Hội Thánh Tin Lành – 10 Năm Công Tác Chống Nạo, Phá Thai

Oneway.vn –Công tác Bảo vệ mầm sống” được khởi đầu với một nhóm Cơ Đốc thiện nguyện tại phòng khám phụ sản của bác sĩ Nữ Hằng. Họ tư vấn và thuyết phục những người mẹ sa cơ, lỡ bước mà đa số là học sinh, sinh viên giữ lại giọt máu của mình. Họ đã quyết tâm bảo vệ những thai nhi bé nhỏ có nguy cơ bị phá hủy. Những công việc thầm lặng và không tên đó đã góp phần quyết định sự tồn tại của rất nhiều mầm sống, đồng thời là hồi chuông cảnh tỉnh để thế hệ trẻ không phải hứng chịu những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Bảo vệ mầm sống là một Trung tâm tiếp nhận các sản phụ cơ nhỡ, không nơi nương tựa và lạc mất niềm tin vào cuộc sống. Tại đây, các sản phụ sẽ được chăm sóc cả về thể xác lẫn tinh thần. Cũng giống như các phòng khám khác, các bác sĩ sẽ tiếp nhận các sản phụ tùy vào nhu cầu của họ, nhưng thay vì làm việc mưu sinh, các bác sĩ nơi đây tìm đủ mọi cách trấn an tinh thần của các sản phụ tuyệt vọng, bất cần với cuộc sống tìm lại lẽ thật của đời mình và giữ lại giọt máu mà họ đang mang. Sau khi tinh thần họ đã ổn định, các cô sẽ bố trí chỗ ở nếu họ cần và chăm sóc, động viên, an ủi họ cho đến ngày họ sinh nở.

Động lực để Trung tâm Bảo vệ mầm sống tồn tại đến ngày nay bắt nguồn từ tình yêu thương cao thượng từ Đức Chúa Trời, Ngài đã hy sinh con một của mình để xuống thế gian và chịu chết vì tội của nhân loại. Chính vì lẽ đó, Trung tâm Bảo vệ mầm sống muốn san sẻ tình yêu thương Thiên thượng cho mọi người, cụ thể là những bà mẹ trẻ lầm lỡ tìm lại ý nghĩa của cuộc sống, tìm lại niềm tin, một niềm hy vọng cho ngày mai, cho một tươi sáng tươi sáng, không còn mặc cảm của tội lỗi, không còn những nỗi đau dằn xé tâm hồn.

Để nhìn lại chặn đường dài và kinh nghiệm sự đồng hành tuyệt vời của Đức Chúa Trời ở cùng và gìn giữ trong 10 năm qua, ngày 2.9 vừa qua Trung tâm Bảo Vệ Mầm Sống đã tổ chức chương trình Cảm tạ – Kỷ niệm 10 năm công tác Bảo Vệ Mầm Sống tại Hội thánh Tin lành Thủ Thiêm.

Đến tham dự có Mục sư Trần Thế Thiên Phước, Mục sư Trương Văn Ngành, Mục sư nhiệm chức Nguyễn Đình Trung, các y – bác sĩ, quí ân nhân, con cái Chúa, các mẹ (cô) cùng các em nhỏ sống tại Nhà Phúc Âm.

Một vài thông tin về Trung Tâm Bảo Vệ Mầm Sống:

Trung tâm Bảo Vệ Mầm Sống ra đời và được thành lập vào 9/2005

Hiện tại, trung tâm có 2 cơ sở ở quận 8 và quận 9 – Tp. HCM. Tính đến nay Trung tâm Bảo vệ mầm sống tiếp nhận khoảng 100 bà mẹ cơ nhỡ, trong đó có khoảng 10 con cái Chúa lầm lỡ. có 20 trường hợp bị bỏ lại, trong đó có 7 em gửi sang cô Bảo, 13 em tại trung tâm  quận 9, 2 em bị não úng thủy, 11 em ở trung tâm quận 8 và 1 bé được 1 gia đình ở quận Bình Thạnh nhận nuôi.

Ngoài việc cảm tạ Chúa đã ở cùng và tiếp trợ cho Trung tâm Bảo vệ mầm sống suốt 10 năm qua để nhìn lại chặn đường đầy thử thách, khó khăn và ơn phước Chúa ban, cũng như gửi lời tri ân đến quí ân nhân là những người cùng đồng hành và giúp đỡ, mục tiêu mà Trung tâm Bảo vệ mầm sống muốn hướng đến ở hiện tại và trong tương lai đó là hiện thực hóa mong ước xây dựng Cô nhi viên Tin Lành một cách hợp pháp, có giấy phép, đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, có nhân sự đầy đủ, có nhiều người tâm tình phục vụ và yêu mến trẻ em mồ côi …tương lai các em sẽ trở thành người hầu việc Chúa đắc lực, một công dân có ích cho xã hội. Một Cô nhi viện hoạt động mạnh mẽ và được cộng đồng quan tâm, để thực thi sứ mệnh Chúa giao phó: “Sự sáng các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời.”

Trung tâm Bảo vệ nguồn sống được phát triển như ngày hôm nay, tất cả đều xuất phát từ sự thương xót và nhân từ của Chúa, Ngài yêu thương mọi người ngay cả những linh hồn không tự quyết định được mạng sống của mình và Ngài có chương trình diệu kì trên cuộc đời của mỗi linh hồn đó. Bên cạnh đó, Chúa cũng thử thách tấm lòng của những người ra đi phục vụ, để khi nhìn lại, tất cả đều kinh nghiệm và thầm tạ ơn Chúa về mọi điều Ngài đã làm.

Cuộc sống này còn nhiều những mảnh đời kém may mắn, xã hội này còn nhiều lắm những tấm lòng biết cảm thông, biết yêu thương. Cuộc sống muôn màu vạn trạng này cần hai chữ sẻ chia. Chúng ta chỉ nhận được niềm vui và hạnh phúc khi chúng ta thật sự biết yêu thương!

Gửi các bạn trẻ. Là những người trẻ – bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Bạn đã sử dụng khoảng thời gian đẹp nhất của đời người như thế nào? bạn có mục tiêu và lí tưởng sống gì cho mình? Không ai khác có thể thay đổi suy nghĩ và tương lai của bạn ngoài Chúa. Hãy tìm cho mình câu trả lời ! Chúa sẽ ở cùng để giúp bạn trả lời câu hỏi ấy và biến đổi cuộc sống của bạn từng ngày để mỗi ngày trôi qua là một ngày thật ý nghĩa!

Một số hình ảnh các em ở Nhà Phúc Âm múa, hát:

20150901_091021~1

(Đại diện của Trung tâm Bảo vệ mầm sống)

20150901_102153

(Bác sĩ Nữ Hằng)

20150901_105658

(Mục sư Trần Thế Thiên Phước giảng luận)

DSC_0054

(Đại diện của Trung tâm Bảo vệ mầm sống)

DSC_0123

(Bác sĩ Ngọc Nhân)

DSC_0131

(Thầy Phạm Xuân Trí chia sẻ)

BTV. Ngọc Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *