Sự Biến Đổi Từ Thiên Chúa

Oneway.vn – Những ngày gần đây, cộng đồng mạng rúng động bởi một con số đáng lo ngại về những người nghiện tại thành phố Hồ Chí Minh: 19.000 người, tăng hơn 7000 người so với năm 2013. Theo thống kê, thành phố Hồ Chí Minh đang có số người nghiện ma túy lớn nhất nước, con số này khiến người dân và cả chính quyền thành phố bất an, lo lắng. Khoảng 60% các vụ phạm pháp liên quan đến con nghiện trong đó có những vụ án vô cùng tàn bạo.

“Ma túy là một vấn nạn nhức nhối của xã hội nhiều năm nay với tỷ lệ tái nghiện rất cao. Ma túy vẫn đang là một vấn đề nan giải, kèm theo đó là tình hình tội phạm ma túy đang gia tăng. Thế giới phải công nhận đó là một căn bệnh mãn tính và người bệnh phải sống chung với nó suốt cuộc đời. Ma túy làm cho nhiều gia đình tan vỡ, những người cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. Tưởng chừng như mọi thứ rơi vào bế tắc tuyệt vọng thì lại có một con đường đem lại sự biến đổi cho người nghiện. Con đường ấy đã làm hàng trăm cuộc đời được thay đổi…Những con người từng sa lầy trong ma túy, họ đã được biến đổi bằng cách nào? Trên đời này có một phép lạ nào như thế không?”

(Trích bài Ngôi nhà yêu thương cho những người nghiện tại quận 8, Tp. Hồ Chí Minh của Oneway Radio)

3

Có một phép lạ như thế đã xảy ra trong năm 2015! Những trung tâm cai nghiện Tin Lành được mở ra ở nhiều nơi đã chiếu ánh sáng của Đức Chúa Trời đến trên hàng ngàn người bị cầm tù dưới bóng tối “ma túy”; qua đó dắt đưa gia đình, dòng họ, bạn bè của họ đến với Chúa và trở nên những người phục vụ Ngài.

Có thể nói đây là một điểm mốc quan trọng trong lịch sử Hội Thánh Việt Nam trong suốt thời gian qua. Bởi những công việc này đã mở một cánh cửa truyền giáo rộng chưa từng có, và đem đến tầm ảnh hưởng mạnh chưa từng thấy, khi chính quyền bắt đầu nhìn thấy, công nhận và ủng hộ những công việc của Đức Chúa Trời qua Hội Thánh.

Cũng chính vì thế mà vấn đề cai nghiện là một trong những điểm nóng mà Oneway Media đã đầu tư rất nhiều trong năm 2015. Hàng loạt bài báo, bản tin, phóng sự về chủ đề cai nghiện đã được Oneway Radio thực hiện. Đó là những tác phẩm tường thuật sống động về những chuyến truyền giáo tại trung tâm cai nghiện, hoặc những phóng sự về các trung tâm cai nghiện Tin Lành, và cũng có khi xoáy sâu vào cuộc đời của một con người nào đó để nhìn rõ hơn những biến đổi kì diệu mà Chúa đã làm trên những cuộc đời từng sa vào nghiện ngập.

216

Những tác phẩm này ca ngợi ân điển và quyền năng của Chúa, cung cấp cho Cơ Đốc nhân trong và ngoài nước cách nhìn đúng về công việc Chúa đang xảy ra tại Việt Nam; an ủi, khích lệ cho những anh em đang chống lại sự nghiệp ngập; và quan trọng hơn, đó chính là cầu nối để những người nghiện biết về các trung tâm cai nghiện Tin Lành và kết nối được với những nơi này. Rất nhiều người biết đến con đường giải thoát cho chính mình qua những chương trình của Oneway Media.

Một số trung tâm cai nghiện Tin Lành điển hình ở miền Bắc như Trung tâm cai nghiện Sơn Tây, Trung tâm Ân Điển,…. Ở miền Nam thì có Trung tâm cai nghiện Quận 8, TP.Hồ Chí Minh của Mục sư Phan Thanh Hùng. Trung tâm hiện tại có hơn 40 thanh niên cả nam lẫn nữ đang cai nghiện. Trong đó, có đến hơn 30% là các bạn vừa mới tham gia quá trình cai nghiện.

7

Trải qua nhiều năm, nhờ những trung tâm này, biết bao lớp người đã thành công trong việc cai nghiện để trở về với gia đình và hồ hởi chia sẻ niềm vui của Phúc âm đến mọi người. Nhiều anh em cũng ở lại dâng mình làm nhân sự của trung tâm để dẫn dắt giúp đỡ những lớp người mới. Cũng có nhiều người tham gia công tác xã hội giúp đỡ cả những người nghiện và nhiễm HIV ngoài cộng đồng.

Oneway Media sẽ tiếp tục đồng hành cùng những trung tâm này và đưa những tin tức tốt lành đến quý vị. Xin quý tôi con Chúa hết lòng cầu nguyện và chia sẻ để nhiều con người đang bị giam cầm dưới sự thống trị của ma túy sẽ đến với các trung tâm Cơ Đốc và nhận sự biến đổi từ nơi Thiên Chúa.

Clip về một trung tâm cai nghiện ở quận 8:

https://www.youtube.com/watch?v=Lhfn2H4KEbY

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *