mô tả lại hình ảnh của Chúa Giê-xu chịu đóng đinh khi họ hôn nhau.

Ngoài ra, có những bức ảnh về những người đàn ông khỏa thân đập phá những biểu tượng tôn giáo và một người chuyển giới trần truồng trước một nhà thờ trong khi nhảy múa một cách khêu gợi tình dục. Một người phụ nữ và một người đàn ông khỏa thân ngồi trên một đống thập giá và sử dụng chúng để che chắn cơ thể.

Làn Sóng Phản Đối Và Phỉ Báng Đấng Chirst Trong Cuộc Diễu Hành Vì Niềm Tự Hào Đồng Tính Tại Brazil

Một số biểu ngữ được mang trong cuộc diễu hành công khai chỉ trích Cơ Đốc giáo, như “Cơ Đốc nhân ghê sợ đồng tính”, “Chúa Giê-xu đồng tính”.

Sự phản đối kịch liệt đã bùng phát trên Internet. Mục sư địa phương Mark Feliciano đã bảy tỏ mối quan ngại của ông về vấn đề này trên Facebook.

“Có đúng không khi phỉ báng đức tin trước cửa một nhà thờ? Có đúng không khi tạo hình Chúa Giê-xu hôn đồng tính? Điều đó khiến tôi không thể chịu được!” – Ông viết

“Tôi nhận thấy họ không nhắm vào Phật giáo hay Mohammed” – Blogger của American Power, Donald Douglas viết – “Tại sao? Bởi vì phong trào này là một phong trào anti-Christ và không có Cơ Đốc nhân nào có thể ủng hộ nó”

Chính trị gia Macro Feliciano, cũng là một mục sư Tin Lành, cho biết website của ông bị tấn công bởi những người đồng tính trong ngày cuộc diễu hành diễn ra. Ông cũng chỉ trích những hình ảnh nổi lên từ sự kiện này.

Làn Sóng Phản Đối Và Phỉ Báng Đấng Chirst Trong Cuộc Diễu Hành Vì Niềm Tự Hào Đồng Tính Tại Brazil Những người đồng tính ngang nhiên thể hiện tình cảm trong ngày diễu hành

“Tôi phẫn nộ trước những gì xảy ra trong cuộc diễu hành đồng tính tại Sao Paulo, bởi vì họ đã sử dụng những biểu tượng của đức tin – Đức tin Cơ Đốc của tôi – một cách công khai trong những hành động hoàn toàn thiếu sự tôn trọng” – Feliciano tuyên bố – “Tôi đang nói về những người nghĩ rằng quyền của họ lớn hơn quyền của tôi, những người nghĩ rằng họ có thể lấy Đấng Christ của tôi, thập giá của Đấng Christ của tôi hay mọi thứ về Đấng Christ để phơi bày trên đường phố, giữa đống rác rưởi”.

Giờ đây, một số nhà lập pháp đang xem xét dự luật “cấm hành vi khiêu dâm và đê hèn nhằm thể hiện thành kiến đối với Thiên Chúa giáo và Tin Lành”.

“Có một sự ghê tởm chung với thái độ bất chính, vô đạo đức và đáng ghê tợm này” – Thượng nghị sĩ Magno Malta nói  – “Bạn đã đi quá giới hạn”.

Dịch: Ansther Van.

Nguồn: Christian News.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *