Cùng Em Đến Trường 2016 – Tiếp Nối Hành Trình Ươm Mầm Khát Vọng

Oneway.vn – Kể từ khi ra đời vào năm 2012 cho đến nay, mỗi năm Edukids đã mang niềm vui đến cho hàng trăm trẻ em người Việt tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa như: Quảng Trị, Quảng Nam, Bến Tre, Lai Châu, và tận Cam-pu-chia xa xôi.

“Giáo dục là công cụ hữu hiệu nhất mà chúng ta có thể sử dụng để thay đổi thế giới” – Tổng thống Nelson Mandela

Giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng trong xã hội, nó quyết định tương lai của một con người, một gia đình, một quốc gia, và một xã hội. Trường học cũng là nơi hoặc là chân lý hoặc là sự dối trá về Đức Chúa Trời và về tạo vật của Ngài sẽ được dạy dỗ.

Vì thế, đầu tư vào giáo dục là đầu tư khôn ngoan nhất đối với mọi con người, mọi tổ chức, đặc biệt là các tổ chức Cơ Đốc. Chính bởi lẽ đó, Oneway Media không thể bỏ qua cơ hội để ảnh hưởng đến giáo dục dành cho người Việt Nam. Edukids – Mục Vụ Hỗ Trợ Giáo Dục Trẻ Em Việt Nam ra đời với mục đích đó.

Edukids đã thực hiện loạt chương trình “Cùng Em Đến Trường” để hỗ trợ và giúp đỡ những trẻ em nghèo về tinh thần cũng như một ít vật chất có cần, nhằm động viên các em đến trường và theo đuổi việc học.

âs

New folder

Kể từ khi ra đời vào năm 2012 cho đến nay, mỗi năm Edukids đã mang niềm vui đến cho hàng trăm trẻ em người Việt tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa như: Quảng Trị, Quảng Nam, Bến Tre, Lai Châu, và tận Cam-pu-chia xa xôi. Năm 2015, chương trình “Cùng em đến trường” tiếp tục đến với các em nhỏ tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Cà Mau.

Chuyến đi đầu tiên, Edukids đã dành tặng 150 phần quà cho các em nhỏ tại Khánh Lâm – U Minh – Cà Mau. Đó vùng đất bị nhiễm mặn, nhiếm phèn, đời sống cơ cực và lạc hậu. 

2c-school-12

Chuyến đi thứ hai, 200 phần quà đã được Edukids gửi đến các em học sinh tại nhiều địa điểm thuộc tỉnh Thái Nguyên: trường Tiểu học Liên Phương (xóm Liên Phương, xã Đồng Văn, huyện Đồng Thủy, Thái Nguyên); bản Tràn Pàn, bản Tèn, bản Mỏ Cước – 3 bản làng của người dân tộc H’Mông, và 24 phần quà cho 24 con em các thầy truyền đạo trực thuộc Hội thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Bắc) tại điểm nhóm Thái Nguyên.

Các cộng tác viên chương trình đã đến tận nơi, kết hợp cùng chính quyền và Hội Thánh tại địa phương để chuyển các phần quà quí giá, nặng tình yêu thương của các ân nhân đến cho các em. Ngoài thời gian cùng nhau sinh hoạt, vui chơi, chụp hình lưu niệm, viết thư cảm ơn gởi cho những ân nhân đã giúp đỡ, các em cũng sẽ được tìm hiểu những kỹ năng sống cơ bản từ chương trình.

5b-thanks

Như vậy, Edukids đã khép lại chương trình Cùng Em Đến Trường 2015 với 353 phần quà cho trẻ em nghèo tại hai tỉnh Thái Nguyên và Cà Mau. Một phần quà cho mỗi em bao gồm tất cả các dụng cụ học tập cần thiết như: cặp sách, bộ dụng cụ học tập (vở, viết, thước, tẩy, bảng con, phấn, hộp màu, kéo, compa,…), đồ dùng vệ sinh cá nhân (bàn chải và kem đánh răng,..), đôi giầy, mũ, bình uống nước cá nhân, và áo mưa, v.v…

Tổng giá trị mỗi phần quà: 500.000 đồng. Tổng chi phí cho chương trình Cùng Em Đến Trường 2015 lên đến 176 triệu đồng. Số tiền ấy là tấm lòng của ân nhân nhiều nơi đóng góp cho chương trình.

_MG_9736

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý ân nhân từ khắp trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Edukids trong chương trình Cùng Em Đến Trường 2015.

Tháng 6 – 7 năm 2016, chương trình Cùng Em Đến Trường dự kiến sẽ giúp đỡ cho các em nhỏ tại 5 địa điểm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Lai Châu và Cam-pu-chia. Chúng tôi hy vọng rằng quý ân nhân sẽ tiếp tục đồng hành cùng Edukids trong năm 2016 này.

Flyer_Edukids.VIET (2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *