CHRISTIANITY TODAY VÀ MỘT SỐ LĨNH VỰC SÁCH ĐÁNG CHÚ Ý TRONG NĂM – KỲ 3

Tiếp theo loạt bài giải thưởng Sách Chính Thống Giáo Hay, Oneway xin giới thiệu đến quí vị 3 lĩnh vực sách cuối cùng được Christianity Today ghi nhận.

  1.   Sách về Thần Học/Đạo Đức

Thần Học Đạo Đức

Dignity and Destiny: Humanity in the Image of God

Tác giả: John F. Kilner

Phát hành: Eerdmans

“Cẩn thận giữ học thuyết về imago Dei theo nền tảng trong Kinh Thánh, Kilner cần cù dẫn chứng bằng tài liệu một loạt các phép ngoại suy không chính đáng mà các nhà thần học và giảng sư đã xây dựng. Còn lại gì sau việc làm đánh đổ của ông? Rất nhiều. Con đường đã được thông thoáng cho học thuyết về hình ảnh của Đức Chúa Trời giúp hướng dẫn suy nghĩ của chúng ta về bản chất con người.”  Fred Sanders, giáo sư, Viên Torrey Honors của Trường Đại Học Biola

  1.   Sách về Chú giải Thánh Kinh

Chú giải Thánh Kinh

Malestrom: Manhood Swept into the Currents of a Changing World

Tác giả: Carolyn Custis James

Phát hành: Zondervan

“Với tất cả các tiến bộ mà chúng ta đã thực hiện trong việc coi trọng phụ nữ, trong xã hội và hội thánh của chúng ta, một phần dân số vẫn âm thầm chịu đựng: đàn ông.  Cho dù họ đang trở thành nạn nhân của bản rập khuôn phi hiện thực của nam giới, đau khổ từ “father wound-người cha tổn thương” (thuật ngữ được dùng để chỉ căn nguyên của nhiều xung đột cảm xúc hay hành vi trong chuyện vợ chồng, độc thân, con cái), hay cảm thấy bị cho là thứ yếu bởi những biến động văn hóa, đàn ông cần sự hướng dẫn yêu thương và ủng hộ của dân Chúa. Không nghi ngờ gì, Malestrom sẽ khích lệ đàn ông cũng như phụ nữ coi trọng và thúc đẩy một quan điểm theo Kinh Thánh và lành mạnh về đàn ông.”  Jamie A. Hughes, thư kí tòa soạn của tạp chí In Touch.

                 

  1.   Sách về Đời Sống Cơ Đốc/ Môn đệ hóa (mối liên hệ)

Đời Sống Cơ Đốc  Môn đệ hóa

(1).The Things of Earth: Treasuring God by Enjoying His Gifts

(tạm dich Những Điều Trên Đất: Trân Quý Đức Chúa Trời Bằng Sự Vui Thỏa Trong Những Món Quà Ngài Ban)

Tác giả: Joe Rigney

Phát hành: Crossway

“Chúng ta rất thường vui thích vẻ đẹp của tự nhiên và văn hóa, xao lãng khỏi Đức Chúa Trời, không thì cũng xem đời sống thuộc linh của chúng ta tách khỏi đời sống của mọi người – thời gian rảnh, thức ăn, quần áo,  các mối quan hệ.  Rigney mời gọi chúng ta bước vào sự hiểu biết thuộc linh trưởng thành hơn về những món quà tốt lành của Đức Chúa Trời, để ca ngợi Chúa vì tất cả những gì Ngài ban cho, để phản chiếu sự rộng lượng của Ngài, để định hình ân điển và biết ơn Ngài dù chúng ta được nhận nhiều hay ít.”Rachel Marie Stone, blogger, tác giả của Eat with Joy (Ăn Trong Vui Mừng)

(2). Divine Sex: A Compelling Vision for Christian Relationships in a Hypersexualized Age

(tạm dich Tình Dục Thánh:  Cái Nhìn Bắt Buộc Cho Những Mối Quan Hệ Của Cơ Đốc nhân Trong Thời Đại Cuồng Dâm)   

Tác giả: Jonathan Grant

Phát hành: Brazos

“Chúng ta đã cần đến cuốn sách này từ rất lâu.  Đối với đường lối của sự cuồng dâm dường như không giới hạn này, hội thánh có phản ứng yếu ớt, tiêu cực và không hiệu quả.  Kể cả các sách được viết để “tán dương tình dục,” cố gắng vùi dập hình ảnh của Cơ Đốc nhân một cách tàn nhẫn, thường nói giảm nói tránh chữ tình dục và dùng thuật ngữ có nghĩa tương tự.

Divine Sex mở rộng phạm vi cách đúng đắn, cung cấp một phân tích sắc bén và gần như toàn diện về tình trạng hiện tại của chúng ta, và cung cấp một bản đồ thần học hướng về đời sống được cứu chuộc hoàn toàn, trong thân thể được cứu chuộc hoàn toàn.” Leslie Leyland Fields, nhà văn, tác giả của sách Forgiving Our Fathers and Mothers

 

Trên đây là 3 lĩnh vực cuối cùng trong 12 lĩnh vực mà Christianity Today ghi nhận sự cống hiến của các tác giả sách Cơ Đốc hay của năm.

Lượt dịch: Kim Dung

Theo Christianity Today

Ảnh: sưu tầm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *