Hội Thánh Ở Orlando Bày Tỏ Lòng Cảm Thông Với Các Nạn Nhân Trong Vụ Xả Súng

Oneway.vn: Các mục sư ở Orlando và trên khắp đất nước đã nhanh chóng lên án cuộc xả súng quy mô lớn tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando và kêu gọi cầu nguyện, hiến máu cho các nạn nhân bị bắn.

“Trong chúng ta không nên có chỗ cho thù ghét và bạo lực,” Tiến Sĩ Joel Hunter, Mục sư quản nhiệm tại Hội thánh Northland, A Church Distributed.  “Chúng tôi xin được bày tỏ lòng cảm thông sâu sắc đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân.”

Hội Thánh hiệp lòng cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng Hội Thánh hiệp lòng cầu nguyện cho các nạn nhân trong vụ xả súng

Rev. Gabriel Salguero, mục sư tại Hội thánh Iglesia El Calvario và Chủ tịch hiệp hội truyền giáo National Latino nói: “là những người tin Chúa, chúng tôi lên án mạnh mẽ bạo lực chống lại bất cứ cộng đồng nào. Kinh Thánh kêu gọi chúng ta cầu nguyện và bày tỏ tình yêu thương với tất cả mọi người.”

Gordon Robertson, CEO của trang CBN nói, “Tất cả mọi người, bất kể theo xu hướng tình dục nào, cũng đều tuyệt đối có quyền được bảo vệ mạng sống tại nước Mỹ này.”

Nhà truyền giáo Franklin Graham nói rằng ông ấy cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân và cho đội ngũ y tế tại trung tâm y tế khu vực Orlando Health khi họ làm công tác cứu sống những người bị thương.

Hunter nói rằng cuộc tàn sát này đã cho các Hội thánh tại Orlando cơ hội để bày tỏ lòng thương xót và giúp đỡ cộng đồng LGBT.

Ông cũng nói với trang CBN News rằng qua cuộc tàn sát này, những người tin Chúa nên xét lại chính mình để xem họ có làm gì cổ vũ sự thù ghét cộng đồng LGBT không.

Hunter giải thích, “Bất cứ lúc nào bạn có tín ngưỡng hay tôn giáo hay tín điều nào, thì sẽ có những người hiểu theo cách cực đoan, lỗi lầm không thuộc về tín ngưỡng, nhưng thuộc về người đã biến niềm tin đó thành một điều gây hại. Vì vậy, mỗi lần những sự việc như thế này xảy ra, chúng ta phải thẩm tra lại lòng mình.”

Hunter đã phát biểu tại một buổi họp báo vào chiều Chúa nhật với trung tâm ủng hộ LGBT Florida và các quan chức Hồi giáo để lên án vụ xả súng. Ông cho biết ông sẽ nói về vụ việc trong bài giảng tuần này của mình “để đảm bảo rằng sự phân biệt đối xử, ít nhiều cũng là thù hận, không nên hiện diện trong cộng đồng của chúng tôi.”

Hội Thánh El Calvario đã lên lịch cầu nguyện vào lúc 18:30 Chúa Nhật. Hội Thánh Northland đã cầu nguyện cho gia đình của các nạn nhân bị bắn vào buổi thờ phượng tối thứ hai vào lúc 19:00.  Hội thánh First Baptist Orlando lên kế hoạch cho buổi cầu nguyện với các hội thánh khu vực khác vào tối thứ Ba vừa rồi.

Nhiều Hội thánh đã kêu gọi các tín hữu hiến máu theo lời thỉnh cầu của các nhà cung cấp y tế. Tuy nhiên, các quan chức tại OneBlood ở Orlando cho biết, hôm nay họ phải từ chối nhiều người cho máu sau khi có hàng trăm người xếp hàng để hiến máu.

Họ mời những người cho máu này trở lại trong vài ngày tới. Có hơn 50 người bị thương và 50 người khác đã thiệt mạng khi một người nổ súng trong hộp đêm dành cho người đồng tính vào sáng sớm Chúa Nhật tuần trước.

Dịch: CTV.

Nguồn: CBN.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *